Công nghệ - Thủ Thuật

Cách tạo tài khoản Wechat dễ dàng, ai cũng làm được

5/5 - (5 bình chọn)

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các mạng xã hội cũng rất phong phú và đa dạng. Nếu không còn muốn sử dụng Facebook, Twitter hay Instagram. Hoặc bạn học tiếng Trung, có người thân, bạn bè ở Trung Quốc thì Wechat rất thích hợp với bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản Wechat để sử dụng được mạng xã hội này nhé.

Wechat là gì – cách tạo tài khoản wechat đơn giản?

WeChat là một một mạng xã phổ biến nhất để người Trung Quốc giao tiếp với nhau. Nhưng họ cũng chỉ giao tiếp được với những người cũng có tài khoản Wechat như mình. Bởi vì WeChat cung cấp rất nhiều tiện ích trong ứng dụng. Đó là các cuộc gọi thoại và video, hình ảnh, trò chơi, các sticker biểu thị cảm xúc, tin nhắn văn bản miễn phí. Tất cả đều giúp bạn có thể trò chuyện, kết nối mọi người lại với nhau.

Trong trường hợp các bạn đang ở Trung Quốc, Wechat có thể được sử dụng như một ứng dụng mua sắm hoàn chỉnh. Chẳng cần mang theo ví tiền, chỉ cần có điện thoại thông minh, có mạng Internet và Wechat là có thể thanh toán. Wechat cung cấp một mã QR liên kết với tài khoản của bạn nên rất dễ dàng thanh toán. Thêm vào đó, việc thanh toán bằng mã QR rất phổ biến ở Trung Quốc. Ngay cả chợ truyền thống, các cửa hàng nhỏ… đều cung cấp dịch vụ này. Vì vậy khách hàng dễ dàng thanh toán, rất tiện lợi.

Tạo tài khoản Wechat
Tạo tài khoản Wechat

Nhiều người ví Wechat giống như Zalo của Việt Nam. Tuy nhiên, bạn chỉ cần có số điện thoại là đã tạo thành công một tài khoản Zalo. Với Wechat, có số điện thoại là không đủ. Bạn cần một số thông tin khác để đảm bảo bảo mật khi sử dụng ứng dụng.

>>> Xem thêm : Cách tăng tốc độ mạng hiệu quả 100% áp dụng với mọi máy

Tại sao đăng kí tài khoản Wechat lại khó?

Dân số Trung Quốc hiện tại ở con số 1,4 tỉ dân. Trong 1,4 tỉ dân này, trừ đi những người già, người ở vùng kinh tế khó khăn… không sử dụng điện thoại thông mình và Wechat. Số lượng còn lại cũng phải hơn 1 tỉ người dùng mạng xã hội này. Chưa kể đến cộng đồng Hoa kiều ở nước ngoài và người nước ngoài cũng sử dụng Wechat.

Trong các báo cáo gần đây nhất của Tencent, Wechat có hơn một triệu người dùng mới mỗi tháng. Vì số lượng lớn người dùng cố định và người dùng mới hàng tháng như vậy, vấn đề bảo mật là rất quan trọng. Đó là một trong những lý do vì sao khiến cho cách tạo tài khoản wechat trở nên khó hơn.

Ngoài ra, có một nguyên nhân khác khiến cho việc đăng ký tài khoản WeChat trở nên khó khăn. Đó là do các công cụ đăng ký tự động của robot và spam. WeChat có thể hiểu nhầm bạn là robot hoặc một đối tượng bị cấm nào đó. Chính vì vậy, người dùng không thể sử dụng việc đăng ký tài khoản như vậy. Việc đăng kí tài khoản wechat lại càng khó khăn hơn.

