Nuôi dạy con-4.0

“Bé Chơi Game Có Thể Trở Thành Lập Trình Viên” – Mark Zuckerberg

5/5 - (1 bình chọn)

Bé chơi game đôi lúc cũng khiến các bậc phụ huynh phải lo lắng. Bởi lẽ nếu không kiểm soát tốt, con có thể sao nhãng việc học hành. Tuy nhiên ít phụ huynh biết rằng, việc chơi game cũng có mặt tốt. Bé sẽ có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Với điều kiện là con vận dụng được giữa học và chơi.

Lợi ích của việc bé chơi game

Thực ra chơi game không hề xấu. Bố mẹ cũng không nên cấm đoán các con chơi trò chơi giải trí hoàn toàn. Hãy vận dụng nó một cách thông minh. Để con vừa thư giãn mà tương lai cũng tốt hơn thì nên kết hợp học và chơi. Bé sẽ trở thành nhà lập trình tương lai đấy.

Đó cũng là chia sẻ của CEO Facebook – Mark Zuckerberg. Anh đã phát biểu suy nghĩ này ngay tại sự kiện Q&A with Mark.

Mark cho biết, nếu không có trò chơi điện tử, không có lập trình anh sẽ chẳng thể đạt được những thành công như ngày hôm nay.

Câu chuyện thơ ấu của CEO Facebook tài năng

Sự kiện này được tổ chức nhân dịp sinh nhật lần thứ 31 của Mark. Tại trụ sở chính của công ty ở Menlo Park, California (Mỹ), Mark đã có những chia sẻ về kỉ niệm ngày bé. Tại đây, ông đã giải đáp những câu hỏi liên quan đến Oculus Rift. Đồng thời phản hồi những ý kiến của người dùng.
“Tôi đã tự làm rất nhiều trò chơi cho riêng mình, và rất nhiều trong số chúng rất kinh khủng.” Mark Zuckerberg nói về những kỉ niệm với trò chơi điện tử. “Nhưng những thứ đó giúp tôi học cách làm thế nào để tạo ra một chương trình hoàn hảo”.

“Tôi chắc chắn rằng sẽ mình không biết được cách tạo ra các phần mềm hay lập trình dữ liệu nếu như không chơi game lúc còn nhỏ”.

Thực tình trạng chơi game của các con hiện nay

“Tôi biết rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm xem con mình chơi gì, làm gì trên mạng Internet và thật sự muốn quản lý những thứ xuất hiện xung quanh chúng. Tuy nhiên, Tôi nghĩ rằng, những gì xoay quanh cuộc sống của một đứa trẻ, những đam mê, sự sáng tạo sẽ thúc đẩy chúng nghĩ về những trò chơi.

Rồi từ đó, việc chơi game, tìm hiểu game sẽ khiến chúng học được cách một trò chơi được lập trình. Bởi nếu không chơi game, thì tôi sẽ không được như ngày hôm nay”, Mark Zuckerberg nhận định.

Cách để bé chơi game thành học lập trình

Cách để bé chơi game thành học lập trình
Cách để bé chơi game thành học lập trình
Mark Zuckerberg nhận ra anh có một đam mê mãnh liệt với việc lập trình. Và đó là lý do tại sao, vị CEO trẻ tuổi một mực khẳng định tầm quan trọng của game. Trẻ em cần được chơi những trò chơi điện tử khi chúng muốn.
Tất nhiên vị CEO cũng cho rằng, việc lập trình hay học lập trình không chỉ từ sách vở. Nó cũng không nằm ở những bài giảng trên trường học. Hay  những kiến thức khô khan. Thực ra nó chính từ những đam mê cháy bỏng của con người.
Ngoài ra, Mark Zuckerberg cho biết, anh cũng rất ấn tượng với những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn và đi theo con đường lập trình từ việc tự học.

Khơi gợi sự hứng thú cho việc chơi của con

“Ở những nơi mà người ta không có điều kiện tiếp cận với những kiến thức lập trình căn bản, thì trò chơi điện tử sẽ là cách truyền tải tốt nhất. Một khi những đứa trẻ đã hứng thú với game, chúng sẽ đặt ra câu hỏi tại sao những trò chơi này lại hay đến vậy. Làm cách nào để tạo ra nó? Và đó là con đường đến với lập trình nhanh và hiệu quả nhất.”

Vậy nên các bậc phụ huynh muốn con trở nên tốt hơn thì việc học lập trình game là điều cần thiết. Từ đó đam mê công nghệ của bé sẽ được bồi dưỡng. Con sẽ phát huy được hết khả năng, bản lĩnh của mình. Học viện Teky tự tin là nơi chắp cánh, đồng hành niềm đam mê công nghệ cùng con!

Gợi ý 5 game giáo dục hay nhất cho trẻ

Khan Academy Kids

Khan Academy Kids được xem là ứng dụng giáo dục chơi game hàng đầu dành cho trẻ nhỏ hiện nay. Ứng dụng này tập trung vào việc phát triển những kỹ năng cơ bản trước khi bắt đầu học tại trường cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 2 đến 6. Trò chơi được thiết kế với sự hướng dẫn của một đám động vật đa dạng và màu sắc, giúp trẻ em học cách đọc, viết, và giải quyết các vấn đề thông qua việc vẽ và tham gia vào nhiều hoạt động vui vẻ.

