Báo chí nói về Teky

Trải nghiệm buổi học lập trình tại Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY

5/5 - (1 bình chọn)

Kết thúc buổi học, có em lắp ráp thành công chú robot biết di chuyển đồ vật, có em lại thiết kế được website khoe bố mẹ,… Hóa ra, học lập trình không hề khó!

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và phát triển như ngày nay, trẻ em được tiếp xúc với thiết bị điện tử từ sớm nên nhiều em bộc lộ niềm đam mê với Tin học, Công nghệ. Không thể phủ nhận vai trò của bộ môn này đối với quá trình phát triển não bộ của trẻ và tính ứng dụng trong thực tiễn. Vì thế, nhiều ông bố, bà mẹ sẵn sàng đầu tư kinh phí cho con tới trung tâm đào tạo Tin học, Công nghệ thông tin chất lượng cao.

Trước số lượng trung tâm mở ra, nhiều phụ huynh loay hoay trong quá trình tìm trường, chọn lớp. Đâu là cơ sở uy tín? Trình độ giáo viên ra sao? Chương trình học tập thế nào? Kết thúc khóa học, trẻ lĩnh hội được điều gì? Đó đều là nỗi niềm trăn trở của các bậc phụ huynh. Không ít phụ huynh tâm sự đã chi trả nhiều tiền nhưng cơ sở giảng dạy “không đến nơi đến chốn” gây lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức.

Nếu cha mẹ nào đang có chung nỗi niềm băn khoăn có thể tham khảo qua Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky – một địa chỉ đang nhận được nhiều tin tưởng.

1. Cơ sở vật chất hiện đại, nhiều khóa học phù hợp từng lứa tuổi

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY (TEKY Acadamy) gồm 17 cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam, được thiết kế và xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất trong lĩnh vực đào tạo STEAM. Trong đó, cơ sở tại tòa nhà Thanh Chân, số 6 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy là nơi đi vào hoạt động đầu tiên. Đây cũng là nơi đào tạo nên nhiều học viên đạt thành tựu nhất định trong các cuộc thi về Tin học, Công nghệ.

Cơ sở TEKY tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cơ sở TEKY tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

TEKY Cầu Giấy gồm 9 phòng học, mỗi phòng khoảng 15m2. Các lớp được bài trí đầy đủ thiết bị theo tiêu chuẩn, đảm bảo cho hoạt động dạy và học OMO (online và offline). Ngoài màu xanh ngọc chủ đạo, các lớp còn được trang trí bởi gam màu nổi bật như màu vàng, màu cam, màu đỏ nhằm tạo sự phấn khởi, hứng thú cho học viên. Đó cũng là triết lý giáo dục tại TEKY: Tự giác khám phá, đổi mới sáng tạo, tương tác cởi mở.

Bên cạnh đó, cơ sở còn có phòng hoạt động chung. Đó là nơi học viên thuyết trình các dự án, sản phẩm, giao lưu thi đấu robot hay chia sẻ trải nghiệm dành cho các bậc phụ huynh.

Ngoài cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, TEKY Cầu Giấy còn thiết kế chương trình đào tạo khoa học, phù hợp với năng lực mỗi học viên. TEKY gồm 11 khóa học, trong đó nhiều khóa được học viên nhí yêu thích như: Siêu nhân làm Game, lập trình web, khám phá Robotics,… với phương pháp đào tạo riêng biệt.

Đối với học viên từ 5 – 10 tuổi sẽ được tiếp cận với những kiến thức lập trình, công nghệ cơ bản theo phương pháp “vừa học, vừa chơi” giúp các em tiếp thu dễ dàng, không cảm thấy lo lắng. Còn đối với học viên từ 10 tuổi trở lên sẽ tham gia các lớp học có khối lượng kiến thức nhiều hơn, chương trình học cao hơn. Thông thường, mỗi lớp học này chỉ có từ 1 – 2 học viên, nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất.

2. Lớp lập trình của trẻ từ 5 – 10 tuổi: Chương trình “vừa học, vừa chơi” khiến các em thích thú

Chiều thứ 7 hàng tuần là thời gian diễn ra nhiều khóa học nhất. Mặc dù 2h mới vào lớp nhưng nhiều em đã có mặt từ sớm để chơi đùa và khoe sản phẩm của mình với các bạn. Lớp lập trình dành cho trẻ từ 5 – 10 tuổi gồm các hoạt động thú vị như: Khám phá Robotics, logics lập trình và thiết kế kiến trúc với công cụ Lego Wedo.

