Công nghệ - Thủ Thuật

Những bài viết & chia sẻ mới nhất về Công nghệ - Thủ Thuật

Cách in 2 mặt trong Word, Excel, PDF như thế nào bạn đã biết chưa?

08/03/2022 - 12:31 278 lượt xem
Rate this post

Nếu công việc của bạn liên quan đến văn phòng, giấy tờ thì in ấn là một bước khá quen thuộc. Rất nhiều tài liệu cần được chỉnh sửa và in ra hằng ngày. Công việc hành chính đòi hỏi bạn thông thạo các tính năng, công nghệ của những ứng dụng văn phòng này. Hầu như các máy in lẫn máy tính đều mặc định in một mặt cho các loại giấy tờ. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần phải in hai mặt cho một số loại tài liệu đặc thù, cũng có thể là để tiết kiệm chi phí in ấn cho những giấy tờ không quan trọng. Vậy nếu bạn chưa biết cách in 2 mặt trong Word, Excel, PDF và các phần mềm tương tự, hãy theo dõi bài viết sau từ Teky.

Cách in 2 mặt trong Word

Trong phần hướng dẫn này, Teky sẽ chia làm hai phần mục chính lần lượt là cách in 2 mặt trong Word từ 2007 đổ lại và từ 2007 trở đi. Word 2003 và 2007 có cấu hình gần giống nhau, tuy nhiên từ sau 2007, tức là các phiên bản 2010, 2013, 2016, 2019 đã có thêm nhiều cải tiến. Do đó cách xử lý trường hợp in 2 mặt cũng có sự khác biệt.

Với Word 2003 và 2007

Word 2007 đổ lại không có chức năng hỗ trợ in 2 mặt tự động. Do đó bạn bắt buộc phải dùng các thao tác thủ công như cách sau đây.

Bạn có thể in 2 mặt theo cách thủ công

Bạn có thể in 2 mặt theo cách thủ công

Đầu tiên, sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P hoặc Print trong File để bật hộp thoại máy in. Tại phần Print, bạn chọn Odd pages để tiến hành in trang lẻ trước.

Đưa mắt xuống phía dưới, bạn sẽ thấy phần Option. Hãy click vào ô này, lưu ý không lựa chọn Reverse print order. Lúc này, máy sẽ tiến hành in các trang lẻ lần lượt là 1,3,5,7,9… trước.

Khi quá trình in trang lẻ kết thúc, bạn lật ngược hết các trang vừa được in xong và đặt lại vào kho giấy. Tiếp đó, bạn lựa chọn lại lệnh in để in bắt đầu in trang chẵn, chú ý lựa chọn Even pages thay vì Odd pages như bước trên.

Để quá trình in 2 mặt hoàn thành, bạn nhấn Reverse print order và chọn OK rồi đợi máy bắt đầu in những trang còn lại.

Lưu ý: Rất dễ khiến giấy bị ngược nếu bạn không chú ý hoặc cẩn thận. Do đó, tốt nhất hãy in thử 1-2 trang trước khi bắt đầu đặt lệnh in cho số lượng lớn tài liệu.

Với Word 2010, 2013, 2016 và 2019

Khi thao tác cùng phiên bản Word từ 2010 trở đi, bạn có thể chọn cách truyền thống giống Word 2003 và 2007. Cùng với đó, bạn còn có thể thử cách tối ưu hơn khi phần mềm hỗ trợ in 2 mặt.

Bước đầu tiên, tất nhiên là bạn cần bật file Word, nhấn Ctrl P hoặc Print để mở giao diện máy in. Tại phần Setting, bạn lựa chọn Print One Sided nếu chỉ muốn in 1 mặt như thông thường. Ngược lại, bạn nhấn Print on Both Sides trong trường hợp muốn thực hiện cách in 2 mặt.

Một số thiết bị có chức năng in 2 mặt

Một số thiết bị có chức năng in 2 mặt

Với Print on Both Sides, bạn sẽ có hai lựa chọn như sau:

  • Flip pages on long edge (lật trang theo lề dài): Giống như tên gọi của nó, chế độ này nên được dùng với những tài liệu có khổ dọc, đóng lề bên trái, khi lật xem cần bắt đầu với góc dưới bên phải. Hoặc khi tài liệu của bạn là khổ ngang nhưng đóng lề trên và cần lật theo chiều hướng lên thì cũng sử dụng chế độ này.
  • Flip pages on short edge (lật trang theo lề ngắn): Cách in này thường dùng cho tài liệu khổ ngang đóng lề dọc bên trái và tài liệu khổ dọc đóng lề bên trên. Để dễ hình dung, nếu tài liệu của bạn cần lật lên trên để xem với bắt đầu từ mép bên phải (mặc định khổ dọc) thì nên chọn chế độ này.