 

Với mỗi hồ sơ cá nhân của trẻ được tạo trước đó, ứng dụng tùy chỉnh chương trình và nội dung để phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ. Khan Academy Kids cung cấp một bộ sưu tập đa dạng bao gồm sách và video cho trẻ em, giúp họ có cơ hội học hỏi bất cứ lúc nào. Điểm đặc biệt quan trọng là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo xâm nhập vào trải nghiệm học tập của trẻ..

ABC Kids – Tracing and Phonics

  • Năm ra mắt: 2012
  • Đơn vị phát triển/ thành lập: Appwallet Technologies
  • Dung lượng: 207,4MB
  • Mức phí: Miễn phí
  • Link tải: Apple storeGoogle Play

ABC Kids – Tracing and Phonics là một ứng dụng giáo dục dành cho trẻ em, tập trung vào việc giúp trẻ nhận biết và học bảng chữ cái một cách vui vẻ. Khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ thấy một chú sư tử đáng yêu đang điều khiển một đoàn tàu, cùng với sự tham gia và nhảy múa của những người bạn động vật khác. Nhiệm vụ của trẻ là tô màu cho các chữ cái hiển thị trong màn trình diễn của chú sư tử này. Hơn nữa, trẻ có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau liên quan đến việc học chữ cái.

 

Trong game, có nhiều hoạt động thú vị như theo dõi chữ cái theo thứ tự bảng chữ cái hoặc ghép cặp chữ cái với âm thanh tương ứng. Thiết kế này phù hợp cho trẻ ở độ tuổi mẫu giáo và giúp họ phát triển kiến thức về chữ cái một cách hiệu quả. Đặc điểm độc đáo của trò chơi này là tính năng chế độ theo dõi của phụ huynh, cho phép họ tùy chỉnh nội dung học tập để đảm bảo rằng trẻ tập trung vào những phần kiến thức cần học..

Algorithm City: Coding Game

  • Năm ra mắt: 2018
  • Đơn vị phát triển/ thành lập: Musteren
  • Dung lượng: 13M
  • Mức phí: Miễn phí
  • Link tải: Google Play

Algorithm City: Coding Game là một ứng dụng giáo dục dành cho trẻ em và thanh thiếu niên với mục tiêu hướng dẫn họ vào thế giới của lập trình. Ứng dụng này bao gồm một loạt các trò chơi thiết kế để giúp trẻ em làm quen với lập trình, với hơn 50 cấp độ khác nhau. Nhiệm vụ chính của trò chơi là dạy cho họ cách điều khiển một con vật ảo, chẳng hạn như một chú chim, để kiếm được nhiều tiền vàng nhất có thể.

 

Các trò chơi trong ứng dụng được phân chia thành nhiều cấp độ với độ khó tăng dần, đặt ra các thách thức lập trình khác nhau cho người chơi. Mặc dù chỉ có một số lệnh và hàm lập trình cơ bản, nhưng trẻ em cần phải tư duy và sáng tạo để tối ưu hóa mã code của họ và giúp con vật ảo thu thập nhiều xu vàng nhất có thể.

Astronomy for Kids

  • Năm ra mắt: 2020
  • Đơn vị phát triển/ thành lập: Vito Technology
  • Dung lượng: 168,9MB
  • Mức phí: Miễn phí
  • Link tải: Apple storeGoogle Play

Astronomy for Kids, hay còn gọi là Trò chơi Thiên văn học dành cho trẻ em, cho phép các thiếu nhi khám phá thế giới rộng lớn của hệ Mặt Trời và vũ trụ thông qua hình ảnh và âm thanh sống động, thú vị và hấp dẫn. Trẻ em có thể lập cuộc hành trình để tìm hiểu về sao chổi, các chòm sao và các hành tinh khác.

 

Trong quá trình chơi trò chơi này, trẻ có thể quan sát các địa điểm thiên văn đa dạng, giúp họ thu thập thông tin hữu ích. Đồng thời, đôi khi có những câu đố đặt ra để kiểm tra kiến thức của trẻ, giúp họ củng cố kiến thức đã học. Ứng dụng này là cơ hội hoàn hảo để trẻ em học hỏi một cách thú vị trong khi vui đùa.

Math Land

  • Năm ra mắt: 2017
  • Đơn vị phát triển/ thành lập: Didactoons
  • Dung lượng: 131,9MB
  • Mức phí: Miễn phí (có thể trả phí để nâng cấp)
  • Link tải: Apple storeGoogle Play

Khi bước vào thế giới ảo của Math Land, trẻ em sẽ đảm nhận vai trò của một người anh hùng tên là Alex. Alex có nhiệm vụ quan trọng là lục soát khắp nơi để tìm lại những viên viên đá quý mà tên gian ác Victor đã đánh cắp. Các viên đá quý này được giấu kỹ lưỡng trên toàn bản đồ Math Land, từ rừng sâu đến biển cả.

 

Để có cơ hội tìm được những viên đá quý quý báu, trẻ em cần phải giải quyết một loạt các bài toán toán học thú vị. Các bài toán này bao gồm phép cộng, phép trừ, phép nhân, và phép chia, và mức độ khó khăn của chúng sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ em.

Nếu bạn muốn trải nghiệm phiên bản cao cấp hơn và đặt ra thách thức lớn hơn cho trẻ, bạn có thể xem xét việc nâng cấp tài khoản của mình để mở khóa nhiều nhiệm vụ thú vị hơn và nhận được những bài toán khó hơn..

 

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.