Vừa học vừa chơi giúp các em cảm thấy kiến thức thật thú vị, hấp dẫn!
Vừa học vừa chơi giúp các em cảm thấy kiến thức thật thú vị, hấp dẫn!

Ghé thăm lớp học Khám phá Robotics mới thấy hết được không khí học tập hăng say nhưng không kém phần vui nhộn. Các em chăm chú lắng nghe, thi thoảng lại đưa ra thắc mắc: “Con làm thế này đã đúng chưa ạ?”, “Cách nào để đoàn tàu khởi hành ạ?”,… Các em thảo luận rôm rả khiến bầu không khí trở nên huyên náo.

Với lớp học Khám phá Robotics, trong các kỳ học đầu, giáo viên sẽ giới thiệu tổng quan kiến thức Robotics, tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật. Ở các kỳ học tiếp theo, trẻ sẽ được học LEGO Mindstorms Education EV3 – một công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình. Đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp. Đây là công cụ tuân theo tiêu chuẩn đào tạo STEM của Mỹ, được hơn 10 triệu bạn nhỏ toàn cầu sử dụng.

Từ những mảnh nhựa bé xíu xiu, hoàn toàn vô tri vô giác. Vậy mà qua khối óc sáng tạo cùng bàn tay khéo léo, từng sự vật lần lượt được hoàn thiện. Bên này là tòa nhà cao tầng hiện đại, bên kia là trung tâm mua sắm nhộn nhịp, còn có cả máy bay, ô tô, đường tàu, khu vui chơi giải trí,… Mô hình nào cũng thật sinh động, tràn đầy sức sống! Những đứa trẻ khoái chí, cười tít mắt, ríu rít khoe: “Cái này là con mất cả buổi để làm đó”, “Thầy có thể chụp ảnh gửi cho bố mẹ con được không?”. 

Vừa học vừa chơi nên chẳng đứa trẻ nào cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Các em thể hiện sự phấn khởi qua gương mặt tươi rói. Lớp học Robotics đã giúp các học viên nhí khơi dậy niềm đam mê công nghệ qua việc tìm hiểu mô hình STEM, cơ cấu Robot, các bước lập trình cơ bản, phần mềm kéo thả thân thiện. Bằng công cụ Lego Wedo, thầy cô tại TEKY đã giúp trẻ khám phá thế giới vạn vật chứa bao điều lý thú.

3. Lớp lập trình của học viên lớn tuổi hơn: Học xong còn tạo được app và website

Khác với học viên nhí, các bạn lớn tuổi hơn cần một không gian học tập yên tĩnh để nghiên cứu kiến thức. TEKY sắp xếp những phòng riêng biệt, cách âm tốt, đảm bảo các em không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Các lớp học lập trình nâng cao gồm: Siêu nhân làm Game, lập trình minecraft, lập trình web,… được thầy cô “mềm hóa” nên bài giảng rất dễ hiểu.

Lớp dành cho học viên có độ tuổi lớn hơn có khối lượng kiến thức nhiều và khó nên số lượng học viên trong một lớp là dưới 8 em, đảm bảo theo đúng quy định. Thậm chí, một số lớp chuyên sâu chỉ có từ 1 – 2 em để thầy cô giáo có thể hướng dẫn một cách cụ thể nhất.

Các em nhỏ say sưa chế tạo trò chơi điện tử.
Các em nhỏ say sưa chế tạo trò chơi điện tử.

Chẳng hạn, với lớp học Siêu nhân làm game, các em được tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy, khả năng lập trình thông qua chuỗi môn học, công cụ coding vô cùng thú vị như Roblox, Unity. Không đơn thuần là những dãy code dài ngoằng khó hiểu, đứa trẻ nào cũng hào hứng trước màn hình máy tính khi được tự tay xây dựng thế giới ảo, tạo ra các app (ứng dụng), website độc đáo hay phát minh trò chơi điện tử cho riêng mình. Qua buổi học, các em còn hình thành kiến thức hình học, lập trình, Tin học.

Còn ở lớp học lập trình web, các em được mở rộng kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật thông tin – những kiến thức quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Khóa học cung cấp ngôn ngữ lập trình cao cấp hơn, được các công ty khổng lồ như: Google, Instagram Quora, Dropbox sử dụng. Nghe có vẻ vĩ mô nhưng thầy cô luôn cố gắng truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu nhất để ai cũng nắm vững bài.

