IT - Lập trình

Lập trình giúp trẻ nâng cao kỹ năng giao tiếp bạn có biết?

1/5 - (3 bình chọn)

Các kết nối và tương đồng giữa lập trình, ngôn ngữ, và viết lách thể hiện qua kỹ năng giao tiếp nói chung giúp trẻ em học cách thể hiện ý tưởng của họ rõ ràng. Đây cũng là kỹ năng tuyệt vời được phát triển cho các trường học và xa hơn nữa.

Lập trình nâng cao kỹ năng giao tiếp cho trẻ

Sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt hữu ích khi giao tiếp với mọi người trong các thiết lập cá nhân hoặc kinh doanh – nó cho phép một trong những để chuyển tải các điểm của họ một cách chính xác. Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất cứ ai có thể có, và lập trình có thể giúp trẻ em ở đó.

Trẻ học kỹ năng giao tiếp với máy vi tính – và Con người.

Lập trình nâng cao kỹ năng giao tiếp cho trẻ

Khi giao tiếp với máy tính thông qua lập trình, ta phải xem xét những gì cần phải được thể hiện một cách cẩn thận, suy nghĩ  rõ ràng nhất để nói với máy tính. Sau đó cẩn thận thực hiện với tổ chức mã trực quan thì máy tính mới hiểu được điều trẻ muốn thực hiện.

Như Beth Austin phát biểu về lập trình giúp ích như thế nào cho giao tiếp của trẻ, một nhà giáo dục Blue Ribbon làm việc trong một lớp học ESL, “Coding là một ngôn ngữ phổ quát. Nó phá vỡ những rào cản trong văn hoá và cho phép sinh viên tương tác với nhau trong một khu vực chung.”

dang-ky-lap-trinh

>> Xem thêm : Cách kết nối bluetooth trên laptop win 7 nhanh chóng bạn cần biết

Học một ngôn ngữ mới với lập trình

Lập trình và giao tiếp qua ngôn ngữ có liên quan chặt chẽ . Nhiều người không đồng ý với cách tiếp cận này, nhưng nó là một điểm thú vị quan tâm để xem xét. Giống như việc học một ngoại ngữ giúp chúng ta hiểu thêm về ngữ pháp của ngôn ngữ mẹ đẻ, chương trình giúp chúng ta nhận ra và tổ chức lại giao tiếp và các mẫu suy nghĩ.

Học một ngôn ngữ lập trình có thể giúp chúng ta trở nên thận trọng hơn về truyền thông từ đó mà kỹ năng giao tiếp với máy tính buộc trẻ nhỏ suy nghĩ cẩn thận về cái gì, tại sao, và cách chúng giao tiếp.

>>> Xem thêm :Lập trình Arduino – Những ứng dụng hữu ích trong cuộc sống

Nhìn về tương lai lập trình phát triển kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp luôn luôn là (và luôn luôn là) cần thiết. Sự liên quan của chúng sẽ không giảm trong tương lai; Những kỹ năng này được yêu cầu cả ở nơi làm việc và trong các tương tác cá nhân.
Những kỹ năng này có các ứng dụng vô tận, và học cách lập trình có thể là một phương cách giáo dục thú vị cho trẻ nhỏ để giao tiếp hiệu quả hơn. Cho dù trẻ em cải thiện giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản của mình hoặc hiểu rõ hơn cấu trúc cuộc trò chuyện, thì việc lập trình là một cách đặc biệt để học các kỹ năng này.

Cha mẹ và nhà giáo dục – khi bạn khuyến khích con cái hoặc sinh viên lập trình, bạn đang cung cấp một cách để họ không chỉ nhận được những kỹ năng rõ ràng, mà cả những kỹ năng sống nữa.

dang-ky-lap-trinh-teky1

Theo: Tynker

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.