Nuôi dạy con-4.0

Khơi Dậy Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo Giúp Con Tự Tin Khám Phá Thế Giới

5/5 - (1 bình chọn)

Kỹ năng tư duy sáng tạo là một trong những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống của con. Có giai đoạn con sẽ rất tò mò khám phá mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, trẻ cũng rất nhanh cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên khơi dậy trí tưởng tượng, sáng tạo để con chủ động khám phá thế giới. Teky sẽ mách bạn một số mẹo hữu ích để khơi dậy kỹ năng tư duy sáng tạo trong bé qua bài viết sau.

Một số cách để khơi dậy kỹ tư duy năng sáng tạo cho con

Phát triển kỹ tư duy năng sáng tạo khi con được tự do khám phá

Khả năng tư duy sáng tạo giúp trẻ tự tin giải quyết các vấn đề. Trí tưởng tượng giúp trẻ tìm ra những giải pháp nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt khi trẻ được tự do, năng lực của con được phát huy một cách tối đa. Hãy để trẻ được tự do thử nghiệm, sáng tạo theo các cách khác nhau (trong âm nhạc, nghệ thuật, thể thao…).  Cha mẹ nên tôn trọng ý tưởng độc đáo hay suy nghĩ khác biệt của trẻ.

Để trẻ được chơi đùa thoải mái

Vui chơi thoải mái nhất là vui chơi ngoài trời sẽ giúp trẻ phát triển sáng tạo. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái khi được vui đùa thoả thích. Điều này sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và kỹ năng năng sáng tạo. Do đó, ba mẹ đừng lo lắng khi con thích được vui chơi. Hãy để con tự do trong tầm kiểm soát.

Dành cho con những lời động viên

Trẻ càng nhỏ, trí tưởng tượng càng lớn. Tuy nhiên, trẻ lại không có kỹ năng đầy để thể hiện trọn vẹn ý tưởng. Vì vậy đừng phê bình hay chê cười khi sản phẩm của con không được tinh tế. Hãy dành cho con những lời khen động viên. Đồng thời, cha mẹ hãy khéo léo góp ý để con hoàn thiện sản phẩm Điều này này sẽ trở thành động lực để con cố gắng trong tương lai.

Thỏa sức sáng tạo về công nghệ tại Học viện Teky

  • Các bé sẽ được khám phá các lĩnh vực công nghệ như: học lập trình, lắp ráp robot và công nghệ 3D.
  • Thay vì chơi game, các bé sẽ tìm cách để tạo ra trò chơi đó bằng sự sáng tạo và kiến thức của mình.

Ngoài các kiến thức về lập trình, robotics các bạn còn được thỏa thích sáng tạo với bút vẽ và máy in 3D.

Thỏa sức sáng tạo tại Teky
Thỏa sức sáng tạo tại Teky

Nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo trẻ từ 6-15 tuổi, TEKY đã triển khai Trại Hè Công Nghệ với nhiều chủ đề hấp dẫn, thú vị. Đặc biệt còn đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển các kỹ năng 4C như: Kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và tính sáng tạo.

Tham khảo thông tin chi tiết về các khóa học cũng như hoạt động trại hè của Teky tại website chính thức.

Tại sao phụ huynh nên chọn Học Viện Công Nghệ Teky 

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.