Công nghệ - Thủ Thuật

K12 online – Định nghĩa, So sánh K12online với những hệ thống khác

4.1/5 - (7 bình chọn)

Hiện nay có rất nhiều hình thức dạy học trực tuyến khác nhau đang được phổ biến, một trong những sự lựa chọn hàng đầu được rất nhiều người tin tưởng tìm đến chính là K12online vn. Bạn biết gì về hình thức giáo dục này? Điểm nổi bật nào khiến cho K12 online Viettel thu hút được nhiều người quan tâm như vậy? Cùng tìm hiểu ngay thông tin mà Teky mang đến để hiểu hơn về phần mềm này bạn nhé. Tin rằng thông tin mà chúng tôi đưa tới sẽ không làm cho các bạn cảm thấy thất vọng!

K12 online là gì bạn có biết?
K12 online là gì bạn có biết?

K 12 online là gì?

K12 có ý nghĩa là Kindergarten through Twelve, có nghĩa là cấp học từ mầm non cho đến khối 12, hay còn được gọi là hệ giáo dục phổ thông. Từ Online có nghĩa là hình thức học tập trực tuyến. Do đó, khi nhắc đến K12 online, bạn có thể hiểu đây là một hệ thống được sử dụng để quản lý các hình thức học và thi trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi. Hệ thống này sẽ hỗ trợ mọi trình hoạt động, bao gồm việc quản lý các lớp học, dạy học và thi cử. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ đánh giá nhanh chóng kết quả học tập qua từng giai đoạn của các em học sinh. Không khó hiểu vì sao đây là sự lựa chọn số 1 được các quý nhà trường và các cơ sở giáo dục sử dụng hiệu quả. 

Nếu bạn lo rằng có mắt xích lỏng lẻo bên trong hệ thống, bạn hãy cứ an tâm bởi vì đây là một hệ thống được xây dựng nghiêm ngặt dựa trên định hướng của Chính Phủ. Ngoài ra, chúng còn phải vượt qua nhiều vòng kiểm tra và những yêu cầu về việc quản lý các hoạt động học trực tuyến mà Bộ giáo dục và Đào tạo mang đến. 

K12 online được nhiều người ưa chuộng
K12 online được nhiều người ưa chuộng

Sự khác biệt của K12 online so với các mô hình khác

Trên thực tế, K12 online rất khác biệt so với những hệ thống dạy học trực tuyến khác – theo một cách tích cực. Đó là lý do rất nhiều người lựa chọn phần mềm này để có thể sử dụng và nhân rộng chúng ra toàn cơ sở.

So sánh mô hình

Mô hình của K12online là một hệ thống quản lý học tuy rằng sử dụng riêng rẽ cho từng đơn vị hay từng bộ phận, tuy nhiên chúng vẫn có một sự liên quan mật thiết, chặt chẽ với nhau. Còn với những hệ thống khác thường tạo nên một phiên bản LMS dễ thấy, không có sự kết nối mà chủ yếu sử dụng cho từng đơn vị riêng rẽ.

So sánh sự đáp ứng của từng hệ thống vào trong công tác quản lý

Hệ thống K12online luôn cố gắng phát triển, đổi mới từng ngày sao cho cập nhật và phù hợp nhất với những yêu cầu mà Bộ, các ngành giáo dục hoặc Chính Phủ đưa tới. Đây chính là một điểm cộng tốt khi so sánh với những hệ thống khác, thông thường mô hình chung chỉ là hoạt động tự do không có sự update hiệu quả. Những phần việc này được thiết kế một cách không thật sự hiệu quả và an toàn từ các mã nguồn mở. 

Chia sẻ cho bạn về một phần mềm thú vị
Chia sẻ cho bạn về một phần mềm thú vị

So sánh các tính năng cung cấp bởi K12 online và phần mềm khác cho người dùng

Các tính năng dành cho giáo viên và học sinh ở trong K12 online luôn được mô phỏng theo một cách thức hiệu quả nhất. Các công việc sẽ được sắp xếp một cách chặt chẽ và linh hoạt, cụ thể, bao gồm: lên thời khóa biểu cho các học viên, cập nhật thông tin về hoạt động dạy học, ôn tập trước các kỳ thi cho các em học sinh, khảo thí cuộc thi cả online và offline – tùy vào độ phức tạp của tình hình dịch bệnh tại thời điểm đó. 

Còn đối với các hệ thống khác, trên thực tế những tính năng này chưa được cập nhật hoặc cập nhật một cách vẫn còn sơ sài. Điển hình là nhiều website hiện nay chỉ dừng lại ở việc tạo ra những bài kiểm tra cho học sinh và các giáo viên sẽ dựa trên cơ sở đó để chấm điểm. 

So sánh tính năng cho các cấp khác nhau

Ngoài việc K12online được sử dụng cho các giáo viên và học sinh, phần mềm này còn được ứng dụng để sử dụng cho các phòng ban như Sở giáo dục, Phòng giáo dục hay toàn trường. Nhờ sự giúp sức của K12online, phần mềm này có thể liên tục cập nhật được các tính năng thú vị hoặc trở thành công cụ để tổ chức ra những buổi họp mặt nhanh chóng.

Đối với các hệ thống khác, chúng không có tính năng dành cho Sở giáo dục, Phòng giáo dục hoặc trường học, do đó công tác quản lý chắc chắn khó khăn hơn nhiều.

Đối với những nhà cung cấp nhỏ, không có số lượng người sử dụng lớn thì tính năng của chúng có hạn

So sánh sự tích hợp khi quản lý

Nhờ sự có mặt của K12 online mà các công tác quản lý được tích hợp và đồng bộ với nhau. Một số phần mềm có thể kể đến như Vitest, ViettelStudy đã đạt được các hiệu quả rõ rệt, trong tương lai sẽ kết hợp thêm nhiều lần hơn. Ngược với những hệ thống khác, việc kết hợp này hầu như rất hiếm gặp, do đó bạn sẽ không thấy bao giờ. 

Nhà trường cần làm gì nếu muốn sử dụng K12online?

Nếu như nhà trường cảm thấy K12online là một trong những phần mềm nổi trội vượt bậc và muốn được sử dụng, bạn hãy cung cấp các thông tin hữu ích để chuyển tới cho đội ngũ tư vấn giải pháp bởi Viettel. Tùy vào tỉnh thành phố của trường mà từng giải pháp có thể sẽ khác nhau – phù hợp với chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, các thông tin chung mà bạn cần cung cấp có thể kể đến như:

  • Thông tin về tên của ngôi trường
  • Mã trường học là gì
  • Trường có cấp học ra sao?
  • Trường hiện nay đang trực thuộc đơn vị nào?
  • Nếu cần liên lạc, có thể gọi đến cho ai? Người đó tên là gì và đang đảm nhận chức vụ gì?

Đây sẽ là những thông tin quan trọng, giúp cho việc sử dụng K12online được đẩy mạnh mẽ hơn.

Nên trải nghiệm phần mềm ngay hôm nay
Nên trải nghiệm phần mềm ngay hôm nay

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Teky mang đến cho bạn đọc về việc sử dụng phần mềm nổi tiếng K12 online để giảng dạy và quản lý tại nhà trường. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một giải pháp an toàn, do đó bạn hãy tham khảo ngay nhé.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: Snaptik app

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.