Công nghệ - Thủ Thuật

Có nên cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi công nghệ? – TEKY

5/5 - (6 bình chọn)

Đồ chơi công nghệ có lẽ vẫn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều bậc phụ huynh. Những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong một thế giới tràn ngập công nghệ. Cha mẹ có bao giờ nghĩ rằng: chúng cũng mong đợi đồ chơi của mình là những thứ “thông minh hơn”?

Reyne Rice, giám đốc điều hành của ToyTrends đánh giá cao khả năng thành công của những đồ chơi công nghệ. Sự áp dụng kỹ thuật tiên tiến sẽ giúp cho chúng phát huy nhiều chức năng giải trí và giáo dục hơn.

Sản phẩm đồ chơi công nghệ

Đồ chơi công nghệ
Đồ chơi công nghệ

Sản phẩm đồ chơi công nghệ của công ty Đan Mạch (SmartGurlz) đã được tạo ra để khuyến khích các bé gái tiếp cận với lập trình. Những con búp bê thời trang đi vòng quanh trên chiếc xe kiểu Segway. Chúng được lập trình thông qua một ứng dụng. Những bé gái độ tuổi 6-12 có thể sử dụng ứng dụng làm xe quay vòng, đi theo hình zic-zac hoặc đi theo một đường thẳng.

Đồ chơi công nghệ
Đồ chơi công nghệ

“Tôi đang tìm kiếm một món đồ cụ chơi có thể tạo cảm hứng có con gái của tôi. Giúp cho nó có thêm sự tự tin trong môn toán học và hình học không gian.” Sharmi Albrechtsen – người sáng lập, đồng thời là giám độc điều hành SmartGurlz cho biết.

“Không giống như anh họ của mình – người có hàng trăm loại đồ chơi như Lego, người máy, máy bay trực thăng… Con gái tôi có rất ít đồ chơi có thể mang lại các thông điệp khác ngoài thời trang, trang điểm, những chú ngựa và những nàng công chúa.”

>>> Có thể bạn chưa biết: Đồ Chơi LEGO Là Bộ Đồ Chơi Thần Thánh Như Thế Nào ?

Ứng dụng SugarCoded của SmartGurlz (Đồ chơi công nghệ)

Các bé gái sẽ học cách lập trình người máy Siggy của mình để thực hiện nhiệm vụ và các chuyến phiêu lưu. Chúng sẽ phải đọc bản đồ. Tìm kiếm những vật dụng tưởng tượng ở trên sàn. Giúp cho nhân vật của chúng hoàn thành nhiệm vụ.

Ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi cũng có thể học kiến thức cơ bản về lập trình với đồ chơi Fisher Price. Thường được gọi là Code-a-pillar. Sản phẩm được Hamleys dự đoán sẽ trở thành món hàng bán chạy nhất cho dịp Giáng Sinh.

Trẻ em từ 3 tuổi trở lên có thể sắp xếp và tái sắp xếp các phân đoạn của Code-a-pillar. Làm cho nó di chuyển theo những cách và hướng khác nhau. Sản phẩm này sẽ dạy trẻ cách:

  • Giải quyết vấn đề
  • Lên kế hoạch, thiết lập trật tự
  • Tư duy phê bình.

Google cũng đã có những bước ủng hộ đầu tiên. Ra mắt Project Blok. Đây là nền tảng mở phần cứng giúp trẻ em phát triển tư duy số.

>>> Có thể bạn quan tâm: Công nghệ cho trẻ em – Góc nhìn nhỏ của một người mẹ

Hợp tác giữa Paulo Blikstein và công ty Ideo

Sự hợp tác giữa công ty Ideo và Paulo Blikstein. Ông là giám đốc phòng chuyển giao đào tạo công nghệ của Đại học Stanford. Bằng cách sắp xếp các khối theo một trình tự nhất định. Trẻ có thể điều khiển một “microbot”. Làm nó có thể vẽ, quay và di chuyển. Ideo đang thử nghiệm một phiên bản của một bộ lập trình cho hệ thống các trường học. Nhưng không kỳ vọng chúng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Bethany Koby, người sáng lập Technology Will Save Us. Một tổ chức chú trọng vào việc khuyến khích việc học thông qua các trò chơi sáng tạo cho rằng:

  • Ngành công nghiệp đồ chơi đáng giá khoảng 25 tỉ USD ở Mỹ và khoảng 3,2 tỉ Bảng Anh
  • Công nghiệp đồ chơi vẫn còn phải trải qua một quá trình dài để thích nghi với công nghệ mới.

