Công nghệ - Thủ Thuật

Tra cứu vận đơn bưu điện – 2 cách mà bạn nên biết

4.6/5 - (8 bình chọn)

Ngày nay, việc sử dụng bưu điện để gửi hàng hóa đến khắp mọi nơi không còn là vấn đề gì xa lạ với mọi người nữa. Thế nhưng, làm thế nào để tra cứu vận đơn bưu điện nhanh và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bạn có biết có những cách tra mã vận đơn bưu điện nào không? Làm sao để tra cứu bưu điện được nhanh chóng và hiệu quả nhất? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây của Teky để có thể biết thêm các thông tin chi tiết nhé. Chúng tôi tin rằng những chia sẻ mà mình mang đến sẽ làm cho bạn thấy hài lòng và thích thú hơn. Bắt đầu ngay thôi!

Tra cứu vận đơn bưu điện như thế nào?
Tra cứu vận đơn bưu điện như thế nào?

Mã vận đơn là gì?

Trước khi tìm hiểu về tra cứu vận đơn bưu điện, bạn nên biết trước mã vận đơn là gì để có cái nhìn đúng đắn nhất về thông tin này. Chúng tôi nhận thấy rằng, việc hiểu rõ về mã vận đơn sẽ giúp cho bạn nắm bắt được thông tin của đơn hàng nhanh chóng hơn. Mã vận đơn còn có tên tiếng anh là tracking number. Đây là loại mã được sử dụng cho các hệ thống vận chuyển, với một số đơn vị khác nhau mà các mã này có thể bị hủy và khôi phục lại để có thể sử dụng hiệu quả sau khi chúng đã hết hạn lưu trữ thông tin, phụ thuộc vào hạ tầng của bên cung cấp.

Khi đơn hàng của người bán được gửi qua cho đơn vị vận chuyển, người gửi có thể nhận ngay được thông tin liên quan đến phiếu gửi hàng và mã để tra cứu vận đơn ở ngay trên gói hàng. Tùy vào từng đơn vị khác nhau mà người mua hàng cũng như người bán hàng có thể tra cứu, kiểm tra được các thông tin một cách nhanh chóng nhất thông qua nhiều phương thức như sử dụng tin nhắn hoặc website để thuận tiện nhất. Với nhiều đơn hàng trực tuyến, người dùng sẽ thấy được mã vận đơn ở ngay trong mục quản lý các thông tin về đơn hàng này. 

Tra cứu vận đơn bưu điện hiệu quả nhất
Tra cứu vận đơn bưu điện hiệu quả nhất

Cách tra cứu vận đơn bưu điện qua website như thế nào?

Sau khi đã biết được thông tin về mã vận đơn, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết cách tra cứu vận đơn bưu điện thông qua website. Trên thực tế, đây là cách được nhiều người áp dụng, thế nhưng thường là những người trẻ và biết cách sử dụng công nghệ. Việc tìm kiếm các thông tin thông qua trang web thế này sẽ giúp bạn hiểu được bao quát hơn. Teky sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tra cứu được vận đơn ở trên điện thoại, từ đó bạn có thể tự thao tác và áp dụng theo nhé.

  • Khi bạn đến và gửi hàng, bạn sẽ được các nhân viên đưa ra mã vận đơn. Lúc này, bạn sẽ thấy rằng trong đơn hàng sẽ có một mã vạch gồm có 13 loại vạch có chứa thêm thông tin về mã bưu gửi. Nếu như bạn muốn kiểm tra xem đơn hàng của mình đang ở đâu, bạn có thể nhập thông tin về mã vạch này để theo dõi được hiệu quả hơn. 
  • Sau đó, bạn truy cập vào trong địa chỉ của VN post để có thể nhập thông tin của mã vận đơn, sau đó nhấp vào trong biểu tượng tìm kiếm của trang này để biết thêm thông tin chi tiết. 
  • Sau đó, cửa sổ sẽ hiện ra thông tin chi tiết. Bạn có thể xem lại kết quả và tra cứu được những thông tin liên quan đến đơn hàng của mình, từ đó đưa ra kết quả tra cứu vận đơn tốt nhất.

>>> Xem theem : Trò chơi đuổi hình bắt chữ – ưu điểm, cách chơi thú vị bạn nên biết

Ưu điểm của cách tra cứu vận đơn này

Lúc này, bạn sẽ thấy được thông tin của những bưu phẩm cùng với quá trình để vận chuyển để có thể được kiểm soát tốt nhất, đó là:

  • Thông tin của trạng thái: Để hiển thị được đầy đủ thông tin của đơn hàng của bạn. Khi tra cứu vận đơn bưu điện theo cách này, bạn sẽ biết được đơn hàng của mình đang được giao đến đâu, thời điểm nào thì đơn hàng này sẽ được xuất ra khỏi kho vào thời gian nào.
  • Đã phát được thông tin thành công: nghĩa là đơn hàng đã đến được tay của người nhận
  • Chưa phát được đến tay người nhận: đơn hàng vẫn đang trong quá trình vận chuyển.

Với việc tra cứu khi sử dụng website, bạn sẽ thấy thông tin được gửi về toàn diện hơn, giúp cho mình nắm rõ được các yếu tố liên quan đến đơn hàng của mình. Bên cạnh đó, website cũng không tính phí của bạn, bạn sẽ có thể tra bao nhiêu đơn hàng mà mình mong muốn. 

Tra cứu vận đơn được nhiều người quan tâm
Tra cứu vận đơn được nhiều người quan tâm

Cách tra cứu vận đơn bưu điện qua tin nhắn ra sao?

Việc tra cứu vận đơn bưu điện thông qua tin nhắn cũng là một phương pháp rất hay được nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu. Bạn sẽ có các cú pháp tra cứu qua tin nhắn rõ ràng, ví dụ nếu bạn muốn tra cứu đơn hàng bưu điện của VNPost, bạn sẽ soạn ngay tin nhắn EMS A và gửi vào trong số 8176. Lúc này, A là dãy số mã vận đơn mà bạn cần phải nhập vào, chúng bao gồm 13 ký tự khác biệt, thế nên bạn cần phải tham khảo nhé. 

Ưu điểm của cách tra cứu này

Việc tra cứu như thế này mang đến cho bạn rất nhiều ưu điểm thú vị khác nhau. Bạn cần phải nhớ rằng không phải lúc nào cũng có mạng để có thể truy cập vào trang web và tra cứu được mã vận đơn, do đó việc tra cứu thông tin thông qua tin nhắn cũng là một cách rất hay để kết nối các dữ liệu được hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, mặc dù bạn sẽ thấy việc sử dụng tin nhắn này sẽ tốn bạn tiền cho từng tin nhắn, tuy nhiên bạn sẽ an tâm hơn bởi vì số tiền này không quá đắt đỏ, hơn nữa với những ai muốn tra cứu một số đơn hàng mới sử dụng phương pháp này chứ không phải là số lượng lớn. Thế nên phương pháp này sẽ thuận tiện với một số đối tượng nhất định, bởi vậy bạn đừng bỏ qua nhé. 

Cách tra cứu thú vị bạn không nên bỏ qua
Cách tra cứu thú vị bạn không nên bỏ qua

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Teky đem đến cho bạn đọc về việc tra cứu vận đơn bưu điện. Nếu bạn thấy bài viết này thú vị và bổ ích, bạn hãy chia sẻ cho nhiều người đọc khác để họ hiểu và cùng sử dụng bạn nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Kích thước ảnh bìa facebook – chia sẻ thông tin ảnh bìa bạn cần biết

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.