Tạo tài khoản trên nền tảng wechat
Tạo tài khoản trên nền tảng wechat

>>> Xem thêm : Cách tính phần trăm cực kì dễ và nhanh chóng

Các bước trong cách tạo tài khoản Wechat

Bước 1: Bạn hãy chọn vào biểu tượng WeChat đã tải về máy, trên màn hình điện thoại của bạn. Để tiếp tục, các bạn cần chọn vào nút “Sign up“.

Nếu như bạn muốn thay đổi ngôn ngữ hiện thị, chọn “Language” nằm ở góc trên cùng bên phải. Hãy chọn ngôn ngữ mà bạn muốn để sử dụng. Những ngôn ngữ thông dụng đã có sẵn tại đây.

Bước 2: Bạn cần phải điền những thông tin được yêu cầu vào hồ sơ WeChat của bạn:

– Name: Bạn có thể sử dụng tên của bạn hoặc một nickname nào đó. Việc đổi tên sau khi đăng ký tài khoản wechat cũng rất dễ dàng. Chính vì vậy, bạn có thể đặt nhanh một cái tên sau đó sửa lại thành tên mà bạn tâm đắc nhất.

– Avatar: Ảnh đại diện chính là bước cài đặt quan trọng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn Skip để bỏ qua, hoàn tất quá trình đăng ký nhạh hơn. Sau khi đã đăng ký được tài khoản Wechat, bạn có thể thay, chọn ảnh đại diện – bức hình đẹp nhất của bạn bất cứ khi nào bạn muốn.

– Region: Đây chính là vùng. Bạn chọn vào trường Region, sau đó lựa chọn Vùng của bạn. Bạn có thể chọn lựa Khu vực chuẩn xác nhất bằng cách kéo, cuộn xuống. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể thực hiện tìm kiếm tên vùng của bạn trên thanh Search Bar.

– Phone: Số điện thoại, bạn hãy nhập vào số điện thoại của bản thân vào mục này. Nếu bạn chưa chọn mã vùng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập lại. Tuy nhiên khi bạn đã chọn mã vùng rồi, bạn sẽ không cần nhập lại mã vùng một lần nữa.

– Password: Thiết lập mật khẩu của bạn để bảo mật thông tin.

Sau đó, bạn chọn Sign Up để qua bước kế tiếp.

Bước 3: Đồng ý các điều khoản mà wechat đưa ra. Bạn cần đánh dấu tích vào hộp bên dưới mục hiển thị điều khoản. Tuy nhiên, các bạn nên đánh dấu sau khi bạn đã đọc các điều khoản này nhé! Tiếp đến, các bạn có thể chọn Next để tiếp tục.

Mã xác minh SMS tự động sẽ được hệ thống của wechat gửi đến điện thoại của bạn. Tuy nhiên tại thời điểm này, Wechat có thể sẽ không gửi hết các số đăng ký. Vì vậy bạn nên chú ý để canh mã xác nhận gửi đến. Hãy nhanh chóng nhập mã xác minh được gửi từ hệ thống wechat vào mục xác minh trước khi hết thời gian hiệu lực. Như vậy là bạn đã đăng ký tài khoản WeChat thành công.

Bước 4: Wechat sẽ yêu cầu bạn xác minh. Việc này sẽ diễn ra bằng cách hiển thị các mảnh ghép hình ảnh. Bạn chỉ cần thực hiện xác minh bằng cách kéo mảnh ghép vào đúng vị trí hiển thị hình ảnh của nó.

Bước 5: Quá trình xác minh bảo mật tài khoản wechat sẽ diễn ra trong vài giây, đôi khi là vài phút. Các bạn có thể sử dụng 4G để thực hiện nhanh chóng hơn.

Bước 6: Wechat sẽ yêu cầu bạn xác minh tài khoản bằng cách quét mã QR. Bạn cần phải nhờ tới những người bạn của mình đã có tài khoản WeChat trước đó xác nhận. Bằng cách người đó sẽ quét mã QR giới thiệu xuất hiện trên màn hình của bạn. Việc này để xác mình tài khoản WeChat của bạn và hoàn tất việc đăng ký.

