Học sinh tiêu biểu

Phạm Như Khánh: Cậu bạn 15 tuổi chủ nhân Huy chương Bạc HKICO

Rate this post

Cuộc thi HKICO – Hongkong International Compunational Olympiad là một trong những sân chơi được nhiều bạn trẻ yêu công nghệ quan tâm và tham gia hằng năm. Quá trình chuẩn bị cho cuộc thi có thể kéo dài trong vòng nhiều năm. Tuy nhiên, trong chuyên mục Tinh hoa công nghệ TEKY hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá hành trình ôn luyện chỉ kéo dài 2 tháng của chủ nhân Huy chương Bạc HKICO 2022 – Phạm Như Khánh xem có gì đặc biệt nhé!

1. Vài nét về Phạm Như Khánh 

Phạm Như Khánh sinh năm 2007, hiện bạn đang theo học tại trường BVIS. Theo như chia sẻ hết mùa hè 2022, Khánh sẽ sang Mỹ du học và bắt đầu cuộc sống cấp ba tại Mỹ. 

Trong quá trình tham dự cuộc thi HKICO, Khánh đã xuất sắc nằm trong top 2 Việt Nam khi đạt Huy chương Bạc. Đây là một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ nhất là với một bạn nhỏ có độ tuổi trẻ như Khánh.

Phạm Như Khánh – chủ nhân Huy chương Bạc HKICO 2022

Song hành với công nghệ, sở thích của Như Khánh là xem phim. Thể loại yêu thích của bạn nhỏ này là hành động – hài – lãng mạn. Trong thời gian rảnh, bạn nhỏ cũng sẽ chơi một số tựa game như Liên quân Mobile. 

Chia sẻ với đội ngũ Tinh hoa công nghệ, Khánh cho biết bạn vô cùng hào hứng với cuộc sống cấp ba sắp tới trên đất Mỹ. Là một người có tính tự lập cao, ưa cuộc sống tự do và muốn được thử sức mình trong một nền giáo dục hoàn toàn mới.

2. Hành trình công nghệ của Phạm Như Khánh 

2.1. Quá trình ôn tập và chuẩn bị cho cuộc thi HKICO 

Có thể nói, Phạm Như Khánh có một nền tảng kiến thức khá vững chắc. Trước khi tham gia cuộc thi HKICO, Khánh đã có quãng thời gian 3 năm học công nghệ tại Học viện Sáng tạo Công nghệ trẻ TEKY. Tuy nhiên, về mặt kiến thức chuyên sâu liên quan đến ngôn ngữ lập trình Python, cậu bạn chỉ mới tiếp xúc trong vòng 2 tháng trước khi thi. 

Khi Khánh bắt đầu lộ trình học được vài tuần, thầy Nguyễn Sỹ Minh – người trực tiếp giảng dạy cho Phạm Như Khánh đã đem đến cơ hội này cho bạn. Việc giành giải trong cuộc thi HKICO sẽ giúp Khánh làm đẹp hồ sơ để ứng tuyển vào các trường Đại học tại Mỹ. 

Hai thầy trò đã cùng nhau luyện đề và giành được thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ. 

2.2. Kỷ niệm học tập tại TEKY 

Trong 3 năm học tại TEKY, Khánh đã có kiến thức về ngôn ngữ lập trình Java, CSS, HTLM, Arduino, làm web, làm app cơ bản. Những kiến thức nền tảng này đã hỗ trợ Khánh rất nhiều trong quá trình đẩy nhanh tiến độ để gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi HKICO. 

Phạm Như Khánh và thầy Vũ Đình Hoàng trong chuyên mục Tinh hoa công nghệ TEKY

Chia sẻ trong Chuyên mục “Tinh hoa công nghệ”, Như Khánh cho biết bản thân bạn nhận thức được rằng công nghệ là một phần không thể thiếu và đóng góp quan trọng trong việc xây dựng nền tảng kiến thức cho tương lai. Thầy Nguyễn Sỹ Minh đã vừa là người thầy, vừa là người bạn đồng hành của Khánh và tiếp thêm cho bạn động lực trên con đường học công nghệ.  

3. TEKY đồng hành cùng các bạn nhỏ trên con đường khám phá công nghệ 

Học viện Sáng tạo Công nghệ trẻ TEKY cảm thấy vô cùng vinh dự và xúc động khi được là nơi ươm mầm cho tài năng công nghệ như bạn Phạm Như Khánh. Có thể nói, thành công của bạn chính là thành công của học viện. 

Chỉ tính trong năm 2022, các TEKIDS đã liên tục gặt hái được nhiều thành công từ các cuộc thi trong nước đến các đấu trường quốc tế. Thầy Lê Quang Tuấn – Giám đốc đào tạo của Học viện TEKY luôn nhấn mạnh: TEKY tự hào với sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là tư duy công nghệ, khoa học máy tính và những kỹ năng của thế kỷ 21. 

Huy chương Bạc HKICO 2022 chắc chắn sẽ không phải thành tích duy nhất Phạm Như Khánh đạt được. Một lần nữa, chúc mừng Phạm Như Khánh, chúc mừng TEKY với thành tích này! Mong rằng trong một môi trường hoàn toàn mới Như Khánh sẽ vẫn giữ được tình yêu công nghệ và định hướng được ước mơ, nghề nghiệp của bản thân để sẵn sàng hành trang cho tương lai. 

Quý phụ huynh có thể xem bản full phỏng vấn hành trình công nghệ của Phạm Như Khánh tại: 

 

Xem thêm các bài viết tương tự tại: 

—————————–

Teky là học viện đào tạo công nghiệp lập trình cho trẻ số 1 tại Việt Nam. TEKY ra đời với sứ mệnh giúp trẻ em Việt Nam sớm tiếp cận tri thức công nghệ mới và phát triển ngang tầm với trẻ em trên thế giới.

Đồng hành cùng TEKY là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, môi trường năng động sáng tạo và cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập tại TEKY sẽ là nơi ươm mầm những tài năng công nghệ Việt Nam.

Đăng ký cho con trải nghiệm 1 giờ học công nghệ tại TEKY: m.me/tekyacademy 

Hotline liên hệ: Miền Bắc: 024-7109-6668 | Miền Nam: 028-7109 9948

Email: support@teky.edu.vn | lead@teky.edu.vn

 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.