Nuôi dạy con-4.0

Hoàng Gia Nhật Có Phương Pháp Dạy Con Như Thế Nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Hoàng gia Nhật luôn mong muốn người dân coi con mình như một người dân bình thường. Vậy phương pháp dạy con của Hoàng gia Nhật là gì ?

Phương pháp dạy con của Hoàng gia Nhật

Là con trai duy nhất của hoàng tử và công chúa Akishino. Hoàng tử bé vừa nhập học trường tiểu học thuộc ĐH Ochanomizu ở Bunkyo, Tokyo. Cậu là thành niên nam đầu tiên trong gia đình không theo học Trường tiểu học Gakushuin – ngôi trường mà các thành viên hoàng gia.

Quyết định này được cho là một nỗ lực của cha mẹ cậu. Giúp cậu được nhận một nền giáo dục bình thường như những đứa trẻ khác và không có bất cứ sự đối xử đặc biệt nào.

Một ngày nào đó hoàng tử bé Hisahito sẽ kế vị ngai vàng. Điều này giúp cậu chuẩn bị cho một vị trí là biểu tượng của xứ sở Mặt Trời.

“Akishinonomiya Hisahito” – Một giáo viên đã đọc to tên của hoàng tử bé mà không kèm theo bất cứ chức danh nào.

“Vâng” – hoàng tử bé đáp lại một cách nhiệt tình.

Giáo viên và bạn bè ở lớp mẫu giáo gọi hoàng tử là Hisahito-kun. Cậu không được đối xử đặc biệt hơn những người khác. Mặc dù hoàng tử và bạn bè cùng trường sẽ dần hiểu được vị trí đặc biệt của cậu trong 6 năm học tới. Xong nhà trường cho biết hiện tại họ không có ý định đối xử đặc biệt với hoàng đế tương lai.

Người dân của xứ sở Mặt Trời chỉ muốn dùng phương pháp dạy con một cách tự nhiên nhất có thể. Bên cạnh đó, những phương pháp này sẽ giúp cho hoàng tử bé tiếp thu được những gì tốt đẹp nhất.

Người dân của xứ sở Mặt Trời chỉ muốn dùng phương pháp dạy con một cách tự nhiên nhất
Người dân của xứ sở Mặt Trời chỉ muốn dùng phương pháp dạy con một cách tự nhiên nhất

Quyết định tự nhiên

Đây được xem là phương pháp dạy con khá phổ biến được người dân Nhật áp dụng.

Cơ quan điều hành hoàng gia nói: “Đó rõ ràng là một quyết định tự nhiên. Nó đánh giá cao mối quan hệ bạn bè và môi trường bình dân”.

Tại trường Gakushuin, các thành viên hoàng gia đều được gọi là “miya sama” (hoàng tử hoặc công chúa). Nhiều học sinh trong lớp đều là con cháu của các cựu thành viên hoàng gia hoặc quý tộc.

Ngược lại, học sinh của trường Ochanomizu xuất phát từ nhiều tầng lớp khác nhau. Bố mẹ các em có thể là nhân viên văn phòng, công chức, quản lý doanh nghiệp. Mỗi khối của trường này có 105 học sinh được chia thành 3 lớp.

Ở những trường như Gakushuin, các thành viên hoàng gia thường xuyên được nghe bài giảng được thiết kế riêng. Ví dụ như Hoàng Thái tử Naruhito từng được nghe những bài giảng về Luận ngữ của Khổng tử khi ông học tiểu học.

Luôn ghi nhớ về cội nguồn

Là một trong những phương pháp dạy con quan trọng, để đứa trẻ không quên đi nơi mình sinh ra.

Mới đây Hoàng tử và công chúa Akishino đã đưa hoàng tử bé Hisahito tới tỉnh Nara. Thăm lăng mộ của Hoàng đế Jinmu – hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản và Hoàng đế Showa.

Hoàng tử Hisahito cũng thường xuyên tới thăm ông bà nội và Cung điện hoàng gia vào cuối tuần.
Ông Takashi Mikuriya – giáo sư tại ĐH Tokyo đánh giá cao việc hoàng tử bé theo học ở một môi trường bình thường. Ông nói: “Các hoàng đế thời tiền chiến hiếm khi bước ra khỏi cung điện. Nhưng sau chiến tranh, hoàng đế đã bắt đầu tương tác với người dân. Để cầu nguyện cho họ và khuyến khích họ”.

“Quan điểm hiện tại của hoàng gia đang được người dân ủng hộ. Việc một hoàng đế biểu tượng hiểu được cảm xúc của người dân và nói với họ những điều họ cần nghe là rất cần thiết. Điều này chỉ có thể được học khi có những hiểu biết bình dân”.

 Bên cạnh đó, Teky xin phép được giới thiệu với ba mẹ và bé một số khóa học tại Teky. Ba mẹ có thể tìm hiểu tại TRANG CHỦ TEKY. Học viện Teky là một học viện được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành. Teky chuyên giáo dục trẻ em có độ tuổi từ 4 – 18 tuổi về lĩnh vực công nghệ. Bằng phương pháp Stem chuẩn chất lượng của Mỹ, Teky mong ba mẹ và trẻ sẽ có những trải nghiệm thú vị tại các khóa học ở Teky.
Theo Vietnamnet/Yonmiuri Shimbun, Reuters

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.