Nuôi dạy con-4.0

[Dễ dàng] Cải thiện kỹ năng viết cho bé nhờ học lập trình

5/5 - (1 bình chọn)

Khi học lập trình và tạo ra các câu chuyện, trẻ em có các kỹ năng để cải thiện kỹ năng viết của mình, và chúng sẽ cảm thấy hào hứng hơn với môn tập làm văn ở trường. Đó là một lợi ích của lập trình mà nhiều bậc phụ huynh không hề ngờ tới.

Lợi ích của họp lập trình
Lập trình cải thiện kỹ năng viết hiệu quả

Lập trình giúp cải thiện kỹ năng viết văn ở trẻ em một cách tự nhiên và đầy hào hứng

Lập trình cải thiện kỹ năng viết và sáng tạo ra những câu chuyện

Những công cụ của nhà văn để kể một câu chuyện bao gồm các từ và câu. Người lập trình có quyền truy cập vào một môi trường mở hơn, bao gồm cả hình ảnh, âm nhạc và hình ảnh động. Tính linh hoạt của chương trình thậm chí còn cho phép trẻ em làm cho câu chuyện của mình có cảm xúc với người đọc, người xem hơn. Lợi ích của lập trình nhờ đó mà cho phép trẻ em viết một kịch bản trong một trò chơi dựa trên câu chuyện với các chi tiết chính xác.

“Học sinh lớp 3 đã tạo ra những câu chuyện với sự đối thoại và những nhân vật sống động ở Tynker. Họ đã bị cuốn hút bởi việc tạo ra và kể lại những câu chuyện của họ, thậm chí họ thậm chí không nhận ra họ đang viết mã, viết và tạo ra một cốt truyện hấp dẫn cùng thời điểm. “- Kathy Bottaro, Điều phối viên Chương trình Học tập Số cho hay.

>>> Có thể phụ huynh quan tâm: Bé Học Lập Trình – 7 Quan Niệm Sai Lầm Ba Mẹ Thường Mắc Phải

Lập trình cải thiện kỹ năng viết
Lập trình cải thiện kỹ năng viết mã lệnh

Lập trình: Nơi dạy giá trị của sự chấp nhận!

Khi trẻ em bắt đầu viết những mã code đầu tiên, phải mất năm dòng mã để lập trình cho nhân vật di chuyển qua màn hình. Khi bọn trẻ tìm hiểu các khái niệm lập trình nhiều hơn, như các vòng lặp và câu điều kiện, chúng có thể ngưng tụ mã đó thành hai dòng.  Chúng ta có thể nhìn thấy lợi ích của lập trình tác động đến kỹ năng viết của trẻ ở đây đó là trẻ em sẽ học được mục đích của việc viết mã hay viết là tận dụng các công cụ theo ý của mình một cách mạnh mẽ nhất để có thể diễn đạt ý tưởng hiệu quả và trực tiếp.

Lập trình cải thiện kỹ năng viết kế hoạch và tổ chức

Lập trình và viết theo một quy trình tương tự. Khi trẻ bắt đầu một dự án lập trình, các bé sẽ lên kế hoạch cho các chức năng khác nhau mà bé sẽ cần và các chức năng này sẽ hoạt động như thế nào để làm cho dự án này hoạt động. Tương tự như vậy, để viết một bài văn, bài luận, các bé phải sắp xếp ý tưởng của mình vào các đoạn văn và hiểu cách làm sao để các đoạn văn khớp và liền mạch với nhau.

Học lập trình giúp cải thiện kỹ năng viết
Lập trình rèn luyện và cải thiện kỹ năng viết kế hoạch

“Lập trình giúp cải thiện kỹ năng viết và tổ chức cần thiết cho việc viết bài tốt. Tôi khuyến khích các bé lập kế hoạch cho bài tập của mình bằng cách chia nhỏ chủ đề của họ, chọn các bằng chứng họ cần và sắp xếp các điểm của họ một cách thuyết phục. Một số kỹ năng tương tự được yêu cầu khi lập kế hoạch cho một trò chơi điện tử. Càng nghiêm túc hơn khi phân chia một vấn đề lớn thành các thành phần và tổ chức các nhiệm vụ thì họ sẽ thành công hơn. “- Lucinda Ray, Giáo viên và Người dạy Viết nói về lợi ích của lập trình lên cách học sinh tư duy khi viết văn.

Xem thêm: 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.