Tự học Word

Cách tạo tiêu đề trong Word và lặp lại tiêu đề trong Word

4.4/5 - (8 bình chọn)

Với các tiêu đề được sử dụng trong Word, đôi khi chúng ta sẽ cần sử dụng một cách lặp lại. Chúng ta sẽ thường gõ lại hoặc copy dán các tiêu đề này, đôi khi chúng sẽ gây ra những bất tiện và mất thời gian. Trong bài viết này, Teky sẽ mách bạn một số thủ thuật trong Word để có cách tạo tiêu đề trong Word. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng tiêu đề một cách lặp lại. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết nhất! 

Cách tạo tiêu đề trong Word (Header và Footer) 

Tạo tiêu đề trang (Header) và chân trang (Footer) là cách giúp bạn nêu bật tiêu đều của mẫu Word. Nó cũng là một hình thức đánh dấu quyền sở hữu và giúp bạn trình bày bài viết một cách khoa học và chuyên nghiệp hơn. 

Cách tạo tiêu đề trong Word

Thay vì tạo tiêu đề cho từng phần văn bản, các bạn chỉ cần thao tác để một lần để tạo tiêu đề trong Word gồm Header và Footer. Đó thường được gọi là tiêu đề đầu trang và chân trang. Sau đây là các bước tạo hoàn chỉnh: 

Bước 1: Để tạo tiêu đề trang và chân trang bạn vào thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó, chọn mục Header (tạo tiêu đề trang) hoặc Footer (tiêu đề chân trang). 

Cách tạo tiêu đề trong Word
Cách tạo tiêu đề trong Word

Bước 2: Các bạn có thể lựa chọn kiểu tạo tiêu đề, về bố cục, phông chữ phù hợp. 

>>> Xem thêm : Cách tạo header trong word đơn giản và dễ nhớ bạn đọc tham khảo

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong kiểu tạo tiêu đề, các bạn cần nhập nội dung cần tạo tiêu đề cho bài Word của mình. Bạn cũng làm tương tự với tiêu đề chân trang. 

Cách tạo tiêu đề trong Word
Cách tạo tiêu đề trong Word

Một số lưu ý khác khi tạo tiêu đều trong Word

Các bạn có thể sử dụng mục Different First page để tạo tiêu đề trang và chân trang của trang đầu tiên khác với các trang còn lại. Các bạn có thể thực hiện như sau. Thao tác chọn vào mục Different First page. Sau đó, các bạn có thể nhập tiêu đề đầu trang và chân trang cho trang này. Ngoài ra, các bạn cũng có thể điều chỉnh độ rộng và bố cục của tiêu đề theo ý muốn. Các bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để làm tiêu đề. Bằng cách kích chọn Pictures hoặc Online pictures trong thẻ Design. 

>>> Xem thêm : Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong các phiên bản word

Tại sao bên cạnh cách tạo tiêu đề thì người ta cũng quan tâm đến cách lặp tiêu đề trong Word? 

Tạo tiêu đề trong Word là một quy trình đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc lặp lại các tiêu đề này là cần thiết, đặc biệt là khi xử lý các bảng biểu. Thường, khi bảng biểu có các cột nội dung dài, việc quan sát các thanh tiêu đề từ trang thứ 2 trở đi có thể trở nên khó khăn đối với người đọc. Họ cần phải lướt lên và xuống để xem cột nội dung tương ứng là gì.

Để giải quyết vấn đề này, việc lặp lại tiêu đề của bảng biểu trên từng trang là quan trọng để tăng khả năng theo dõi của người đọc. Tuy nhiên, thao tác copy cho mỗi bảng biểu với cùng một nội dung tiêu đề có thể tốn nhiều thời gian. Word đã tích hợp sẵn các tính năng để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng tính năng Repeat Header Rows hoặc tùy chọn trang Table Properties mà không cần mất quá nhiều công sức, giúp việc lặp lại tiêu đề trở nên dễ dàng hơn đối với tài liệu chứa nhiều bảng biểu và nhiều trang. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn sau đây nhé!

Cách lặp lại tiêu đề trong Word một cách đơn giản

Bên cạnh cách tạo tiêu đề trong Word thì cách lặp lại tiêu đề trong Word cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Trong nhiều trường hợp, các bạn sẽ cũng cần thực hiện thao tác lặp tiêu đề trong Word. Đặc biệt là khi bạn có bảng dữ liệu dài nhiều trang. Việc lặp lại tiêu đề sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc truyền tải thông tin. Có 2 cách để lặp lại thanh tiêu đề trong bảng Word đó là dùng Repeat Header Rows và tùy chỉnh trong Table Properties.  

>>> Xem thêm : Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong các phiên bản word

Cách 1: Tính năng Repeat Header Rows

Tính năng này thì đã được cập nhật cho các bản Word từ 2007 cho đến hiện tại. Do đó, chúng đã quen thuộc và được cải thiện ở mức tối đa để giúp người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong Word với Repeat Header Rows. 

Bước 1: Lựa chọn tài liệu muốn lặp lại thanh tiêu đề. Hoặc tạo bảng biểu cần lặp lại tiêu đề. Sau đó chọn dòng bất kỳ nào trên thanh Header đầu tiên sau đó trong phần Table Tools. Tiếp đến các bạn lựa chọn tiếp mục Layout.

Bước 2: Trong danh sách tùy chọn Layout, bạn click vào tính năng Repeat Header Rows. Đây là tính năng giúp nhắc lại thanh tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách.

Tính năng Repeat Header Rows
Tính năng Repeat Header Rows

Cách 2: Tùy chỉnh trong Table Properties

Tùy chỉnh trong Table Properties
Tùy chỉnh trong Table Properties

Bên cạnh Repeat Header Rows, thì bạn có thể lặp tiêu đề trong phần Table Properties ở từng bảng biểu. Sau đây là cách lặp tiêu để với Table Properties: 

Có thể bạn quan tâm : Combo 3 Sách Word – Excel – Powerpoint Ứng Dụng Văn Phòng Unica Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao Có Kèm Khoá Học Online

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bôi đen toàn bộ dòng tiêu đề ở trang đầu tiên. Sau đó, các bạn nhận chuột phải để chọn mục Table Properties.

Bước 2: Hộp thoại Table Properties sẽ xuất hiện ngay lập tức. Sau đó, các bạn hãy click vào tab Row. Tiếp tục thao tác chuột chọn vào phần Repeat as header row at the top of each page. Lệnh này chính là lệnh nhắc lại tiêu đề cho từng trang. Sau đó, các bạn nhấn OK để lưu lại thiết lập mới. Kết quả ngay sau đó chúng ta cũng sẽ thấy toàn bộ dòng tiêu đề đã được lặp lại cho các cột ở những trang còn lại.

Kết quả ngay sau đó chúng ta cũng sẽ thấy toàn bộ dòng tiêu đề đã được lặp lại
Kết quả ngay sau đó chúng ta cũng sẽ thấy toàn bộ dòng tiêu đề đã được lặp lại

Và như vậy, trên đây là những thông tin chi tiết về cách tạo tiêu đề trong Word và lặp lại tiêu đề trong Word một cách đơn giản. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp ích cho các bạn. Tham khảo nhiều thông tin tự học Excel hơn tại Teky nhé! 

 Xem thêm:

Huyền Khánh

Với niềm đam mê với công nghệ và đổi mới giáo dục tôi mong rằng những kiến thức và những bài viết chia sẻ của mình có thể giúp 1 phần các bạn hiểu thêm về công nghệ

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.