Công nghệ - Thủ Thuật

Truyền thông đa phương tiện là gì-Có nên để trẻ bắt đầu sớm?

2.8/5 - (5 bình chọn)

Truyền thông đa phương tiện thực sự là công việc siêu hấp dẫn. Dành cho các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, ưa khám phá, năng động và thử thách trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ. Theo chân Teky để tìm hiểu những thông tin bổ ích nhất trong bài viết  dưới đây nhé!

Hiểu về truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện ( Multimedia )  là  thiết kế, sáng tạo truyền đạt thông tin. Nhờ vào sự kết hợp giữa truyền thông và các nền tảng công nghệ. Đưa các sản phẩm mà cá nhân tạo ra đến với đối tượng đang quan tâm qua các kênh truyền hình hay Internet.  Như các mạng xã hội Youtube, Facebook, Instagram…..

Khái quát ngành truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là gì
Truyền thông đa phương tiện là gì

Ngành Truyền thông đa phương tiện còn được gọi tên khác là Công nghệ đa phương tiện. Bao gồm các công việc thực hiện thiết kế các mảng chuyên môn như:

  • Đồ họa chuyển động
  • Trò chơi điện tử
  • Hoạt hình 2D, 3D
  • Thiết kế website
  • Dàn dựng điện ảnh…

Các công việc trên được thực hiện hoàn toàn trên máy  tính.

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc về công nghệ. Các sản phẩm của ngành truyền thông đa phương tiện luôn luôn song hành xung quanh đời sống chúng ta. Những MV ca nhạc hay các bộ phim “bom tấn”. Chính là ” món ăn tinh thần ” không thể thiếu đối với tất cả  các thế hệ người sử dụng công nghệ.

>>> Ba mẹ nên biết: Sự Liên Quan Giữa Chơi Game Và Tỷ Lệ Thất Nghiệp

Lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kĩ năng gì?

Ngành Truyền thông đa phương tiện mang lại những kiến thức cơ bản. Về chuyên môn, về kỹ thuật và tư duy sáng tạo sản phẩm nổi bật. Khả năng sắp xếp và thiết lập ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông quảng bá. Tạo ra những sản phẩm có tính vận dụng cao trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát triển tổng thể kỹ năng tư duy.

truyền thông đa phương tiện 3
Phát triển tổng thể kỹ năng tư duy
  • Học ngành Truyền thông đa phương tiện người học sẽ được biết kịch bản phim được viết ra như thế nào. Thiết kế đồ họa, thiết lập âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh, áp dụng kỹ năng và thuật ngữ 3D, 2D để thiết kế ấn phẩm truyền thông, quảng cáo ra sao.
  • Biết phân tích về các khía cạnh quan trọng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Biết sản xuất hai thể  loại nổi trội là phim/ quảng cáo (quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp). Và sản xuất phim hoạt hình 2D, 3D.
  • Ngành này cũng đem lại kiến thức sơ lược về phần công nghệ thông tin và mỹ thuật. Những kỹ năng chuyên chỉ về báo chí, truyền thông để có thể tự làm các ấn phẩm báo chí. Cụ thể là biển hiệu quảng cáo, bìa tạp chí, design sách, truyện, có khả năng sáng tạo nội dung video và dàn dựng, thiết kế website….

>>> Xem thêm : Tra cứu biển số xe máy đơn giản ai cũng làm được? Hướng dẫn chi tiết

Cơ hội nghề nghiệp của ngành truyền thông đa phương tiện

Trong thời kì công nghệ chúng ta đang sống. Truyền thông quảng bá đã trở thành yếu tố tất yếu của xã hội hiện đại. Truyền thông  đa phương tiện được xếp hạng là một trong 5 lĩnh vực ” nóng ”  nhất khi Việt Nam bước chân vào sân chơi quốc tế WTO.

Không chỉ đối với các đơn vị đài truyền hình, tòa soạn, công ty truyền thông, quảng cáo. Mà rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh và trong các lĩnh vực khác nhau. Đều không tiếc tiền đưa ra những mức lương cao ” ngất ngưởng”  để bổ sung vào đội ngũ kinh doanh của mình  những chuyên gia truyền thông có chuyên môn giỏi.

Những con số

Thống kê cho thấy, số lượng học viên theo học ngành này mỗi năm tăng thêm 25%. Và con số 300$ – 1000 Đô la trên một tháng. Chính là mức lương mà người làm được trả cho công việc này.

Vì thế khi theo học ngành này, các bạn chẳng còn phải  băn khoăn về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Nếu như bạn luôn biết nỗ lực phấn đấu. Và cố gắng bổ sung kiến thức, ham học hỏi.

