Báo chí nói về Teky

Cam kết giúp trẻ em 7 tuổi biết làm Game, Teky của doanh nhân Đào Lan Hương nhận vốn 5 triệu USD từ quỹ đầu tư Singapore

4/5 - (1 bình chọn)

Mới đây, Teky – công ty khởi nghiệp trong mảng Edtech (công nghệ giáo dục) vừa huy động thành công 5 triệu USD. Teky được thành lập bởi doanh nhân Đào Lan Hương. Bà được biết đến là vợ của Shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch NextTech.

Startup cam kết giúp trẻ em 7 tuổi biết làm Game

Deal Street Asia đưa tin, Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Việt Nam Teky Alpha đã huy động được 5 triệu USD vốn tài trợ từ công ty đầu tư Sweef Capital có trụ sở tại Singapore. Điều này đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của Sweef Capital từ Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á (Southeast Asia Women’s Economic Empowerment Fund).

Nhà đầu tư trước đó đã rót vốn vào Teky là Strategy Year Holdings, một công ty đầu tư có trụ sở tại Hong Kong tập trung vào lĩnh vực giáo dục, cũng tham gia vào vòng gọi vốn này của Teky. Theo một thông báo, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ việc mở rộng các dịch vụ giáo dục của Teky trong hệ thống trường công lập của Việt Nam và các chương trình sau giờ học cho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi.

Teky có trụ sở tại Hà Nội, được thành lập bởi bà Đào Lan Hương – được biết đến là vợ cũ của Shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch NextTech. Teky ra đời vào năm 2016 và tập trung vào việc cung cấp giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM). Công ty điều hành 16 học viện STEAM tại 5 thành phố trên khắp Việt Nam và đã hợp tác với hơn 45 trường học trên cả nước để cung cấp các khóa học STEAM cho hơn 25.000 trẻ em.

“Khoản đầu tư của Teky góp phần đáng kể vào việc xây dựng các kỹ năng nền tảng cho trẻ em, đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo, vốn là nền tảng cho cả sự phát triển nghề nghiệp và kết quả đổi mới. Sweef Capital rất vui được chia sẻ tầm nhìn của người sáng lập và là đơn vị đi cùng với Teky trong những chặng đường sắp tới”, Jennifer Buckley, người sáng lập và giám đốc điều hành Sweef, nói với DealStreetAsia.

Trong những năm tới, Teky có kế hoạch mở rộng nhanh chóng bằng cách mở thêm 40 trung tâm giáo dục mới và hàng trăm phòng thực hành Teky STEAM tại các trường học vào năm 2024. Với sự tăng trưởng này, Teky đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Đông Nam Á.

Hiện các khóa học của Teky có giá từ 50.000 đồng/giờ đến 500.000 đồng/giờ, giúp trẻ em khám phá công nghệ, tiếp cận và thực hành các hoạt động lập trình, lập trình web, làm game, STEAM,…

Teky cho biết, học viện sử dụng các công cụ công nghệ và thiết bị học tập hàng đầu thế giới từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Nội dung kiến thức theo chuẩn CSTA & ETS K12 của Mỹ cho nhiều độ tuổi khác nhau. Công ty cam kết giúp trẻ em 7 tuổi có thể lập trình Game; 13 tuổi có thể lập trình app; cam kết chuyển hoá hành vi nghiện Game thành đam mê công nghệ; đảm bảo phát triển tư duy logic, tăng cường khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê.

Từ hệ sinh thái ”Alibaba Việt Nam” đến startup triệu đô

Về tiểu sử, bà Đào Lan Hương từng là học sinh chuyên Hoá trường Hà Nội Amsterdam, ngôi trường danh tiếng ở Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp THPT, bà thi đỗ trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Sinh hoạt tại Trung tâm tài năng trẻ của FPT, bà Hương gặp và quen biết với Shark Bình. Cả hai bắt đầu cùng nhau khởi nghiệp khi đang là sinh viên năm 2 đại học. Bà cùng Shark Bình đã gây dựng lên NextTech từ những ngày đầu tiên. Bà từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn NextTech.

Tuy nhiên, đến năm 2017, nữ doanh nhân quyết định rút khỏi NextTech, lấn sân sang mảng giáo dục, thành lập cơ sở Teky đầu tiên.

Về Tập đoàn NextTech, tiền thân của tập đoàn là Công ty CP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), doanh nghiệp do Shark Bình thành lập từ khi còn là sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2001.

Sau khi ra đời, Tập đoàn liên tục ra mắt các sản phẩm mới như Giải pháp thanh toán thẻ tín dụng trên di động mPOS, cổng thương mại điện tử xuyên biên giới WeShop, giải pháp hậu cần kho vận cho thương mại điện tử Boxme, hay ví điện tử trên di động Vimo…

Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech từng được ví như “Alibaba của Việt Nam” và được bầu chọn là một trong Top 10 doanh nghiệp có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam giai đoạn 2007-2017.

Trong danh mục đầu tư, NextTech đang rót vốn vào hơn 20 doanh nghiệp, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, truyền thông.

Những doanh nghiệp đáng chú ý do NextTech xây dựng và rót vốn phải kể tới nhóm fintech với cổng thanh toán Ngân Lượng, ví điện tử Vimo, nền tảng thanh toán AlePay, mPOS, Nextpay hay Tienngay.vn…

Ở lĩnh vực thương mại điện tử, NextTech cũng rót vốn vào nhiều nền tảng như Misell, Pushsale, Cuccu, Coolmate… Ngoài ra, tập đoàn này còn đầu tư vào lĩnh vực e-logistic với thương hiệu Boxme, HeyU, FastGo và lĩnh vực truyền thông với Topcv, Schola, Tick.com…

Được biết, bà Đào Lan Hương đang hoàn tất thủ tục ly hôn với ông Nguyễn Hòa Bình (‘shark’ Bình) – Chủ tịch Tập đoàn NextTech (NextTech Group).

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.