Nuôi dạy con-4.0

Giúp trẻ sử dụng công nghệ kỹ thuật số lành mạnh – Teky

5/5 - (2 bình chọn)

Trẻ em ngày nay đang lớn lên trong một thế giới công nghệ kỹ thuật số mạnh mẽ. Theo một cuộc khảo sát quốc gia năm 2016 của Common Sense Media. 53% trẻ em từ 8 đến 12 tuổi có máy tính riêng và 24% có điện thoại thông minh của riêng mình. Trong số thanh thiếu niên, 67% có điện thoại thông minh của riêng mình. Vậy làm thế nào để hướng dẫn trẻ sử dụng kỹ thuật số một cách lành mạnh ?

Có nên cho trẻ tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số sớm

Cha mẹ người Mỹ tin rằng họ có một vai trò quan trọng trong việc giúp con họ phát triển thói quen an toàn, lành mạnh. Theo kết quả nghiên cứu của Stress in America  của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ. 94% phụ huynh nói rằng họ ít nhất có một việc làm để quản lý việc sử dụng công nghệ của đứa trẻ trong năm học.

Tuy nhiên, mặc dù có nỗ lực này, 48% nói rằng việc điều chỉnh thời gian của đứa trẻ là một trận chiến liên tục. Và 58% lo lắng về ảnh hưởng của truyền thông xã hội đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần của con mình.

Sử dụng công nghệ lành mạnh cho trẻ
Sử dụng công nghệ kỹ thuật số lành mạnh cho trẻ

Trẻ em nên sử dụng công nghệ truyền thông như thế nào?

Nói cách khác, nhiều bậc phụ huynh Mỹ đang tìm kiếm những cách tốt hơn để xử lý việc sử dụng kỹ thuật của trẻ. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã đưa ra các khuyến nghị cho việc sử dụng phương tiện truyền thông của trẻ em.Đó là:

  • Đối với trẻ em dưới 18 tháng tuổi, tránh phương tiện dựa trên màn hình trừ khi trò chuyện qua video.
  • Với trẻ từ 18 tháng đến 24 tháng, cha mẹ nên chọn chương trình có chất lượng cao và theo dõi con mình.
  • Trẻ từ 2 tuổi đến 5 tuổi, giới hạn thời gian trên màn hình đến một giờ mỗi ngày Của chương trình chất lượng cao.
  • Còn trẻ em từ 6 tuổi trở lên, thiết lập các giới hạn nhất quán về thời gian sử dụng phương tiện truyền thông và các loại phương tiện truyền thông..

Vì vậy, cha mẹ cần làm gì? Dưới đây là một số gợi ý để ghi nhớ khi bạn thiết lập các nguyên tắc gia đình của riêng mình để sử dụng công nghệ an toàn, đáp ứng.

> Xem thêm: Truyền thông đa phương tiện là gì? Có nên cho trẻ tiếp cận sớm

Đừng phản ứng thái quá (Công nghệ kỹ thuật số)

Thích hay không thích thì công nghệ là một phần quan trọng của thế giới hiện đại của chúng ta. Nó sẽ không giúp ích cho con của bạn nếu bạn đặt ra giới hạn. Và coi rằng công nghệ là điều đáng sợ. Hãy tập trung vào việc giảng dạy những thói quen lành mạnh sẽ ở lại với con của bạn suốt đời.

Dạy trẻ về công nghệ từ khi còn nhỏ (Công nghệ kỹ thuật số)

Các bậc cha mẹ giải thích rằng máy tính bảng, máy tính và các phương tiện truyền thông khác không phải là đồ chơi. Và phải được chăm sóc cẩn thận, nên thảo luận với trẻ về nhiều lợi ích của công nghệ cũng như những rủi ro. Đừng sợ hãi họ, nhưng hãy thảo luận tầm quan trọng của việc tôn trọng sự riêng tư. Và bảo vệ thông tin cá nhân bằng những cách phù hợp với lứa tuổi. Những cuộc trò chuyện này nên được tiến hành. Và nên trở nên chi tiết hơn khi con bạn lớn lên.

Công nghệ kỹ thuật số lành mạnh
Công nghệ kỹ thuật số lành mạnh

Sử dụng phán quyết của bạn

Mặc dù giới hạn thời gian của màn hình thường là một ý tưởng hay. Các chuyên gia cảnh báo rằng cha mẹ không nên coi việc sử dụng công nghệ là có hại. Hãy xem xét bối cảnh khi thiết lập các quy tắc của gia đình bạn cho việc sử dụng công nghệ.

Bảo vệ giờ ngủ

Các nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Xem xét việc hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính bảng và máy tính ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Hãy suy nghĩ hai lần về việc để con bạn sử dụng những thiết bị này trong phòng ngủ của mình sau khi tắt đèn.

Dạy các hành vi trực tuyến tốt

Theo một nghiên cứu năm 2016 của công ty bảo mật Internet McAfee, 87% thanh thiếu niên đã chứng kiến sự đe doạ trực tuyến. Các bậc phụ huynh nên nói chuyện với các con về tầm quan trọng của việc tôn trọng tương tác số. Khuyến khích họ đến với bạn nếu họ chứng kiến đe doạ trực tuyến hoặc thông tin gây phiền nhiễu trực tuyến khác.

Thảo luận kỹ rồi đưa ra quyết định

Có thể khó phân biệt được liệu một số trang web là nguồn thông tin đáng tin cậy hay không. Vì vậy, có cuộc trò chuyện với con của bạn về cách đánh giá tính xác thực và chính xác trực tuyến. Và giải thích tại sao họ không nên tải xuống các chương trình không quen thuộc, nhấp vào liên kết đáng ngờ. Hoặc chia sẻ thông tin cá nhân trên các ứng dụng hoặc trang web không xác định.
Cũng dạy con bạn không phản hồi những thông điệp không được yêu cầu từ người lạ – và để cho bạn biết nếu họ nhận được chúng.

Tăng cường tình bạn trong cuộc sống thực

Một số trẻ em gặp khó khăn để kết nối với các bạn trong việc dành nhiều thời gian trực tuyến. Hơn là chơi đùa với bạn bè trong cuộc sống thực. Nhưng tình bạn về công nghệ kỹ thuật số không phải là sự thay thế cho sự thật. Các bậc cha mẹ hãy giúp con của bạn phát triển các kỹ năng xã hội. Và nuôi dưỡng mối quan hệ thực tại của mình.

Xem thêm :

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.