Sau khi chọn được chế độ phù hợp, bạn căn chỉnh lại một số cài đặt khác và ấn OK để in.

>> Xem ngay: Cách cài máy in cho win 10 nhanh chóng nhất bạn cần biết

Cách in 2 mặt trong Excel

Nhu cầu làm việc cùng các loại bảng biểu, những hàm tính nhanh chóng là rất lớn. Do đó đôi khi bạn sẽ cần dùng đến kỹ năng in 2 mặt trong Excel để xử lý công việc.

Cách in 2 mặt giúp tiết kiệm chi phí

Cách in 2 mặt giúp tiết kiệm chi phí

Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in Excel 2 mặt, hãy thử dùng cách thủ công sau:

  • Bạn copy bảng biểu trong Excel qua một file Word riêng biệt. Nếu cách Copy Paste thông thường làm bảng Excel lỗi font, hãy sử dụng thủ thuật sau: Edit > Paste special > Microsoft Excel Worksheet Object > OK. Bạn cũng có thể thực hiện lệnh Copy sau đó Paste Special > Values > OK trực tiếp trong Excel.
  • Để hoàn thành, bạn thực hiện cách bước hướng dẫn in 2 mặt trong Word thủ công như Teky đã nêu trong phần trên.

Nếu phiên bản Excel của bạn hỗ trợ in 2 mặt, vậy thì quá trình in ấn sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Đầu tiên, bạn cần bật File và chọn Print. Tiếp đó là các bước  Properties > Finishing > Tích vào lựa chọn Print on both sides. Đừng quên in thử nếu bạn không muốn bị lỗi chiều văn bản nhé.

Cách in 2 mặt PDF

Bạn có thể in 2 mặt PDF

Bạn có thể in 2 mặt PDF

PDF là định dạng xuất hiện phổ biến đối với những bản báo cáo, những biên bản quan trọng. PDF có tính cố định, tương tự như dạng hình ảnh. Vì thế người nhận tài liệu sẽ không thể chỉnh sửa đồng thời cũng giúp cố định nội dung trong quá trình gửi và nhận. Sử dụng file PDF để in sẽ hạn chế lỗi font, nhảy dòng và cũng có thể thực hiện in 2 mặt nếu bạn muốn.

  • Đầu tiên, bạn cần đảm bảo máy tính có một trong hai phần mềm Foxit Reader và Adobe Reader để đọc được file PDF.
  • Sau đó, bạn mở PDF như bình thường và chọn Print.
  • Khi này, giao diện in sẽ hiện lên. Tại phần Page, bạn đánh số những trang cần in.
  • Tại mục Subset, bạn chọn Odd Pages only để in các trang lẻ trước.
  • Khi đã hoàn thành, bạn đảo giấy theo đúng chiều và chọn Even pages only trong Subset để in nốt các trang chẵn.

Kết luận

Có thể thấy cách in 2 mặt trong Word, Excel cũng như PDF không hề khó để thực hiện. Dù hệ điều hành máy bạn có đang ở phiên bản nào, bạn vẫn có thể linh động để in 2 mặt giấy một cách dễ dàng. Chúc bạn thực hiện thành công với hướng dẫn mà Teky đã mang đến trong bài viết trên.

Tìm hiểu thêm:

Tìm Hiểu Teky Học Viện Công Nghệ Trẻ Hàng Đầu Việt Nam

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Liên hệ ngay học viện công nghệ sáng tạo TEKY để được tư vấn khóa học:

  • Cam kêt 7 tuổi có thể lập trình
  • Top 10 dự án giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á 2017 & 2018
  • Top 3 Dự án xuất sắc nhất, NextGen – Thụy Sĩ
  •  Hotline Hà Nội: 024-7109-6668 | 0975-241-015
  •  Hotline Hồ Chí Minh: 028-7109 9948 | 097-900-8642

Website https://teky.edu.vn | Email: support@teky.edu.vn |

Tin khác trong Công nghệ - Thủ Thuật
Những bài viết & chia sẻ khác về Công nghệ - Thủ Thuật
  • Cách xóa tài khoản Instagram đơn giản, ai cũng làm được

    07/06/2022
  • Ứng dụng giải toán tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm

    07/06/2022
  • Hiệu ứng đẹp trên Instagram 10 hiệu ứng các bạn cần phải biết

    07/06/2022
  • Các trang web tải Powerpoint miễn phí – tiết kiệm thời gian hiệu quả

    07/06/2022