Công nghệ - Thủ Thuật

Cách xóa tài khoản Instagram đơn giản, ai cũng làm được

4.7/5 - (11 bình chọn)

Với sự nở rộ của mạng xã hội trên toàn cầu, số người dùng Instagram cũng tăng lên từng ngày. Nhưng đôi khi, bạn không còn nhu cầu sử dụng tài khoản Instagram này nữa. Bạn muốn xóa tài khoản này đi nhưng lại không cách thực hiện. Hãy cũng tìm hiểu cách xóa tài khoản Instagram đơn giản, ai cũng làm được trong bài viết dưới đây nhé.

Những điều sẽ xảy ra sau khi bạn xóa tài khoản Instagram

Cách xóa tài khoản Instagram đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng trước khi thực hiện, hãy tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra khi bạn thực hiện hành động này.  Khi bạn thực hiện hành động xóa tài khoản Instagram thì một số thông tin cá nhân của bạn tại tài khoản này sẽ mất đi. Chẳng hạn, những thông tin, hình ảnh, video,… được đăng tải hay lưu trữ trong tài khoản đó sẽ bị xóa vĩnh viễn. Tất nhiên, xóa vĩnh viễn là không thể khôi phục lại được. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và thật chắc chắn với quyết định của mình nhé. Vì đôi khi, những thông tin, hình ảnh, video… đó, bạn lại cần dùng đến trong tương lai.

Xóa tài khoản ở đâu
Xóa tài khoản ở đâu

Tuy nhiên, những thông tin như tin nhắn giữa bạn và bạn bè vẫn không bị xóa hay mất đi. Bạn bè của bạn vẫn có thể xem lại những tin nhắn bạn đã gửi ở tài khoản của họ. Tóm lại, nếu bạn xóa tài khoản Instagram, tất cả thông tin khác đều bị xóa. Chỉ tin nhắn giữa bạn và bạn bè được lưu giữ lại trong tài khoản của họ.

>>> Xem thêm : Cách tải ảnh trên Instagram trong 1 phút – Hướng dẫn A-Z

Sự khác biệt giữa xóa vĩnh viễn và vô hiệu hóa tài khoản Instagram

Vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Nếu bạn vô hiệu hóa tài khoản của mình tức là bạn không xóa nó đi vĩnh viễn. Vì vậy, bạn có thể kích hoạt lại tài khoản bất cứ lúc nào bạn muốn. Khi bạn vô hiệu hóa tài khoản, mọi người sẽ không nhìn thấy dòng thời gian của bạn. Người dùng Instagram khác cũng không thể tìm kiếm bạn trên mạng xã hội này.

Có vài thông tin vẫn có thể hiển thị với người khác dù bạn vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Ví dụ như lịch sử tin nhắn, những tin nhắn bạn đã gửi cho người khác vẫn sẽ hiển thị. Bạn bè nhận được tin nhắn bạn đã gửi sẽ vẫn nhìn và đọc được những dòng tin nhắn này. Nó sẽ không mất đi dù bạn đã vô hiệu hóa tài khoản Instagram của mình.

Xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram

Nếu bạn xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram, bạn sẽ không thể lấy lại quyền truy cập sau khi xóa. Hệ thống sẽ xử lý việc xóa tài khoản trong vài ngày, tính từ sau khi bạn yêu cầu. Khoảng thời gian này giống như việc cho bạn thời gian để suy nghĩ lại. Nếu bạn đăng nhập lại tài khoản Facebook của mình trong thời gian này, yêu cầu xóa sẽ bị hủy.

Xóa tài khoản Instagram
Xóa tài khoản Instagram

Có vài thông tin vẫn có thể hiển thị với người khác dù bạn vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Ví dụ như lịch sử nhắn tin, những tin nhắn mà bạn đã gửi đi trước đó. Vì nó không được lưu trữ trong tài khoản của bạn. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, sau khi bạn vô hiệu hóa tài khoản. Bạn bè trước đây bạn đã nhắn tin vẫn có thể đọc lại tin nhắn cũ với bạn. 

Ngoài ra, bản sao của một số tài liệu như bản ghi nhật ký có thể vẫn còn trong cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, tài liệu này không liên kết với thông tin nhận dạng cá nhân.

Cách xóa tài khoản Instagram đơn giản

Cách vô hiệu hóa, xóa Instagram tạm thời

Xóa tài khoản Instagram tạm thời hay còn gọi là vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Tức là bạn có thể kích hoạt tài khoản bất cứ khi nào bạn muốn. Trong thời gian này, mọi thông tin hình ảnh và video ở tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Đồng nghĩa với việc bạn bè sẽ không còn thấy thông tin của bạn trên mạng xã hội này nữa. Khi bạn mở lại tài khoản, mọi thông tin, dữ liệu sẽ vẫn được giữ nguyên.

