Công nghệ - Thủ Thuật

Cách tạo ID Apple trên điện thoại, máy tính “siêu” đơn giản

5/5 - (11 bình chọn)

ID Apple là một thứ vô cùng quen thuộc đối với những người sử dụng hệ điều hành IOS. Nó được sử dụng trong việc tải các ứng dụng, phần mềm của Appstore và dùng để tru cập hệ thống bảo mất của các thiết bị nhà “Táo”. Có thể nói, ID Apple rất quan trọng đối với những ai sử dụng sản phẩm đến từ Apple. “Tạo ID Apple dễ hay khó?”,” Cách tạo như thế nào?” là câu hỏi mà Teky nhận được rất nhiều những ngày qua. Không để bạn đọc chờ lâu nữa, cùng tìm hiểu ngay nha!

Hướng dẫn tạo ID Apple đơn giản

Cách tạo ID Apple trên Iphone/ Ipad

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào phần cài đặt trên điện thoại. Sau đó, chọn Icloud và chọn tiếp Tạo ID Apple mới.

Cách tạo ID Apple trên Iphone/Ipad Bước 1
Cách tạo ID Apple trên Iphone/Ipad Bước 1
Cách tạo ID Apple trên Iphone/ Ipad bước 1.2
Cách tạo ID Apple trên Iphone/ Ipad bước 1.2
Cách tạo ID Apple trên Iphone/Ipad bước 1.3
Cách tạo ID Apple trên Iphone/Ipad bước 1.3

Bước 2: Thông tin đầu tiên bạn cần phải điền là Ngày tháng năm sinh.

Bước 2
Bước 2

Bước 3: Tiếp đến, bạn sẽ cần nhập họ và tên => Chọn tiếp theo.

Bước 3
Bước 3

Bước 4: Lựa chọn “Sử dụng địa chỉ email hiện tại” của bạn => Chọn Tiếp theo.

Bước 4
Bước 4

Bước 5: Bước tiếp theo cần làm là đăng nhập email của bạn => Chọn Tiếp theo.

Bước 5
Bước 5

Bước 6: Điền Mật khẩu email => Chọn Tiếp theo.

Bước 6
Bước 6

Bước 7: Trả lời câu hỏi bảo mật thứ nhất => Chọn Tiếp theo.

Bước 7
Bước 7

Bước 8: Trả lời câu hỏi bảo mật thứ hai. => Chọn Tiếp theo.

Bước 10
Bước 10

Bước 9: Trả lời câu hỏi bảo mật thứ ba => Chọn Tiếp theo.

Bước 9
Bước 9

Bước 10: Sau khi trả lời liên tiếp 3 câu hỏi bảo mật, bạn chọn đồng ý với chính sách bảo mật tiếp theo. Như vậy, là bạn đã thành công tạo được Apple ID.

Bước 10
Bước 10

>> Xem thêm: Cách cài đặt Bluetooth cho Laptop Win 7 đơn giản trong 2 phút

Cách tạo ID Apple mới trên MacBook

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để tạo Apple ID mới trên Macbook. Teky đã lựa chọn ra 3 cách làm dưới đây để giới thiệu với bạn đọc. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đọc có thể tạo tài khoản Apple trên macbook của mình mà không cần sự trợ giúp nào.

1. Đăng ký thông qua Mac App Store

Việc đăng ký tài khoản Apple qua Mac App Store diễn ra rất phổ biến và vô cùng dễ thực hiện. Có một lưu ý nho nhỏ rằng: phương pháp này sẽ đòi hỏi bạn cung cấp thông tin thanh toán và thẻ tín dụng của bạn. Để phục vụ việc mua ứng dụng trên IOS. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thì có thể chọn “None” để từ chối yêu cầu nha.

Các bước đăng ký tài khoản Apple qua Mac App Store:

Bước 1: Chọn App Store trên Macbook. Sau khi giao diện hiện ra, chọn SIgn In.

