Tự học Word

Cách viết phân số trong word đơn giản nhất 2023

5/5 - (6 bình chọn)

Toán học luôn là nỗi lo của tất cả học sinh, sinh viên. Những công thức toán khiến chúng ta phải xoắn não tìm ra đáp án, rồi giải thích và hiểu nó quả là không dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về phân số và cách diễn đạt nó. Vốn dĩ bình thường chúng ta sẽ làm và viết trên giấy nhưng cách này thì chắc hẳn quá  quen thuộc và ai cũng biết rồi phải không nào. Cùng khám phá cách viết phân số trong word nhé!

Khái niệm phân số dễ hiểu

Có nhiều định nghĩa khác nhau về phân số; cách giải thích đơn giản nhất về phân số là biểu diễn 2 số hữu tỉ dưới dạng tỉ lệ. Phần trên là tử số và dưới là mẫu số và mẫu số phải lớn hơn 0.

Ví dụ:  7/2; 50/100 là phân số.

Phân số được sử dụng phổ biến trong toán học; và từ trước tới nay người học chỉ áp dụng cách viết phân số lên sách vở. Chính vì thế, rất nhiều người không biết cách viết phân số trong word. Trước hết hãy cùng tìm hiểu word là gì nhé.

Khái niệm phân số
Khái niệm phân số 

Phần mềm word và những điều cần biết

Phần mềm Microsoft Word là chương trình soạn thảo được sử dụng phổ biến trên thế giới. Công dụng của phần mềm này sẽ giúp người dùng soạn thảo, xử lý văn bản. Bên trong phần mềm chứa đựng một kho tàng các kỹ năng giúp người dùng dễ dàng tạo ra sản phẩm.

Microsoft Word được được ưa thích nhờ bộ công cụ đa dạng; thiết kế đơn giản và nhiều thao tác dễ dàng. Không chỉ nhân viên văn phòng mà ngay cả học sinh, sinh viên cũng sử dụng Word như công cụ học tập thay vở viết.

Vậy thì có thể viết phân số trong word không? Cách viết phân số trong word nhanh nhất là gì? Sau đây là 3 cách gõ phân số trong word gửi đến bạn.

Sử dụng phím tắt – Cách viết phân số trong Word

Phân số vốn thường được biểu diễn trên giấy bút. Tuy nhiên thời buổi phát triển, mọi người sử dụng máy tính, điện thoại, các phần mềm để học và làm việc. Chính vì thế kiến thức tin học văn phòng luôn là điều không thể thiếu trong các buổi tuyển sinh. Đây là phương pháp đầu tiên chúng tôi muốn gửi đến các bạn khi muốn gõ phân số trong word.

Cách viết phân số trong Word
Cách viết phân số trong Word

Cách đơn giản, nhanh chóng nhất

Phím tắt là những công cụ phím trên bàn phím máy tính; có chức năng dẫn đến thực hiện thao tác nhanh hơn khi ấn phím tắt. Cách viết phân số trong word bằng phím tắt như sau:

Bước 1: Mở phần mềm Word (có thể là bất cứ phiên bản nào, word 2010, word 2018, word 2020,…)

Bước 2: Di con trỏ chuột đến vị trí bạn muốn viết phân số sau đó ấn tổ hợp Ctrl + Fn + F9 để thực hiện thao tác.

Bước 3: Nhấn công thức EQ(_)\F(X,Y).

Bước 4: Để phân số được hoàn tất thì chọn tiếp tổ hợp Shift + Fn + F9.

Chú ý:

  • (_) là dấu cách, nếu thiếu dấu cách công thức sẽ không thực hiện được.
  • EQ (Equation): phương trình, F (Fraction): Phân số.
  • X tương ứng với tử số, Y tương ứng mẫu số.

Cách này khá đơn giản và dễ sử dụng tuy nhiên những tổ hợp phím có thể khiến bạn lẫn lộn với nhau. Vì thế nếu có thời gian, hãy dành một buổi để tìm hiểu hết các phim tắt nhé.

Cách viết phân số trong Word bằng công cụ equation

Cách viết phân số trong Word bằng công cụ equation
Cách viết phân số trong Word bằng công cụ equation

Đây là cách viết phân số trong word thứ 2 mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn, cách này không phải gõ đơn thuần như phím tắt mà chúng ta sẽ sử dụng công cụ tính toán equation để hỗ trợ.

Equation là công cụ soạn thảo công thức toán trong word được sử dụng phổ biến. Mặc dù MathType sẽ giúp người dùng áp dụng công thức toán; những người mới dùng Word và cả người dùng lâu năm cũng đều lựa chọn equation vì độ thông dụng của nó.

Bước 1: Mở phần mềm word mà chọn phần word muốn viết phân số lên.

Bước 2: Chọn Insert => Equation => Fraction

Bước 3: Trong cửa sổ màn hình sẽ hiện các loại số thập phân khác nhau; bạn click chuột vào loại mình muốn.

Bước 4: Nhập số lên tử số và mẫu số sau đó nhấn enter để hoàn tất thao tác.

Xem thêm bài viết:

Cách căn lề trong word – mẹo nhỏ dễ làm thực hiện ngay

Hướng dẫn các cách xóa ô, hàng, bảng và cách xóa cột trong word nhanh nhất

Cách viết phân số trong Word nhờ Ink Equation

Ink equation là công cụ giúp đánh công thức nhanh hơn và có thể chèn công thức viết tay vào trong word. Đây là phần phát triển từ equation vì thế có chức năng mới hơn. 

Để sử dụng Ink equation khá đơn giản; nếu bạn có bút cảm ứng thì giống như việc chúng ta viết lên giấy. Sử dụng bút để biết lên màn hình máy tính, ipad hoặc thiết bị cảm ứng khác.

Cách viết phân số trong Word nhờ Ink Equation
Cách viết phân số trong Word nhờ Ink Equation

Bước 1: Mở máy tính, chọn phần mềm Word, tiếp tục di chuột chọn vị trí muốn đánh phân số.

Bước 2: Chọn Insert => Equation => Ink Equation.

Bước 3: Dùng bút cảm ứng để viết phân số bạn muốn hoặc chọn write; và di chuột để viết phân số vào bảng cửa sổ hiện lên màn hình.

  • Nếu muốn thay đổi số, chọn erase để xóa và viết lại.
  • Nếu muốn thêm phân số chọn select and correct.

Trên đây là 3 cách viết phân số trong word mà chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp cho bạn. Toán học sẽ trở nên dễ dàng khi chúng ta hiểu và yêu thích nó vì thế bạn đừng lo hay sợ môn học bổ ích này nhé. Mong rằng bạn sẽ thấy thích bài viết và hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi sau bài viết lần sau nhé!

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.