Báo chí nói về Teky

Học viện Teky ra mắt khóa thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam

Rate this post

(Thanhnien) Học viện sáng tạo công nghệ Teky dành cho trẻ nhỏ vừa ra mắt khóa học thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam.

Mô hình giảng dạy thực tế ảo sẽ được triển khai tại học viện Teky /// Ảnh: T. Luân
Mô hình giảng dạy thực tế ảo sẽ được triển khai tại học viện Teky

ẢNH: T. LUÂN

Khóa học lập trình thực tế ảo VR/AR được thiết kế và lập trình cùng phần mềm CoSpacesEdu với giáo trình từ tiêu chuẩn Mỹ, phần mềm đã đoạt giải thưởng “Best Apps and Best Websites for Teaching & Learning” tại hội nghị American Library Association (ALA), New Orleans dành riêng cho giới trẻ từ 13 – 18 tuổi.

Thực tế ảo (VR) đã xuất hiện từ cuối những năm 1960 và được biết tới với nhiều tên gọi như Môi trường ảo (synthetic environment), Không gian ảo (cyberspace), Thực tại nhân tạo (artificial reality). Cho đến nay, VR đã được phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm quân sự, y tế, giải trí… Để tạo ra các sản phẩm VR, các nhà phát triển cần đầu tư nhiều thời gian và tài chính.

Vì vậy, các ứng dụng của VR thường được coi là những ứng dụng cao cấp và đắt tiền. Để giảm chi phí cho việc phát triển các sản phẩm VR, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một cách tiếp cận mới cho công nghệ VR được gọi với tên là Desktop VR hay Thực tại ảo không nhập vai (non-immersive VR). Công nghệ thực tại ảo không nhập vai cho phép tạo ra các ứng dụng có chi phí thấp hơn rất nhiều so với công nghệ thực tại ảo nhập vai.

Nguồn: https://thanhnien.vn/hoc-vien-teky-ra-mat-khoa-thuc-te-ao-dau-tien-tai-viet-nam-post869839.html

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.