Báo chí nói về Teky

Học sinh tiểu học Việt Nam giành giải ‘Ứng dụng sáng tạo nhất’ cuộc thi lập trình di động AppJamming Summit 2018

Rate this post

VTC News – Đội Crazy Appentor đến từ Học viện Công nghệ TEKY gồm các thí sinh Trần Phúc Tín, Hồ Quốc Anh, Ngô Trấn Vũ, Lưu Anh Dũng vừa xuất sắc giành giải “Ứng dụng sáng tạo nhất” dành cho đội tuổi cấp 1 tại cuộc thi lập trình ứng dụng di động AppJamming Summit 2018.

Đây là cuộc thi quốc tế dành cho các nhà phát triển ứng dụng bằng phần mềm App Inventor trẻ tuổi từ 8 – 16 tuổi trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức về khoa học công nghệ và giúp các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có thể tiếp cận với bộ môn lập trình ứng dụng di động đồng thời tạo sân chơi học tập hấp dẫn giữa học sinh Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á. Cuộc thi còn là cơ hội để các bạn trẻ tại Việt Nam trở thành những Nhà sáng tạo công nghệ, giao lưu học hỏi và được truyền cảm hứng bởi những tài năng nhí trên toàn châu Á.

Năm nay là năm đầu tiên Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY chính thức độc quyền tổ chức cuộc thi lập trình ứng dụng di động AppJamming tại Việt Nam. Sau 2 vòng chung kết cuộc thi “Lập trình ứng dụng di động AppJamming Vietnam 2018” diễn ra đầu tháng 3/2018 tại Hà Nội và TP.HCM, Ban tổ chức đã chọn được 4 đội thi góp mặt tại chung kết cuộc thi lập trình ứng dụng AppJamming Summit 2018 diễn ra tại Hong Kong vào ngày 26/3 vừa qua.

Tại chung kết cuộc thi lập trình ứng dụng di động App Jamming Summit 2018, đã có 20 đội của 10 nước tham gia thi tài tại Hong Kong. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 8 giải cho 2 nhóm độ tuổi  8 – 11 và 12 – 16 tuổi, bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải thuyết trình tốt nhất, 2 giải có ứng dụng sáng tạo nhất và 2 giải bình chọn trực tuyến tại fanpage của Ban tổ chức AppJamming Summit 2018.

Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về thí sinh đến từ Singapore. Với chủ đề cuộc thi năm nay là “Phát triển bền vững”, bài dự thi của đội thí sinh Crazy Appentor đến từ Học viện Công nghệ TEKY vừa được nhận giải Sáng tạo cuộc thi AppJaming Summit 2018 là một trò chơi giúp cho thành phố luôn phát triển xanh. Khi người chơi chọn đúng rác để dọn dẹp thì công viên càng xanh, nếu dọn nhầm hoa, cây xanh thì công viên sẽ thêm ngập rác. Ý tưởng này giúp các em học sinh hào hứng với trò chơi của mình và hiểu thêm về vấn đề bảo vệ môi trường bằng các hành động nhỏ mỗi ngày.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.