Nuôi dạy con-4.0

Vui thả ga – 9 Trò chơi Halloween cho trẻ em 2023

4.9/5 - (8 bình chọn)

Halloween là lễ hội đặc trưng của người châu Âu được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Hiện nay, Halloween du nhập, phát triển ở nhiều quốc gia châu Á và dành được rất nhiều sự yêu thích từ các bạn nhỏ trong đó có Việt Nam. Các bậc phụ huynh muốn cho bé trải nghiệm một lễ hội Halloween vui vẻ, đáng nhớ? Teky gợi ý bố mẹ các trò chơi Halloween cho trẻ em thú vị năm 2023. 

Trick or treat

Trick or treat
Trick or treat

“Trick or treat” dịch ra tiếng Việt là “Cho kẹo hay bị ghẹo”. Đây là trò chơi Halloween cho trẻ không thể thiếu ở mỗi dịp. Các bé sẽ được hóa trang thành các nhân vật yêu thích như: người nhện, siêu nhân, công chúa, kỳ lân, thợ săn, phù thủy… Mỗi bé sẽ có một chiếc túi, chiếc giỏ đựng kẹo.

Sau khi hóa trang xong, các bé thường đi theo nhóm đến gõ cửa từng nhà và hỏi “Cho kẹo hay bị ghẹo”. Các chủ nhà hầu hết đều không thể từ chối sự đáng yêu từ bọn nhỏ mà cho chúng rất nhiều kẹo và bánh ngọt. Tuy nhiên, ở Việt Nam phong tục này chưa thực sự phổ biến. Bố mẹ có thể tập hợp các gia đình trong một khu vực cùng tham gia để các bé có thể trải nghiệm tương tự như châu Âu.

Trang trí bí ngô

Trang trí bí ngô
Trang trí bí ngô

Quả bí ngô là biểu tượng của Halloween. Bố mẹ có thể cùng bé trang trí quả bí ngô bằng cách vẽ mặt, họa tiết,… cho chúng trở nên sinh động hơn. Đây vừa là công đoạn trang trí chuẩn bị cho lễ Halloween, vừa là hoạt động vui chơi thú vị cho trẻ.

Một cuộc thi trang trí bí ngô giữa các bé là một ideal hấp dẫn thu hút được các bạn nhỏ. Các bé thi xem ai trang trí bí ngô đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Sáng tạo trang phục hóa trang 

Sáng tạo trang phục Halloween
Sáng tạo trang phục Halloween

Trang phục hóa tranh Halloween được bán rất nhiều tại cửa hàng. Bố mẹ có thể mua cho bé các trang phục ưa thích dễ dàng. Halloween sẽ thêm ý nghĩa khi trang phục do bố mẹ và bé tạo ra. Việc sáng tạo trang phục hóa trang từ các đồ, vật dụng đơn giản không hề mất nhiều thời gian và công sức như bố mẹ nghĩ đâu.

Thông qua trò chơi Halloween cho trẻ này, tình cảm gia đình khăng khít hơn. Bố mẹ hiểu hơn về sở thích của con cái. Bố mẹ cũng có thể phát hiện ra khả năng sáng tạo bất ngờ từ con mình. Chần chừ gì mà bố mẹ không cùng bé bắt tay vào tạo ra trang phục hóa trang độc đáo cho mùa lễ hội ngay đi nào.

Món ăn đậm chất Halloween

Món ăn Halloween
Món ăn Halloween

Cho bé tham gia vào hoạt động chuẩn bị cho bữa tiệc Halloween là một ý tưởng các bố mẹ nên thử. Không đòi hỏi ở con làm những việc nặng, khó khăn. Bố mẹ cùng bé trang trí các món ăn đậm chất Halloween như:

  • Làm bánh nhện từ bánh quy và bánh que.
  • Sử dụng tương cà, tương ớt vẽ, tạo hình kinh dị cho chiếc bánh kẹp.
  • Trang trí cupcake, bánh kem theo phong cách kinh dị.
  • Làm thạch bằng khuôn hình con nhện, con giun, ngón tay, con mắt,…

Nếu bố mẹ không có thời gian có thể đặt các món ăn Halloween này tại các cửa hàng làm bánh.

Điệu nhảy đóng băng

Trò chơi này thực chất không xa lạ với chúng ta. Bố mẹ biến thể để nó phù hợp hơn với Halloween. Cách chơi trò chơi:

  • Đặt số lượng ghế nhỏ hơn số người chơi 1. Xếp ghế thành một vòng tròn.
  • Bật nhạc chủ đề Halloween. Trẻ sẽ vừa đi, vừa nhảy vòng tròn quay ghế.
  • Trẻ sẽ ngồi xuống khi nhạc dừng lại. Ai không có ghế ngồi người đó sẽ bị loại. Số ghế cũng giảm dần theo lượt chơi.
  • Người cuối cùng ngồi chính là người chiến thắng. Bố mẹ có thể tạo phần thưởng nhỏ dành cho người chiến thắng như: túi kẹo, chiếc mặt nạ,…

