Tự học Word

Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong các phiên bản word

4/5 - (8 bình chọn)

Cách đánh số trang bỏ trang đầu sẽ có sự khác biệt tùy theo từng phiên bản word khác nhau. Vì thế, khi thao tác với phần mềm này, bạn cần tìm hiểu kỹ để có được cách đánh số chính xác, hạn chế lỗi xảy ra một cách tối ưu nhất. Teky sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện chi tiết để việc nắm thông tin của bạn được nhanh, dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bạn muốn thực hiện cách đánh số trang bỏ trang đầu? Bạn không biết phải thao tác như thế nào mới đúng? Thực ra, việc đánh số trang này sẽ còn tùy vào phiên bản word bạn đang sử dụng là gì. Như vậy, các bước thực hiện mới có thứ tự tương ứng.

Cách đánh số trang bỏ trang đầu ở word 2010

Ở phiên bản word này, bạn sẽ thực hiện với trình tự các bước như sau:

Bước 1: Bạn mở file word muốn đánh số ra và chọn vào mục “Insert” trên thanh công cụ.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 2:  Bạn chọn tiếp vào mục “Page Number” ở trên thanh công cụ. Một list danh sách hiện ra bạn nhấn chọn vào mục “Bottom of Page”. Bạn tiếp tục lựa chọn cách đánh số trang mà mình muốn.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 3: Sau khi hoàn thành bước trên, bạn chọn tiếp vào mục “Close Header and Footer”.

Bước 4: khi số trang đã được hiển thị trong word, bạn chuyển chuột lên thanh công cụ và nhấn chọn tab “Page Layout”. Sau đó, bạn chọn vào mũi tên đang hướng xuống tại mục “Page Setup”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 5: Hộp thoại “Pop-up Page Layout” sẽ hiển thị sau bước trên. Bạn chọn vào thẻ “Layout” và tiếp tục nhấn chọn vào mục “Difference first page”. Nhấn OK để hoàn thành cách đánh số trang bỏ trang đầu trên phiên bản word 2010.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Cách đánh số trang bỏ trang đầu ở word 365 và 2019

Khác với word 2010, đối với cách đánh số trang bỏ trang đầu tại word 365 và 2019 sẽ có những điểm khác biệt khi thao tác như sau:

Bước 1: Bạn mở file word và chọn “Insert” 

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 2: Bạn chuyển chuột tới mục “Page Number” và chọn tiếp vào mục “Bottom of Page” để có thể chọn kiểu đánh số trang mình muốn.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 3: Khi mục Options  xuất hiện, bạn tích chọn vào ô “Difference First Page”. Kết thúc bước này bằng cách chọn vào mục “Close Header and Footer” ở góc phải phía trên màn hình.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Lưu ý khi thực hiện cách đánh số trang bỏ trang đầu

Khi bạn tiến hành cách đánh số trang bỏ trang đầu cần chú ý một vào điểm sau. Nó sẽ giúp bạn có được thao tác nhanh và hiệu quả hơn với thủ thuật này.

  • Thứ nhất, muốn thoát ra khỏi chế độ đánh số trang nhanh nhất thì bạn chỉ cần nhấn nút ESC trên bàn phím.
  • Thứ hai, trường hợp bạn muốn trang trí màu hay phông chữ cho số trang để tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể bôi đen số trang và chọn vào mục “Home”. Sau đó, bạn chọn tiếp vào mục “màu và phông chữ” rồi chọn “Design”. Kết thúc bằng cách chọn “Close Header and Footer”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Hướng dẫn các cách xóa số trang trong word nhanh, dễ làm

Bên cạnh việc thực hiện cách đánh số trang bỏ trang đầu thì cũng có lúc bạn cần tiến hành thao tác cách xóa số trang trong word. Hiện nay, phần mềm này sẽ có nhiều cách để xóa bỏ khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Cụ thể như sau:

Cách xóa số trang trong word liên tục

Có 2 cách để bạn tiến hành xóa số trang trong word liên tục như sau:

Cách 1: Sử dụng Page Number

Muốn tiến hành cách xóa số trang trong word này thì bạn cần mở file word cần xóa số trang lên.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Tại thanh công cụ của file, bạn chọn tiếp vào tab “Insert” rồi chuyển chuột tới chọn mục “Remove Page Numbers” để xóa đánh dấu số trang.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Cách 2: Sử dụng Header & Footer

Cách bỏ số trang trong word bằng Header & Footer không khó để thực hiện. Sau khi mở file ra, bạn cần click chuột 2 lần vào vị trí đầu hay cuối trang để tiến hành mở tính năng “Header & Footer” ra.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Tiếp theo, bạn xóa số trang đi và click tiếp vào mục “Close Header and Footer” ở góc trái màn hình.  Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn nút ESC để tắt tính năng “Header & Footer”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Cách xóa số trang trong word với số trang bất kỳ

Đối với trang bìa

Nếu muốn tiến hành cách xóa số trang trong word bất kỳ, bạn cần mở file lên và chọn “Insert”. Sau đó, bạn chọn tiếp vào mục “Format” rồi chuyển chuột xuống chọn mục “Edit Footer”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Ở bước tiếp theo, khi cửa sổ Header & Footer hiện ra, bạn tích chọn vào ô “Different First Page” và nhấn phím ESC để tắt đánh dấu trang ở trang bìa.

Đối với trang cuối

Muốn xóa số trang trong word đánh dấu cuối cùng, bạn chọn “Layout” trên thanh công cụ của file word. Sau đó, bạn nhấn chọn tiếp vào mục “Break” và chuyển đến chọn mục “Continuous”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Tiếp theo, bạn sẽ click chuột đúp 2 lần ở vị trí trên hay dưới trang word cuối cùng. để hiển thị “Header & Footer”. Tại đây, bạn sẽ chọn click để tắt mục “Link to previous”. Bước này sẽ giúp xóa liên kết với những trang word trước đó. Như vậy, khi xóa đánh dấu số trang sẽ không làm ảnh hưởng đến những trang khác.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Kết thúc cách bỏ số trang trong word cuối này bằng cách tô đậm số trang và chọn tiếp mục “Link to previous” rồi nhấn “Delete” để kết thúc.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Đối với trang word bất kỳ

Bạn muốn xóa số trang trong word bất kỳ thì đầu tiên là phải mở file ra. Sau đó, tại mục “Layout” bạn nhấn chọn “Break” và chuyển xuống chọn “Next Page”.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Sau đó, bạn tiếp tục click đúp chuột 2 lần ở đầu hay cuối trang để tính năng Header & Footer được hiển thị. Tiếp đó, bạn chỉ cần tắt dấu tích ở mục “Link to previous’ là có thể thực hiện xóa liên kết các trang word trước.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bạn quay lại trang word muốn xóa đánh dấu và bôi đen số thứ tự trang trên đầu rồi nhấn “Delete” để xóa là xong.

cách đánh số trang bỏ trang đầu

Bạn muốn thực hiện cách đánh số trang bỏ trang đầu hay muốn xóa số trang trong word? Chỉ cần tham khảo chia sẻ trên của Teky thì mọi thắc mắc của bạn đối với việc số thứ tự trang word sẽ được giải đáp chi tiết, đầy đủ nhất.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.