Báo chí nói về Teky

HANOITV – TEKY MANG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐẾN VỚI TRẺ EM VIỆT NAM

5/5 - (1 bình chọn)

(HanoiTV) – Hiện nay có một bộ phận phụ huynh cho rằng máy tính với các trò chơi trên mạng internet có thể gây ảnh hưởng không tốt đến trẻ nhỏ, tuy nhiên, dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là một xu hướng giáo dục mới trên thế giới và tại Việt Nam.

Không giống như lập trình của người lớn vốn gắn liền với những thuật ngữ khó hiểu, những dòng lệnh phức tạp, ngôn ngữ lập trình cho trẻ em được xây dựng đơn giản hơn rất nhiều, đây là nơi mà các em có thể được rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.

Các em đang được học lập trình tại Học viện sáng tạo công nghệ Teky

Với sứ mệnh đó, Học viện sáng tạo công nghệ Teky hướng tới xây dựng mô hình của một hệ thống giáo dục thế hệ mới, có triết lý giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với những giá trị thực tiễn cuộc sống và nhu cầu của xã hội. Góp phần mở ra một tương lai tươi sáng cho những mầm non của đất nước.

Em Vũ Tuấn Phong, học sinh lớp 4, đang học tại Teky chia sẻ : “Mới đầu con học ở đây con rất bỡ ngỡ nhưng được thầy cô và bạn bè giúp đỡ rất nhiều. Con học rất nhiều điều về robot để sau này có thể sáng chế ra những con robot giúp ích cho thế giới. Con thích lắp lego và robot từ khi 5 tuổi, thầy cô ở đây hướng dẫn con rất chi tiết, có những bài nào con không hiểu con sẽ hỏi thầy cô để được giải đáp.”
Tại Teky, một không gian lớp học chỉ từ 2 đến 4 em. Thay vì sách vở, học sinh học bằng máy tính, thay vì bút các em dùng con chuột hoặc ghi chép lại bằng bàn phím. Lớp học ít nhưng luôn có các trợ giảng kèm thêm nếu học viên chưa hiểu. Thoạt nhìn bạn có thể nghĩ các bạn nhỏ ở lớp học này đang chơi những trò chơi điện tử thông thường, nhưng thật ra đây lại chính là những trò chơi do các em lập trình được qua thời gian học lập trình với các câu lệnh đơn giản. Dần dần trong quá trình học các em có thể tự cải tiến và sáng tạo trò chơi theo ý của mình.

Thành lập năm 2016, Học viện Teky cung cấp một môi trường đào tạo tư duy và kỹ năng máy tính bài bản, chuyên nghiệp, giúp cho trẻ em Việt Nam có khả năng dẫn đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và hình thành tốt hơn con đường sự nghiệp của một doanh nhân công nghệ tương lai.
Đến nay, Teky thu hút hàng chục nghìn học sinh theo học tại hệ thống trung tâm của học viện trên khắp cả nước, với mảng giáo dục gồm lập trình và phát triển ứng dụng, robot và điện tử tự động, công nghệ 3D và truyền thông đa phương tiện…STEM (Science – Technology – Engineering – Mathematics) là phương thức giáo dục giúp học sinh thấy được sự gắn kết kiến thức giữa các lĩnh vực cũng như phá bỏ rào cản thường thấy giữa các môn khoa học riêng lẻ trước đây. Từ đó kích thích nhu cầu tìm tòi khám phá thực sự cũng như sức sáng tạo của học sinh.

Chương trình đào tạo của Teky được xây dựng và phát triển dựa theo tiêu chuẩn của các trường học, học viện tại Mỹ. Lộ trình học lâu dài giúp các em hình thành nền tảng kiến thức, kỹ năng và tư duy công nghệ tương tự như các bộ môn Toán, Ngoại ngữ… và phát triển không chỉ kỹ năng sử dụng máy tính, kỹ năng lập trình mà học sinh còn được phát triển tư duy, làm giầu các kỹ năng sống như kỹ năng suy nghĩ độc lập, kỹ năng làm việc nhóm và tự tạo ra các sản phẩm của riêng mình.
Anh Nguyễn Sỹ Minh, trưởng bộ môn lập trình và phát triển ứng dụng của Học viên sáng tạo công nghệ Teky chia sẻ : “ Các chương trình của Teky đều có những lộ trình phù hợp cho các bạn từ 4 tuổi cho đến độ tuổi THPT. Đội ngũ giáo viên của Teky là những người có nhiều kinh nghiêm trong lĩnh vực công nghệ, có khả năng truyền cảm hứng. Các thầy cô cũng đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc giúp hình thành và phát triển sức sáng tạo, cũng như rèn luyện các kỹ năng khác ở trẻ nhỏ. Không chỉ say mê sáng tạo, học sinh ở đây còn được rèn luyện sự tự tin khi chia sẻ ý tưởng tạo nên sản phẩm với thầy cô và các bạn”

Trong vài năm gần đây nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu đưa lập trình máy tính thành một môn học chính trong giáo dục phổ thông. Tại Việt Nam, rất nhiều phụ huynh cũng đã tạo điều kiện cho con tiếp cận sớm với lập trình.

Theo ý kiến của các chuyên gia, độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ tiếp cận với lập trình máy tính là từ 6 đến 13 tuổi và khi được tiếp cận với chương trình chơi mà học, trẻ có thể tự xây dựng được một tư duy logic và phát triển khả năng sáng tạo của bản thân.
Trong thời gian tới, Học viện Teky hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng toàn diện công cuộc chuyển đổi số của đất nước, đồng thời tiếp tục mở rộng phát triển và đi sâu vào hoàn thiện các chương trình giảng dạy.

Anh Kiều Mạnh Tiến, Ceo and Co-founder của Học viên sáng tạo công nghệ Teky cho biết: “Từ lúc thành lập năm 2016 cho đến hiện tại thì tầm nhìn của Teky luôn hướng tới mong muốn có thể mang giáo dục hiện đại, các mô hình công nghệ, giảng dạy công nghệ và học Stem đến với toàn bộ học sinh của Việt Nam, kể cả những tỉnh thành mà Teky chưa có các hệ thống trung tâm ở đó. Sắp tới Học viện có triển khai các lớp học trên app, online và sẽ mở rộng sang các quốc gia trong khu vực.”

Hy vọng rằng trong thời gian tới, những mô hình đào tạo lập trình cho trẻ em như Teky sẽ được nhân rộng và phát triển, bởi hiện nay nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản của ngành này vẫn còn thiếu, đây cũng mở ra những cơ hội nghề nghiệp tốt cho tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam ./.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.