Học viện công nghệ cho trẻ em TEKY nhận đầu tư 10 triệu USD vòng gọi vốn series A
Ngày 27/5/2023 tại TP.HCM, Học viện Công nghệ cho trẻ em TEKY công bố đã nhận đầu tư lên đến 10 triệu đô la đầu tiên kể từ khi thành lập. Khoản đầu tư bao gồm từ quỹ Sweef Capital, Strategy Year Holdings và đội ngũ sáng lập, các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính.
Tại lễ công bố, TEKY cùng Sweef Capital và Strategy Year Holdings đã tiến hành ký kết đầu tư. Sweef Capital là Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á (Southeast Asia Women’s Economic Empowerment Fund) có trụ sở từ Singapore, tập trung rót vốn vào các công ty đang có giai đoạn tăng trưởng chủ yếu ở Đông Nam Á thuộc các mảng giáo dục, chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực phẩm và ổn định khí hậu. Trong khi đó, Strategy Year Holdings là một công ty đầu tư có trụ sở tại Hong Kong chuyên vào lĩnh vực giáo dục.
Trong suốt 6 năm qua, Học viện TEKY đã thu hút gần 50.000 học viên tại 16 trung tâm cả nước, hơn 1 triệu tài khoản học tập trực tuyến từ 5 đến 18 tuổi trên các nền tảng Edtech bao gồm Teky, Toppy, Codekitten, KittenJr. Học viện cũng liên tục đào tạo hàng chục nghìn giáo viên STEM, cộng tác hàng nghìn trường học, giảng dạy hàng triệu học sinh khắp mọi miền, phát hiện và nuôi dưỡng hàng trăm tài năng công nghệ đạt giải thưởng lớn trong các cuộc thi công nghệ, khoa học, sáng tạo. Chương trình đào tạo của TEKY tập trung giải quyết các vấn đề mất việc làm trong tương lai, xây dựng một đội ngũ công dân kỹ thuật số với ý thức xã hội, khơi dậy niềm đam mê công nghệ và phát triển tiềm năng bên trong từng học sinh.
Chương trình của TEKY nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội trong thời đại. Việc đào tạo học sinh không chỉ là truyền đạt kiến thức công nghệ, mà còn khơi dậy tư duy sáng tạo, phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. TEKY là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam nằm trong Top 16 dự án đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới 2020.
Với khoản đầu tư này, TEKY sẽ mở rộng mạng lưới học viên lên tới hơn 40 trung tâm và hàng nghìn phòng học STEM tại các trường học trên toàn quốc. Tiếp tục đồng hành đổi mới giáo dục STEM trong hệ thống giáo dục công lập. Học viện TEKY đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á, Châu Á, phục vụ cho hàng triệu học viên K12 trên hệ sinh thái ứng dụng công nghệ Edtech gồm Teky, Toppy, Codekitten và KittenJr.
Bà Đào Lan Hương, Sáng lập và Chủ tịch Học viện TEKY chia sẻ: “Đây có thể nói là một trong những thương vụ đầu tư Series A lớn nhất tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Khoản đầu tư này giúp TEKY tiến gần tới hiện thực hóa giấc mơ mọi trẻ em Việt Nam đều được tiếp cận kiến thức toàn diện bằng chương trình học STEAM, cách tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs. Thông qua Sweef Capital, chúng tôi còn có thể tiếp cận các chuyên gia toàn cầu và tư vấn chiến lược có giá trị, hỗ trợ tiếp thị và kiến thức địa phương tại các thị trường mới, cũng như trong việc xây dựng đội ngũ và phát triển hoạt động quản trị, lãnh đạo và vận hành để phù hợp với sự phát triển chung“.
Nhân sự kiện này, Học viện TEKY cũng ra mắt trại hè Công nghệ với chủ đề “Chuyến du hành vào thế giới A.I”, chương trình cung cấp cho các bé các kiến thức công nghệ bổ ích giúp các bạn nhỏ trau dồi các kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số 4.0 thông qua các chủ đề về trí thông minh nhân tạo, công nghệ thực tế ảo VR/AR.
TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi. Được thành lập vào tháng 6/2016, chương trình của TEKY mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm). Các bộ môn giảng dạy tại TEKY gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia.