Tự học Powerpoint

Cách tạo khung nền powerpoint đẹp có thể bạn chưa biết

5/5 - (5 bình chọn)

Có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ với powerpoint; một trong những ứng dụng hỗ trợ các bài thuyết trình hiệu quả. Tuy nhiên rất nhiều người đang gặp khó khăn khi làm việc với Powerpoint. Cụ thể bạn không biết làm cách nào cho các slide trở nên sinh động và hấp dẫn; mà vẫn đảm bảo nội dung. Vậy thì hãy tiếp tục đọc bài viết này của chúng tôi; vì ngay sau đây chúng tôi sẽ mang đến những thông tin thú vị về cách tạo khung nền powerpoint để bạn tham khảo.

Cách tạo khung nền powerpoint
Cách tạo khung nền powerpoint

Cách tạo khung nền powerpoint đẹp như thế nào?

Để có một bản trình bày đẹp; trước tiên bạn cần xác định rõ các vấn đề; nội dung bạn cần trình bày. Cụ thể bạn đang làm về chủ đề gì; đây là một câu hỏi quan trọng; bạn cần trả lời để sắp xếp bố cục sao cho hợp lý nhất. Cụ thể mỗi bài thuyết trình sẽ có một chủ đề nhất định đồng nghĩa; với sẽ có những phong cách thể hiện khác nhau hoặc nghiêm túc, chuyên nghiệp hoặc dí dỏm, vui nhộn. 

Cách tạo khung nền powerpoint đẹp
Cách tạo khung nền powerpoint đẹp

Ngoài ra bạn cũng cần tóm tắt những nội dung chính cần đưa lên slide; các thông tin cần cô đọng nhất tránh dài dòng. Trên thực tế những gì bạn đưa lên slide thường là những tiền đề mở lời cho bài thuyết trình và những kiến thức, nội dung quan trọng nhất. 

Thêm vào đó để có một bài thuyết trình đặc sắc thì bạn cũng cần quan tâm tới việc sắp xếp nội dung sao cho hợp lý. Cụ thể các vấn đề dựa đưa ra cần được sắp xếp một cách logic nhất có thể để tiện cho người nghe có thể theo dõi và tiếp thu kiến thức. 

Những điều cần biết về hình nền powerpoint
Những điều cần biết về hình nền powerpoint

Những điều cần biết về hình nền powerpoint

Như bạn cũng quan sát thì một bài thuyết trình thành công ngoài việc đánh giá vào nội dung; cách thức truyền tải thông tin thì vấn đề thẩm mỹ của các slide cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong số đó phải kể đến khung nền powerpoint; bởi đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới sự hấp dẫn và tính tập trung của các slide.

Lợi ích khi có khung hình nền powerpoint đẹp
Lợi ích khi có khung hình nền powerpoint đẹp

Trên thực tế khi bài thuyết trình của bạn có khung nền trong powerpoint đẹp sẽ cực kỳ hấp dẫn người nghe; từ đó giúp họ tập trung nhiều hơn vào phần thuyết trình của bạn. Để có những slide đẹp đồng nghĩa với việc; bạn cần sở hữu một khung hình nền powerpoint đẹp nhất; cụ thể bạn cần chú ý tới màu sắc, bố cục và sự hài hòa của các họa tiết. 

Có thể bạn quan tâm:

Cách chèn file vào powerpoint bạn nhất định phải biết

Hướng dẫn cách chuyển Powerpoint sang video đơn giản nhất

Lợi ích khi có khung hình nền powerpoint đẹp

Như đã nói ở những phần trên thì hình nền powerpoint thực sự rất cần thiết cho bất cứ bài thuyết trình trong lĩnh vực nào. Bởi đây là yếu tố sẽ giúp cho phần trình bày của bạn trở nên thu hút và gây ấn tượng với người nghe hơn rất nhiều. 

Bạn có thể tìm được nhất nhiều khung nền powerpoint họa tiết trên mạng; với các mẫu background chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Với sự phát triển của công nghệ cùng xu hướng yêu cái đẹp; hiện nay chẳng còn ai chỉ chèn chữ vào slide; mà không có bất cứ họa tiết hay hiệu ứng nào. Cụ thể khung nền powerpoint mang lại rất nhiều lợi ích sau đây: 

Cách chọn khung nền
Cách chọn khung nền

Nội dung nổi bật hơn

Nếu bài thuyết trình của bạn sở hữu một hình nền Powerpoint đặc sắc; sẽ giúp cho nội dung thuyết trình được nổi bật hơn; những người thuyết trình có cùng nội dung khác. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là việc lựa chọn khung nền; cần phải có sự hài hòa với những thiết kế và nội dung trình bày. 

Thu hút sự quan tâm của người nghe

Cùng với đó khung nền powerpoint đẹp sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của người nghe; giúp việc truyền tải nội dung, kiến thức trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ tìm thấy vô vàn những background đẹp trên mạng hiện nay; đừng để những slide của bạn quá đơn giản nha.

Bài trình bày đạt hiệu quả cao

Bài trình bày đạt hiệu quả cao
Bài trình bày đạt hiệu quả cao

Một bài thuyết trình với những hình nền PowerPoint đẹp; với nhiều chủ đề và bố cục trình chiếu mạch lạc; sẽ giúp bạn sở hữu một bản trình chiếu hoàn hảo. Bên cạnh đó, người dùng không phải mất quá nhiều thời gian hàng ngồi trước màn hình máy tính; để tìm kiếm hình ảnh, tài liệu sau đó mới bắt đầu thiết kế từng slide. 

Cách tạo và chọn khung nền đẹp cho powerpoint 

Cách tạo và chọn khung nền đẹp cho powerpoint 
Cách tạo và chọn khung nền đẹp cho powerpoint

Vậy làm thế nào để có một hình nền đẹp cho bản thuyết trình của bạn? Trong thực tế thì bạn cần xác định rõ chủ đề mà bạn sẽ thuyết trình; bạn có thể chọn những khung nền powerpoint họa tiết, hoặc khung nền 3D đang rất phổ biến hiện nay. 

Ví dụ bạn muốn thuyết trình về một vấn đề học thuật; thì rõ ràng phông nền dí dỏm; vui tươi là không hợp lý mà thay vào đó thì một background chuyên nghiệp sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các hình nền 3D; vì nó có rất nhiều mẫu đẹp với đa dạng chủ đề cho người dùng. Trên thực tế  bạn hoàn toàn có thể lên mạng; để tìm kiếm những mẫu hình nền slide đẹp và phù hợp với nội dung bài thuyết trình của mình. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay; thì có rất nhiều mẫu hình nền có sẵn cho bạn tha hồ lựa chọn.

Kết luận

Bài phân tích trên chúng tôi đã mang những thông tin chi tiết về khung nền powerpoint đẹp. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích; hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc trên Microsoft  powerpoint. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các thao tác làm việc trên powerpoint; bạn có thể để câu hỏi ngay dưới phần bình luận chúng tôi; để chúng tôi cố gắng giải đáp. Mọi thông tin, bạn có thể liên hệ với Tekyy.edu.vn để được hướng dẫn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem thêm:

Cách làm Powerpoint trên máy tính ngày càng thu hút người xem

Chuyển Powerpoint sang ảnh siêu dễ siêu hiệu quả

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.