– Các bước thực hiện vô hiệu hóa Instagram tạm thời như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Instagram trên thiết bị của bạn rồi nhấn vào giao diện trang cá nhân.

Bước 2: Ở phần hiển thị, người dùng có thể nhấn vào nút Edit Profile (Chỉnh sửa trang cá nhân) để tiến hành chỉnh sửa.

Bước 3: Tại phần hiển thị mục chỉnh sửa thông tin Instagram cá nhân. Bạn kéo lướt xuống phía dưới để có thể tìm và nhấn vào mục Temporarily disabled my account. Đây chính là danh mục để bạn lựa chọn Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.

Bước 4: Tiếp theo, bạn lựa chọn lý do khóa tài khoản tại Why are you disabling your account? (Hiểu theo nghĩa tiếng Việt chính là Tại sao bạn vô hiệu hóa tài khoản).

Bạn cần phải tiếp tục nhập mật khẩu nick Instagram của mình vào phần ở bên dưới. Và sau đó tiếp tục chọn Temporarily Disable Account (Hiểu theo nghĩa Việt chính là Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản).

>>> Xem thêm : Khám phá cách đăng ảnh lên Instagram bằng máy tính

Các dữ liệu được lưu trữ hay đăng tải trong tài khoản Instagram của bạn vẫn sẽ được giữ lại. Mọi thông tin cá nhân như ảnh chụp, video… sẽ được khôi phục khi bạn đăng nhập lại Instagram.

Chọn xóa vĩnh viễn tài khoản
Chọn xóa vĩnh viễn tài khoản

Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn

Xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn tức là bạn sẽ không thể lấy lại quyền truy cập sau khi xóa. Hệ thống của Instagram sẽ trì hoãn việc xóa tài khoản của bạn trong vài ngày sau khi bạn yêu cầu. Ngoài ra, bản sao của một số tài liệu như bản ghi nhật ký có thể vẫn còn trong cơ sở dữ liệu.

Bước 1: Bạn truy cập vào link để có thể xóa tài khoản Instagram của bạn. Tuy nhiên tài khoản Instagram đó cần phải được đăng nhập trên website mới có thể thực hiện xóa ở đường link này.

Bước 2: Ở phần hiển thị này bạn sẽ nhìn thấy tên cũng như tài khoản Instagram của bạn. Bên dưới người dùng bạn sẽ được hỏi tại sao muốn xóa tài khoản. Bạn cần phải chọn lý do sau đó chọn tiếp tục và nhập lại mật khẩu để hoàn tất yêu cầu này. Instagram sẽ yêu cầu cầu bạn nhập mật khẩu để thực hiện các bước tiếp theo. Việc này để xác thực chính xác tài khoản Instagram mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Chọn Delete tài khoản. Tài khoản Instagram của bạn sẽ bị hệ thống xóa vĩnh viễn sau 30 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lấy lại tài khoản thì hãy đăng nhập lại tài khoản trong thời gian này. Sau 30 ngày quy định, tài khoản của bạn sẽ bị xóa hoàn toàn. Không có cách nào để bạn có thể lấy, mở lại tài khoản Instagram này nữa.

Một số lưu ý khi trong cách xóa tài khoản Instagram

– Yêu cầu xóa tài khoản Instagram sẽ được hệ thống xử lý bao lâu?

Yêu cầu xóa tài khoản Instagram của bạn sẽ được hệ thống xử lý trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên trong thời gian hệ thống xử lý, có thể bạn sẽ đăng nhập lại. Nên yêu cầu xóa tài khoản của bạn sẽ được hệ thống đưa vào chế độ tự huỷ. Vì vậy, nếu muốn xóa tài khoản thì đừng đăng nhập lại nhé.

– Khi xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram, chúng ta có thể khôi phục lại hay không?

Khi đã xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram, bạn không thể lấy lại, khôi phục tài khoản. Sẽ không có cách nào để hình ảnh, video… bạn đã đăng tải lên có thể lấy lại được. Nên cân nhắc kĩ trước khi thực hiện xóa tài khoản Instagram bạn nhé.

Lựa chọn xóa tài khoản
Lựa chọn xóa tài khoản

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách xóa tài khoản Instagram đơn giản, ai cũng làm được. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm một chút kiến thức và thành công xóa tài khoản Instagram khi không còn nhu cầu sử dụng.

Đọc thêm: App làm nét ảnh – top 5 app chất lượng làm rõ ảnh mờ hiệu quả

 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.