Để  có được sự tự tin trong việc nắm bắt được những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này. Theo kèm với kiến thức chuyên môn thì việc bổ sung cho mình các kỹ năng về nghề cũng như kỹ năng mềm. Là kiến thức mà các bạn học viên phải thu  nạp trong hành trang của mình. Đối với ngành truyền thông đa phương tiện.

Trung tâm đào tạo chuyên sâu

Học Viện Teky tự hào là đơn vị đi đầu giảng dạy các bạn học viên độ tuổi từ 4-18. Với chương trình giáo dục chuẩn STEAM. Không chỉ có khả năng mà các bạn sẽ chắc chắn có thể dễ dàng tiếp thu với những tài liệu mới cũng như cập nhật công cụ thiết kế của ngành học luôn đổi mới này.

Ngoài ra, theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Học viện Teky các bạn còn được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình,… để có thể tự tin trong công và vững bước phát triển bản thân trên con đường  kinh tế hiện đại.

>>>> Cùng tìm hiểu các khóa học chất lượng, chuẩn STEAM tại Học Viện Teky:

Trẻ em – thế hệ tương lai nên bắt đầu ngay từ bây giờ

truyền thông đa phương tiện 2
Teky – học viện công nghệ cho trẻ số 1 Việt Nam

Ngành truyền thông đa phương tiện đang trên đà phát triển như vũ bão. Các bộ phim bom tấn, các MV ca nhạc đình đám, các tựa game online siêu ” hot” và các chương trình truyền thông “quy mô lớn”. Đang chờ đợi sự đóng góp công sức của các bạn ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Những sai lầm ảnh hưởng đến trẻ

Bố mẹ luôn có những suy nghĩ. Rằng trẻ bị tiếp cận sớm với vi tính, điện thoại sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu trẻ được hướng dẫn và biết tự sử dụng đúng cách, thiết bị công nghệ. Như vậy sẽ đem lại những khả năng vượt trội dành cho trẻ so với những bạn bè đồng trang lứa ngoài kia.

Thay vì như vậy, hãy cố gắng để cho trẻ trải nghiệm những điều mới. Lĩnh vực thường xuyên thay đổi như truyền thông đa phương tiện. Để được học hỏi nhiều mảng hơn. Đánh thức và thúc đẩy sự năng động. Không bị bó hẹp trong môi trường thiếu đổi mới.  Con cái sẽ được trang bị đủ chín chắn để theo đuổi nghề nghiệp bằng tâm huyết,  lâu dài.

Lời khuyên cho các bậc phụ huynh

truyền thông đa phương tiện 1
Lời khuyên cho phụ huynh

Chẳng phải chỉ dành riêng cho ngành truyền thông. Các kĩ năng và kinh nghiệm từ ngành này có thể giúp bản thân các bé phát triển toàn diện trong nhận thức và con người.

Được học khóa đào tạo công nghệ từ nhỏ. Việc lĩnh hội khoa học công nghệ nhanh chóng là dĩ nhiên có ở trẻ. Từ việc trau dồi về  lập trình hiện đại, trẻ sẽ có sự phát triển tư duy vượt bậc và tiến bộ. Vững vàng kiến thức và đủ sự tự tin, trẻ có thể thỏa niềm sáng tạo. Làm  ra những sản phẩm chất lượng mang tính cá nhân lớn.

Chẳng còn là những cô, cậu bé non nớt – vỏ vọc yêu thương. Giờ đây sẽ cứng cáp hơn khi được tạo bằng lớp áo choàng của tri thức, của phát triển trên thời đại.

Vậy nên

Bố mẹ nên tìm hiểu và động viên cho trẻ tham gia các lớp học công nghệ. Sớm tiếp cận với lĩnh vực này sẽ là lợi thế không hề nhỏ. Trong tư duy, hành trang cuộc đời của các bé.

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm đào tạo để quý phụ huynh cùng tham khảo. Nhưng ở Teky, môi trường hiện đại và chuyên nghiệp là cái chúng tôi đem lại. Thấu hiểu và giúp trẻ phát triển năng lực bản thân luôn là tiêu chí hàng đầu tại mái nhà Teky.

Lời kết

Như vậy bên trên là những thông tin và kiến thức bổ ích. Mà Teky muốn chia sẻ về ngành truyền thông đa phương tiện. Đây sẽ là bước đệm giúp cho các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành. Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.

Teky là học viện chuyên cung cấp các học công nghệ cho trẻ. Và lập trình là môn học “top” đầu về lượng ưa chuộng của các bậc phụ huynh tại Teky. Để tìm hiểu chi tiết, ba mẹ có thể truy cập tại https://teky.edu.vn

Xem thêm:

Lời khuyên của chuyên gia – Lập trình game học ngành nào?

Đam mê Game đang kéo tụt cơ hội việc làm của giới trẻ

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.