Bước 2: Sau khi ấn Sigh in, bạn chọn “Create Apple ID” và rồi nhập thông tin tài khoản Email của bạn. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng sẽ yêu cầu bạn khai thông tin quốc gia và đòi hỏi bạn đồng ý với các điều khoản điều kiện của Apple.

Các-bước-đăng-ký-tài-khoản-Apple-qua-Mac-App-Store
Các-bước-đăng-ký-tài-khoản-Apple-qua-Mac-App-Store

2. Đăng ký thông qua System Preferences

System Preferences, dịch ra tiếng Việt nghĩa là tùy chọn hệ thống. Như tên gọi, nơi đây là trung tâm để điều khiển  hệ điều hành thiết bị. Người dùng muốn thay đổi thông tin hay tính năng nào thì sẽ thường phải điều chỉnh tại nơi đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bấm vào icon Apple nằm ở vị trí góc bên trái màn hình Macbook. Sau đó, chọn System Preferences.

Bước 1
Bước 1

Bước 2: Sau khi chọn System Preferences => Bạn chọn tiếp Sign In trên giao diện => Tiếp đến chọn Create Apple ID.

Bước 2
Bước 2

Bước 3: Sau khi yêu cầu tạo ID, hệ thống sẽ đòi hỏi bạn các thông tin cá nhân. Bạn điền ngày tháng năm sinh, chọn Next. Cứ điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và chọn Next.

Bước 3
Bước 3

Bước 4: Sau khi điền số điện thoại, bạn sẽ nhận được mã xác minh nhận từ số điện thoại đã đăng ký. Và rồi bạn hãy nhập vào ô mã số xác minh nhé!

Bước 4
Bước 4

Bước 5: Bước cuối cùng là đọc hết điều khoản Apple yêu cầu và đồng ý với nó. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tạo mới ID Apple trên System Preferences.

Bước 5
Bước 5

3. Cách tạo ID Apple Trên trình duyệt Web

Phương pháp thứ 3 này sẽ giúp bạn tạo mới Apple ID trên trình duyệt Web. Chỉ với 3 bước đơn giản và wifi, bạn có thể dễ dàng tạo thành công Apple ID.

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm là mở trình duyệt lên. Tìm kiếm và truy cập link dưới đây.

Bước 2: Tìm và chọn “Create your Apple ID”.

Bước 2
Bước 2

Bước 3: Tiếp theo, bạn làm theo các bước hướng dẫn của Web và điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo mẫu có sẵn.

Bước 3
Bước 3

Apple ID là gì?

Apple ID là một tài khoản dùng để nhận dạng thông tin cá nhân của bạn và giúp bạn truy cập các hệ thống bảo mật cũng như ứng dụng của hệ điều hành IOS. Các ứng dụng cần sử dụng tài khoản Apple là: iTunes Store, iBooks Store, iCloud,..Chỉ với một tài khoản, bạn có thể đăng nhập toàn bộ dịch vụ trên. Do đó, Apple ID rất quan trọng.

Ngoài ra, tài khoản Apple có tính bảo mật rất cao và tính đồng bộ hóa. Do đó, các thông tin của bạn sẽ được nó ghi nhớ, lưu trữ và bảo mật rất kỹ.

Apple ID là gì
Apple ID là gì

iCloud là gì?

iCloud là kho lưu trữ và đồng bộ hóa các dữ liệu của bạn: từ danh bạ, ghi chú, lịch, hình ảnh,..khi bạn sử dụng hệ điều hành IOS.

Bạn có thể đăng ký iCloud ID bằng tài khoản Apple, hoặc có thể là một địa chỉ Email khác của bạn. Việc này để dự phòng trường hợp Apple ID của bạn có vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đồng bộ hóa dữ liệu một cách nhanh chóng thì bạn hãy sử dụng Apple ID và iCloud chung một địa chỉ Email.

So sánh sự khác biệt của Apple ID và ICloud

Giống nhau

Có lẽ điểm giống nhau duy nhất giữa tài khoản Apple và tài khoản iCloud là: chỉ có người sử dụng hệ điều hành IOS mới có thể đăng ký và sử dụng cùng lúc hai tài khoản này. Nếu bạn dùng hệ điều hành Android, việc tạo tài khoản iCloud hay Apple là việc không cần thiết.

