Công nghệ - Thủ Thuật

Tra cứu mã số thuế cá nhân – Làm như thế nào nhanh nhất?

5/5 - (5 bình chọn)

Hiện nay, việc tra cứu mã số thuế cá nhân không phải là một việc gì quá xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng biết đối tượng nào cần phải tra cứu, và có những nguyên nhân nào khiến cho việc tra cuu mã số thuế trở nên khó khăn? Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu, hãy đọc ngay bài viết mới của Teky nhé. Tin rằng những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ làm cho bạn thấy hài lòng, và từ đó có cách để sử dụng mã số thuế thêm hiệu quả hơn.

Tra cứu mã số thuế như thế nào?
Tra cứu mã số thuế như thế nào?

Những ai cần phải tracuu mã số thuế cá nhân?

Rất nhiều người không biết làm thế nào để tra cứu mã số thuế cá nhân. Tuy nhiên trước khi tra cứu, bạn cần biết những ai sẽ được cấp thông tin mã số thuế cá nhân. Những cá nhân chưa sở hữu mã số thuế cần phải tự mình đăng ký hoặc nộp ra loại hồ sơ đăng ký. Đây là hồ sơ thông qua các cơ quan mà trả thu nhập cho bạn. Ngay sau khi các cơ quan này nhận được thông tin về hồ sơ đăng ký thuế, các hồ sơ hợp lệ hoàn toàn có thể tiến hành để cấp một mã số phù hợp cho bạn. Đây chính là mã số thuế dành cho những người đăng ký. 

Tùy vào từng hoàn cảnh của bạn mà mỗi cá nhân sẽ có một cách giảm trừ gia cảnh khác nhau. Các mã số này sẽ phụ thuộc vào việc bạn có phát sinh các nghĩa vụ với ngân sách của nhà nước hay không. 

Mỗi cá nhân sẽ được cấp một mã số thuế cá nhân, và đây là mã số duy nhất, sẽ đi theo bạn trong suốt cuộc đời. Do đó, có nhiều người đã ghi nhớ luôn mã số này để có thể thuận tiện tra cứu khi cần.

Tra cứu mã số thuế có ưu điểm gì?
Tra cứu mã số thuế có ưu điểm gì?

Những nguyên nhân khiến bạn không tra cứu mã số thuế cá nhân được

Có nhiều nguyên nhân khiến cho các bạn không thể tra cứu mã số thuế cá nhân. Tùy vào từng trường hợp mà chúng tôi đưa ra, bạn hãy xem đâu là nguyên nhân đúng với trường hợp của mình nhé. 

  • Bạn chưa được lập mã số thuế cá nhân
  • Bạn là người chưa từng được nhận lương từ những cơ quan thông qua chuyển khoản hoặc tài khoản chính thức. 
  • Doanh nghiệp mà bạn đang làm việc cho có trả lương nhưng từ chối đóng thuế cho bạn
  • Bạn đã nhập sai thông tin hoặc những thông tin về mã xác nhận bạn thực hiện chưa được thao tác đúng

Teky gợi ý rằng, trong trường hợp bạn vẫn đang đóng thuế đều mỗi tháng nhưng mà bạn lại không tra cứu được thông tin, bạn hãy liên hệ đến cơ quan thuế mà bạn đang nộp tờ kê khai để đăng ký thuế. Lúc này, bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ mọi thông tin để có thể điều chỉnh sao cho tìm được đúng mã số thuế mà mình sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp mà bạn làm việc cho chưa đăng ký được thông tin về mã số thuế. Hãy tìm hiểu kỹ để đảm bảo mình không bị lừa đảo bạn nhé.
  • Có thể hệ thống đóng thuế chưa cập nhật đầy đủ thông tin, do đó bạn không nên lo lắng mà hãy tra cứu vào vài ngày sau
  • Cần đảm bảo rằng bạn đã nhìn kỹ thông tin của mã xác nhận để nhập vào được đúng nhất. 

Các cách tra mã số thuế cá nhân nhanh nhất mà bạn nên biết

Việc tra cứu mã số thuế cá nhân là rất quan trọng, thế nhưng bạn nên nhớ rằng dù bạn tra cứu các mã số thuế cá nhân hay mã số thuế của doanh nghiệp, bạn không cần luôn nhất thiết phải cần đến thông tin của chứng minh thư nhân dân hay căn cước công dân từ người đại diện hay người tra cứu. Lý do là bởi vì ngoài cách này ra, bạn hoàn toàn có thể tìm được những thông tin khác như các địa chỉ, người đại diện hoặc thông tin về tên doanh nghiệp. Tùy theo các website tra cứu, các thông tin này đều sẽ được hiển thị lên hết, do đó bạn không nên quá lo lắng nhé. 

Thế nhưng, trong nhiều trường hợp khi bạn tra cứu theo thông tin số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước của người đại diện, bạn sẽ không thấy được kết quả trả về đúng với mong muốn của mình. Thế nên, bạn cần phải chú ý kỹ càng nhé. 

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên web Thuế Việt Nam

Để tra mã số thuế cá nhân qua web này, bạn hãy vào trong đường link dưới đây, sau đó, điền đầy đủ những thông tin mà trang web yêu cầu bạn. Lúc này, các thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị một cách đầy đủ nhất, đó là: 

  • Mã số thuế mà bạn sở hữu
  • Tên của người nộp thuế
  • Cơ quan thuế mà bạn nộp là ở đâu
  • Thông tin về số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân
  • Thông tin về ngày thay đổi thành thông tin gần nhất
  • Các ghi chú về tình trạng hoạt động của mã số thuế. 
Cách tra cứu nhanh chóng nhất
Cách tra cứu nhanh chóng nhất

Sử dụng trang web mã số thuế để có thể tra ra mã số thuế cá nhân

Để có thể tra cứu bằng phương pháp này, bạn hãy truy cập ngay vào trang web mã số thuế. Ở đây, bạn hoàn toàn có thể tra ra được các mã số thuế mà mình cần bằng các bước như sau: Đầu tiên bạn chọn vào mục Tra cứu mã số thuế cá nhân. Sau đó bạn nhập tiếp vào mục: Chưng minh thư nhân dân vào trong ô chứng minh thư. 

Ở đây, bạn có thể nhấn ngay vào biểu tượng hình có kính lúp để có thể tra cứu được hiệu quả. Kết quả của mã số thuế sẽ gồm có như sau:

Tên của doanh nghiệp mà bạn đang làm việc cho, thông tin đầy đủ về mã số thuế của bạn, số điện thoại nếu như bạn đang sử dụng, địa chỉ mà bạn dùng để đăng ký mã số thuế, người đại diện ( trong trường hợp mà bạn tra cứu mã số thuế cho chủ doanh nghiệp), tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn…

Nhiều người tin tưởng cách tra cứu này
Nhiều người tin tưởng cách tra cứu này

Trên đây là những thông tin mà Teky mang đến cho bạn đọc về việc tra cứu thuế hợp lý nhất, cùng những chia sẻ liên quan. Tin rằng thông tin này sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng, và từ đó hiểu thêm về thông tin mã số thuế mà mình đang sở hữu.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết mới từ Teky: cách đổi mật khẩu wifi

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.