4. Học sinh, phụ huynh chia sẻ cảm nhận về phương pháp giáo dục tại TEKY

Nhờ phương pháp giáo dục được “mềm hóa” theo độ tuổi, năng lực từng học viên nên các em tiếp thu bài tốt, phát triển tư duy rõ rệt.

Em Đàm Quang Gia, 14 tuổi, đang học bộ môn Siêu nhân lập trình web hào hứng chia sẻ: “Các buổi học đều thú vị. Điều con thích nhất là được vẽ nhân vật và khiến nhân vật đó di chuyển. Đây cũng là phần khó nhất bởi code khá dài và khó. Thầy cô ở đây vui vẻ, thân thiện. Phương pháp giảng dạy dễ hiểu, súc tích. Nhờ vậy, con đã có nhiều sản phẩm để đời, con hãnh diện về điều đó”.

Còn em Minh Đức, 10 tuổi, đang học bộ môn lập trình code. Khi mới bắt đầu môn học, em cảm thấy kiến thức rộng và khó hiểu, sợ bản thân bỏ cuộc giữa chừng. Tuy nhiên, chỉ sau vài buổi học, Minh Đức đã lập trình code 4D cho game, thay vì code 2D như trước kia. Điều này khiến em vô cùng hạnh phúc.

Cách giúp các em tiếp thu bài học dễ dàng là lồng thêm kiến thức ngoài cuộc sống.
Cách giúp các em tiếp thu bài học dễ dàng là lồng thêm kiến thức ngoài cuộc sống.

Để các em có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất, hứng thú học tập, giáo viên tại TEKY luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, linh hoạt trong quá trình đào tạo. Cô Kiều Hoa – giáo viên có kinh nghiệm 1 năm áp dụng bí quyết riêng độc đáo. Cô luôn chú trọng lồng ghép kiến thức ngoài cuộc sống vào bài giảng. Bên cạnh đó, cần tạo không khí vui nhộn bằng cách tạo ra sân chơi để trẻ cảm thấy thoải mái.

Còn thầy Đức Phi – Giáo viên giảng dạy tại Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY được 5 năm cho biết, nhiều phụ huynh khi đưa con tới đây, họ hoang mang, lo lắng. Họ không biết liệu con có tiếp thu được kiến thức hóc búa không? Nhưng tại TEKY, giáo trình được thiết kế riêng, phù hợp với năng lực từng học viên. Với mỗi phần kiến thức sẽ được chia nhỏ theo bài học, mức độ khó dễ và cách áp dụng vào sản phẩm. Đặc biệt, sau 10 buổi, các em sẽ làm sản phẩm cuối khóa để thầy cô đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức.

“Nếu tìm hiểu sâu sẽ thấy, môn lập trình có tính thực tiễn cao trong cuộc sống. Chẳng hạn như nhiều phụ huynh giao hẹn con phải thiết kế website cho công ty gia đình. Sau khi kết thúc khóa học, các con đều làm được website, mang đến trải nghiệm lý thú cho bố mẹ mình”, thầy Đức Phi chia sẻ.

Nhiều phụ huynh có con học tại TEKY bày tỏ sự hài lòng trước tiến triển vượt bậc của con. Chị Ngọc Huyền (quận Long Biên, Hà Nội) có con trai học tại theo học gần 5 năm tâm sự: “Dù nhà cách xa TEKY Cầu Giấy nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đưa con tới vào mỗi chiều thứ 7. Đến nay, con trưởng thành hơn, thu lượm được nhiều kiến thức và kỹ năng. Nhờ học lập trình, con đã tận dụng và phát huy được thế mạnh của mình ở những môn liên quan đến nghiên cứu công nghệ. Tôi cảm thấy phấn khởi về điều đó”.

Lập trình không khó nhằn như những gì chúng ta vẫn nghĩ. Đó không phải là việc thức thâu đêm suốt sáng để nghiên cứu các hàng code, ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính với những con số tẻ nhạt. Cũng không phải trẻ học lập trình là… đang chơi game như nhiều phụ huynh lầm tưởng. Nếu cha mẹ nắm được sở thích của con, tìm được cơ sở đào tạo uy tín sẽ giúp con phát triển tư duy, hỗ trợ học các môn khác tốt hơn. Trẻ cũng có thể theo đuổi công việc lập trình một cách nghiêm túc trong tương lai.

Nguồn: Afamily

Xem thêm các bài báo khác về TEKY:

 

 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.