Khác nhau

Apple ID là tài khoản đăng ký Apple, bạn dùng để đăng nhập các dịch vụ của nó. iCloud ID cũng được cài đặt dựa trên tài khoản Apple.

Có thể nói, Apple ID là tài khoản để bạn truy cập dịch vụ iCloud. Muốn sử dụng iCloud, thì IOS yêu cầu bạn phải đăng ký tài khoản Apple trước. Tác dụng của iCloud là: định vị thiết bị, sao lưu và khôi phục dữ liệu.

>> Tìm hiểu ngay : Cách tải CH Play về máy tính, điện thoại đơn giản nhất

Giải đáp 1 số câu hỏi liên quan

giải đáp các câu hỏi liên quan đến Apple ID
giải đáp các câu hỏi liên quan đến Apple ID

Câu hỏi 1: Không có số điện thoại thì có tạo mới tài khoản Apple được không?

Teky rất tiếc khi phải thông báo bạn đọc là: bạn không thể tạo mới tài khoản Apple ID mà không có số điện thoại. Đây là thông tin bắt buộc.

Câu hỏi 2: Vì sao khi đăng nhập tài khoản Apple thì có thông báo yêu cầu cập nhật iOS?

Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cập nhập iOS khi phiên bản của máy bạn đã cũ. Lúc này, tài khoản ID Apple không thể đăng nhập vào được

Câu hỏi 3: Trong trường hợp, thiết bị của tôi yêu cầu tài khoản thẻ thì phải xử lý như thế nào?

Bước 1: Việc đầu tiên là bạn cần phải đăng nhập vào iPhone của mình. Trên giao diện màn hình chính của iPhone, nhấn Cài đặt. Tiếp theo tạo mới tài khoản Apple ID bằng cách chọn Bạn không có ID Apple hoặc đã quên? trong phần Đăng nhập vào iPhone.

Bước 2: Điền thông tin ngày sinh của banj => Chọn Tiếp theo.

Bước 3: Tại bước này bạn sẽ nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình và bấm chọn Tiếp Theo. Các thông tin cá nhân bắt buộc điền là:

  • Họ và tên => Chọn Tiếp theo.
  • ID Email bạn muốn tạo > Chọn Tiếp theo.

Bước 4: Để tạo thành công địa chỉ Email, bạn hãy nhập mật khẩu mới và nhập lại một mật khẩu nữa để xác minh => Tiếp theo.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần xác minh thêm một lần nữa bằng số điện thoại và đồng ý với các điểm khoản và điều kiện của nó.

Câu hỏi 4: Một tài khoản Gmail tạo được bao nhiêu tài khoản Apple?

Teky xin trả lời bạn đọc rằng: mỗi Tài khoản Gmail hay số điện thoại chỉ tạo mới được một tài khoản Apple. Mục đích của việc này để đồng bộ hóa dữ  liệu và đảm bảo tính bảo mật.

Lời kết

Như vậy, Teky đã hướng dẫn bạn đọc về các cách tạo ID Apple trên điện thoại, máy tính “siêu” đơn giản và giải đáp những thắc mắc phổ biến nhất. Teky chúc bạn sau khi đọc xong bài viết này sẽ có thể tạo tài khoản Apple thành công nha!

Tìm Hiểu Teky Học Viện Công Nghệ Trẻ Hàng Đầu Việt Nam

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trải nghiệm học lập trình miễn phí
Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Liên hệ ngay học viện công nghệ sáng tạo TEKY để được tư vấn khóa học:

  • Cam kêt 7 tuổi có thể lập trình
  • Top 10 dự án giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á 2017 & 2018
  • Top 3 Dự án xuất sắc nhất, NextGen – Thụy Sĩ
  •  Hotline Hà Nội: 024-7109-6668 | 0975-241-015
  •  Hotline Hồ Chí Minh: 028-7109 9948 | 097-900-8642

Xem thêm: 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.