Trò chơi trí nhớ

Đây là trò chơi Halloween cho trẻ vừa giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, vừa giúp bé giải trí, vui vẻ. Cách chơi:

  • Chuẩn bị một chiếc hộp kín hoặc chiếc túi có thể trang trí theo phong cách, chủ đề bữa tiệc. Bố mẹ sẽ chuẩn bị nhiều đồ vật khác nhau.
  • Cho các bé quan sát cho các đồ vật vào túi.
  • Công việc của bé là ghi lại thứ tự đồ vật mà người quản trò đã cho vào sau khi xem. Không ai được vừa xem, vừa ghi.
  • Ai ghi đúng nhiều nhất sẽ giành được chiến thắng.

Lưu ý: Mức độ khó tăng dần qua mỗi vòng chơi. Người quản trò cần tập trung ghi nhớ chính xác. Để tránh người quản trò nhầm lẫn, có thể thêm một người ghi chú lại các đồ vật khi người quản trò thực hiện.

Hồn ma bowling

Hồn ma Bowling
Hồn ma Bowling

Đây là trò chơi dành được sự yêu thích từ giới trẻ hiện nay. Cách chơi:

  • Chia thành nhiều đội. Số lượng đội không giới hạn.
  • Sử dụng các cuộc giấy vệ sinh để làm quả bowling.
  • Mỗi đội sẽ tự trang trí, thiết kế quả bowling của đội mình. Mỗi đội một quả.
  • Sắp xếp các quả bowling đã được trang trí.
  • Sử dụng một quả bóng nhựa hoặc tennis ném vào những hồn ma (quả bowling).
  • Đội nào một lượt ném được nhiều quả đổ nhất sẽ dành được chiến thắng.

Có thể chia thành nhiều bảng thi đấu. Luật chơi phụ thuộc vào số lượng người thời gian có điều chỉnh phù hợp. Teky nghĩ đây là trò chơi Halloween cho trẻ rất thú vị và đáng thử.

Bước trên mạng nhện

Bước trên mạng nhện là trò chơi Halloween cho trẻ nên thử giúp trẻ khéo léo, dẻo dai hơn. Để thực hiện trò chơi này, bố mẹ cần chuẩn bị:

  • Một cuộn băng dính màu
  • Một vài con nhện bằng nhựa
  • Phần thưởng và một vài con ma giấy (để tăng độ khó nếu muốn).

Cách chơi:

  • Dính băng dính lên sàn thành hình mạng nhện. Cấu tạo, kích thước màng nhện phù hợp với diện tích nhà. Đánh dấu vị trí bắt đầu và vị trí kết thúc. Đặt một vài con nhện nhựa đã chuẩn bị xung quanh mạng nhện và đặt phần thưởng ở trung tâm mạng nhện.
  • Với trò chơi này, nhiệm vụ của trẻ và bước đi trên mạng nhện và nhặt tất cả con nhện và phần thưởng mà không được ngã khỏi mạng nhện.
  • Trò chơi này có thể điều chỉnh mức độ khó dễ dễ dàng tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. Chẳng hạn, để tăng độ khó, các bậc phụ huynh có thể yêu cầu trẻ bước bằng mũi chân, hay giới hạn thời gian cho mỗi lượt chơi.

Đập vỡ bí ngô

Đập vỡ bí ngô là trò chơi không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc Halloween. Mỗi bữa tiệc sẽ đều có một quả bóng bay bí ngô to đùng bên trong chứa rất nhiều kẹo và bánh, ruy băng,… Khi chủ bữa tiệc, đấp vỡ quả bí ngô tất cả sẽ rơi xuống như một cơn mưa đồ ngọt. Hoạt động này nhận được nhiều sự tán thưởng từ mọi người và yêu thích của bọn trẻ. Chúng thường đừng ngay dưới, sát đẻ có thể tận hưởng cơn mưa kẹo yêu thích.

Lời kết

Bài viết trên là một vài gợi ý của Teky cho các bố mẹ về các trò chơi Halloween cho trẻ em. Mong rằng các gợi ý này sẽ giúp các bữa tiệc Halloween trở nên thú vị, vui vẻ hơn.

Trải nghiệm lễ hội nước ngoài là điều mới mẻ và thú vị với trẻ. Trải nghiệm học lập trình và chế tạo robot thú vị và hấp dẫn không kém. Teky đảm bảo các bé sẽ thích mê khi được tham gia lớp học lập trình, chế tạo tại Teky. Ở đây, các khóa học được thiết kế trực quan, phù hợp với độ tuổi, khả năng của các bé. Bé không chỉ được học mà còn được tự mình tạo ra các sản phẩm. Teky giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ, tư duy logic, các kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,… Bố mẹ sẽ phải bất ngờ trước những điều lập trình viên nhí làm được.

Tham khảo ngay các khóa học lập trình tại Học viện Công nghệ và sáng tạo Teky.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.