“Ngành công nghiệp đồ chơi là một trong những ngành quyền lực nhất trên thế giới.” Theo bà Benthany. “Nó định hình một vài năm đầu tiên của con người thông qua giáo dục, trò chơi và nhiều kinh nghiệm mới.

“Điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều đồ chơi chúng ta thấy ngày hôm nay vẫn không sử dụng công nghệ một cách hiệu quả và sáng tạo. Đồ chơi nên có tác dụng hỗ trợ và định hướng tương lai cho trẻ.”

Công nghệ dành cho trẻ em

Thiết bị công nghệ
Thiết bị công nghệ

“Đây là một hiệu ứng “chảy xuống” – 12-18 sau khi ra mắt một sản phẩm dành cho người lớn, thì trên thị trường đồ chơi sẽ có phiên bản phù hợp với trẻ em,” bà Rice cho biết.

“Trẻ em thường thích chơi nhập vai và thường bắt chước những vai mà chúng đóng. Chẳng hạn như bố mẹ hoặc những người nổi tiếng.”

Nhưng ngay cả khi chơi cùng những đồ chơi công nghệ giáo dục, trẻ vần cần được giám sát, bà Rice khẳng định.

“Cha mẹ cần phải chịu trách nghiệm và đảm bảo rằng trẻ em vẫn sử dụng những đồ chơi truyền thống.”

“Chúng ta không được quên rằng: những đồ chơi truyền thống giúp trẻ nâng cao nhận thức về xã hội và giúp chúng tạo dựng các môi quan hệ.”

>>> Xem thêm : Kêu Gọi Trẻ Học Lập Trình Từ Bill Gates và các tên tuổi làng công nghệ

Rút ngắn khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới công nghệ số.

Trò chơi được phát triển bởi công ty Hà Lan Frog Design (bao gồm 5 đồ chơi bằng gỗ được tích hợp bộ phận cảm biến). Bằng cách di chuyển món đồ chơi và đặt chúng ở những vị trí khác nhau. Trẻ sẽ học cách điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng, và những vòng lặp ảnh hưởng đến các nhân vật kỹ thuật số hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Các nhân vật sẽ được trải nghiệm qua những môi trường thử thách khác nhau. Những sự trợ giúp trong cuộc hành trình sẽ phụ thuộc vào cách trẻ sử dụng món đồ chơi.

Tích hợp sách và công nghệ

Sách thời đại 4.0
Sách công nghệ

My Kingdom Books là một ví dụ. Những cuốn sách pop-up đã được thực tế hóa. Những câu chuyện cá nhân của từng nhân vật được đưa vào đời thực thông qua các ứng dụng thực tế trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

“Đưa những ứng dụng thực tế hóa vào những quyển sách sẽ cho trẻ cơ hội trải nghiệm những-cuốn-sách-pop-up-hiện đại, khuyến khích trẻ tưởng tượng và sáng tạo,” Amile Samarakoon, người sáng lập My Kingdom Books khẳng định.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của công nghệ đến những món đồ chơi ngày nay. Tuy vậy, các bậc cha mẹ phải đóng vai trò là người lựa chọn sáng suốt. Lựa chọn cách chơi tốt nhất cho trẻ.

Xem thêm:

Con Người Và Robot Sẽ Chung Sống Với Nhau Như Một Gia Đình

Khơi Dậy Kỹ Năng Sáng Tạo Giúp Con Tự Tin Khám Phá Thế Giới

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.