Cách đăng ký tài khoản Wechat
Cách đăng ký tài khoản Wechat

>>> Xem thêm : Cách update driver hiệu quả và nhanh chóng nhất bạn cần biết

Cách xác minh tài khoản WeChat – cách tạo tài khoản Wechat

Có hai phương pháp để xác minh tài khoản Wechat. Đó là xác minh việc quét mã QR hoặc xác minh thông qua WeChat Team. Bạn có thể chọn một trong hai cách, miễn sao bạn cảm thấy thuận tiện, dễ thực hiện nhất.

Cách 1: Xác minh qua WeChat Team không cần quét mã QR

Đôi khi, việc quét mã QR sẽ gây ra một vài điều rắc rối bất lợi đối với bạn. Đặc biệt là với những người không có bạn bè sử dụng wechat. Vậy có cách thức nào để bỏ qua bước xác minh này không? Câu trả lời là có. Bạn có thể sử dụng một tùy chọn khác để xác minh thay vì QR. Cách xác minh khác này chính là thông qua Wechat Team mà không cần quét mã QR.

Bước 1: Bạn cần phải nhờ tới bạn bè của mình đã sử dụng wechat mở ứng dụng. Sau đó vào danh mục tìm kiếm, lựa chọn tìm kiếm mục “WeChat Team”.

Bước 2: Lựa chọn vào nút “Account” có trong mục hiển thị. Thường nút này thường sẽ nằm ở phía dưới cùng của trang hiển thị.

Bước 3: Sau đó bạn chọn click vào “Help Friend Register” để sử dụng tính năng này.

Bước 4: Tiếp đến bạn hãy nhờ bạn bè của bạn lựa chọn Khu vực và Số điện thoại của bạn theo hướng dẫn của wechat. Cuối cùng chỉ cần nhấn vào nút “Submit“ như vậy là đã hoàn thành.

Đây chính là quá trình xác minh tài khoản thông qua Wechat Team mà không cần phải sử dụng quét mã QR. Sau bước này, các bạn cần phải quay lại để tiến hành đăng ký tài khoản WeChat.

Bước 5: Nhập số điện thoại đang sử dụng của bạn để hệ thống gửi mã đến WeChat Official. Sau khi đã nhận dược mã xác minh, các bạn làm lần lượt theo hướng dẫn.

Sau khi thực hiện xác minh là bạn đã thanh công đăng kí WeChat cho riêng mình. Bạn có thể sử dụng tài khoản này để trò chuyện với bạn bè hoặc người thân đã có tài khoản Wechat. Hoặc thực hiện trao đổi, bàn giao công việc với người Trung Quốc tại công ty cũng rất thuận tiện.

tạo tài khoản wechat đơn giản
tạo tài khoản wechat đơn giản

Cách 2: Xác minh thông qua quét mã QR – cách tạo tài khoản wechat

Trường hợp 1: Quét mã QR ở gần bạn.

Bước 1: Nhờ bạn bè mở ứng dụng WeChat và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Nhấn biểu tượng Dấu + ở ngay phía trên bên phải màn hình.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Scan” và sau đó quét mã QR của bạn.

Trường hợp 2: Quét mã QR ở xa

Bước 1: Nhấn và giữ mã QR của bạn.

Bước 2: Lưu mã QR của bạn vào điện thoại của bạn (Bạn cũng có thể sử dụng tính năng chụp ảnh màn hình).

Bước 3: Gửi hình ảnh mã QR của bạn cho bạn bè.

Bước 4: Nhờ họ sử dụng tài khoản WeChat để quét hình ảnh mã QR của bạn.

Như vậy, bạn có thể tham khảo nội dung bài viết để tạo tài khoản Wechat. Chúc bạn có thể tạo thành công một tài khoản Wechat cho riêng mình.

Tham khảo thêm: Cách đổi font chữ trên Facebook đơn giản, ai cũng làm được

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.