Báo chí nói về Teky

Startup edtech Teky gọi vốn thành công 5 triệu USD

4/5 - (62 bình chọn)

Teky được thành lập bởi bà Đào Lan Hương vào năm 2016. Nguồn vốn mới sẽ hỗ trợ công ty trong việc mở rộng các dịch vụ giáo dục của Teky trong hệ thống trường công lập của Việt Nam và các chương trình sau giờ học cho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi.

Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Việt Nam Teky Alpha đã huy động được 5 triệu USD vốn tài trợ từ công ty đầu tư Sweef Capital có trụ sở tại Singapore. Điều này đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của Sweef Capital từ Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á (Southeast Asia Women’s Economic Empowerment Fund), Asia Nikkei dẫn nguồn từ DealStreetAsia.

Nhà đầu tư trước đó đã rót vốn vào Teky là Strategy Year Holdings, một công ty đầu tư có trụ sở tại Hong Kong tập trung vào lĩnh vực giáo dục, cũng tham gia vào vòng gọi vốn này của Teky. Theo một thông báo, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ việc mở rộng các dịch vụ giáo dục của Teky trong hệ thống trường công lập của Việt Nam và các chương trình sau giờ học cho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi.

Teky có trụ sở tại Hà Nội, được thành lập bởi bà Đào Lan Hương vào năm 2016 và tập trung vào việc cung cấp giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM). Công ty điều hành 16 học viện STEAM tại 5 thành phố trên khắp Việt Nam và đã hợp tác với hơn 45 trường học trên cả nước để cung cấp các khóa học STEAM cho hơn 25.000 trẻ em.

“Khoản đầu tư của Teky góp phần đáng kể vào việc xây dựng các kỹ năng nền tảng cho trẻ em, đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo, vốn là nền tảng cho cả sự phát triển nghề nghiệp và kết quả đổi mới. Sweef Capital rất vui được chia sẻ tầm nhìn của người sáng lập và là đơn vị đi cùng với Teky trong những chặng đường sắp tới”, Jennifer Buckley, người sáng lập và giám đốc điều hành Sweef, nói với DealStreetAsia.

Trong những năm tới, Teky có kế hoạch mở rộng nhanh chóng bằng cách mở thêm 40 trung tâm giáo dục mới và hàng trăm phòng thực hành Teky STEAM tại các trường học vào năm 2024. Với sự tăng trưởng này, Teky đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Đông Nam Á.

“Tôi rất vui mừng về kế hoạch mở rộng của chúng tôi nhằm mở thêm nhiều trung tâm STEAM trên toàn quốc trong hai năm tới và triển vọng hợp tác với các trường công lập để tích hợp chương trình giảng dạy STEAM cũng như tăng khả năng tiếp cận”, bà Đào Lan Hương chia sẻ.

Từ góc độ xã hội và thị trường, nhu cầu về công nghệ giáo dục đang tăng lên ở nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, lập trình (coding) cũng đang nhanh chóng trở nên phổ biến hơn, nhưng ở Việt Nam không có nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu đó, bà Hương nói thêm.

Theo Buckley, khoản đầu tư này cho thấy hiệu quả kép của cách tiếp cận theo giới tính đối với các khoản đầu tư, kết hợp cấu trúc vốn cổ phần tư nhân và kết quả dựa trên tác động.Bà cho biết: “Trong suốt quá trình đầu tư, chúng tôi tìm kiếm các nguyên tắc kinh doanh cơ bản mạnh mẽ cũng như đưa việc đo lường và quản lý tác động vào quá trình đầu tư.

Sweef Capital là một công ty đầu tư có trụ sở tại Singapore, đầu tư vào tiềm năng của phụ nữ và tương lai của Đông Nam Á. Là một công ty cổ phần tư nhân, Sweef Capital tập trung vào đầu tư vốn chủ sở hữu và vốn gần như vốn chủ sở hữu vào các công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng, chủ yếu ở Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Doanh nghiệp nhắm mục tiêu đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng, bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực phẩm và khả năng phục hồi khí hậu – những lĩnh vực đang có nhu cầu ngày càng tăng.

Vào tháng 4, công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục MindX của Việt Nam đã huy động được 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do quỹ đầu tư tư nhân chuyên về giáo dục Kaizenvest dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm công ty giáo dục Aksorn có trụ sở tại Thái Lan, công ty nhân sự Nhật Bản Mynavi và nhà đầu tư đã từng rót vốn trước đó Wavemaker Partners, công ty đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series A của công ty.

Việt Nam cũng chứng kiến sự bùng nổ đầu tư vào công nghệ giáo dục vào năm ngoái. Tháng 9/2022, Edupia đã huy động được 14 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Jungle Ventures dẫn đầu. Virtual Internships, một công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Việt Nam, cũng đã công bố huy động được 14,3 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do nhà đầu tư công nghệ châu Âu Hambro Perks đứng đầu. Các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục khác cũng đã gọi vốn thành công vào năm ngoái bao gồm VUIHOC, Marathon và Azota.a

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.