Công nghệ - Thủ Thuật

Giảm dung lượng video dễ hay khó? Tìm hiểu ngay hôm nay

5/5 - (5 bình chọn)

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường có thói quen lưu lại những hình ảnh, video có ý nghĩa. Tuy nhiên, video thường có dung lượng lớn. Chúng làm giảm rất nhiều bộ nhớ của thiết bị khi sử dụng. Điều này làm cho thiết bị của bạn sẽ không còn nhiều chỗ trống để dành cho những mục đích sử dụng khác. Tối ưu dung lượng video chính là Chúng ta cùng đến với bài viết này để tìm hiểu cách giảm dung lượng video nhé.

Mục đích của việc giảm dung lượng video?

Bộ nhớ của máy tính và điện thoại luôn là có giới hạn. Để lưu trữ thêm các file thông tin, app,… chúng ta luôn cần đến dung lượng. Video chính là kẻ thù đầu tiên của việc hết dung lượng lưu trữ. Mỗi khi máy tính, điện thoại của chúng ta báo hết dung lượng. Việc xóa bớt video, hình ảnh đã lưu trữ chính là cách làm nhanh chóng nhất. Mục đích của việc giảm dung lượng Video chính là để tiết kiệm dung lượng và tối ưu khoảng trống trên máy.

Tiết kiệm dung lượng trên máy
Tiết kiệm dung lượng trên máy

Không chỉ có vậy, việc lưu những video quá nặng cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của máy. Giảm dung lượng sẽ giúp máy của bạn hoạt động trơn tru hơn. Có rất nhiều cách để giúp bạn giữ lại video mà vẫn tiết kiệm được dung lượng trên máy. Lựa chọn cách giảm dung lượng phù hợp, sẽ giúp ích được cho chúng ta rất nhiều. Các bạn có thể tìm hiểu ngay phía dưới đây nhé!

Mối liên hệ giữa chất lượng và dung lượng video là gì?

Để có thể giảm dung lượng mà chất lượng video không bị giảm đi, các bạn cần phải biết đến mối liên hệ giữa chúng. Chất lượng của video phần lớn đến từ chất lượng hình ảnh, âm thanh, tốc độ video. Giảm dung lượng Video chính là việc chúng ta giảm các thông số này của video. Tuy nhiên, nếu để tự điều chỉnh, chúng ta thường không biết cách chọn thông số phù hợp. Việc này sẽ khiến cho video mới sau khi giảm dung lượng sẽ bị ảnh hưởng.

Có thể video sau khi điều chỉnh không thể xem được bình thường. Hoặc tốc độ quá nhanh khiến cho người xem khó nắm bắt nội dung. Để thuận tiện nhất, các bạn có thể tham khảo các thông số có sẵn trên Google. Hoặc sử dụng cách cách thức giảm dung lượng tự động để điều chỉnh nhanh chóng nhất. Đây cũng chính là cách thức mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn.

Giảm dung lượng video bằng website youcompress.com

Trang web youcompress.com được biết đến như một công cụ giảm dung lượng của video cực kỳ hữu dụng. Cách sử dụng cũng vô cùng dễ dàng, chỉ một vài bước cơ bản.

Giảm dung lượng clip
Giảm dung lượng clip

Đặc biệt, trang web này còn miễn phí hoàn toàn dành cho người dùng. Không cần phải đăng ký tài khoản như các bên khác, chúng ta có thể sử dụng trực tiếp. Nền tảng này, hoạt động mạnh mẽ trên tất cả những thiết bị có trình duyệt web. Không bị giới hạn, không mất phí, giảm dung lượng nhanh chóng. Chắc chắn các bạn sẽ thấy được sự hữu dụng của nó.

Sử dụng youcompress.com:

Truy cập đường link trang web youcompress.com.

  • Chọn “Select file” sau đó các bạn tải lên video cần điều chỉnh.
  • Chờ đợi vài giây, trang web sẽ tự giảm dung lượng và đưa về kết quả video sau chỉnh sửa.
  • Việc của bạn bây giờ là tải video mới về máy và xóa video cũ đi thôi.

Có thể sau khi giảm dung lượng, video có thể không còn nét như ban đầu. Tuy nhiên điều này chúng ta có thể chấp nhận được. Bởi việc làm này chính là giảm đi các chỉ số.

Online Converter tối ưu dung lượng video miễn phí

Bên cạnh youcompress.com. chúng ta còn có thể sử dụng Online Converter để điều chỉnh dung lượng video. Đây cũng là một trang web được đánh giá cao trong việc nén dung lượng. Online Converter được người dùng sử dụng nhuần nhuyễn như một công cụ tối ưu dung lượng video. Đặc biệt, nền tảng này cũng miễn phí cho người dùng.

Online Converter có thể nén, giảm dung lượng các kích thước tệp Video với đuôi khác nhau. Ví dụ như: MP4, AVI, FLV, MOV, 3GP, MKV, WMV,… đều được tiếp nhận ở trang web này. Hơn thế nữa, Online Converter còn giúp giảm dung lượng băng thông, tốc độ video.

Các bước thực hiện
Các bước thực hiện

Sử dụng Online Converter:

  • Truy cập trang chủ của Online Converter. Các bạn có thể lên Google để tìm kiếm đường link truy cập.
  • Tại màn hình hiển thị của trang chủ, các bạn chọn tệp file có các đuôi tương thích video như * .mp4, * .mpg, * .mkv, * .avi, * .wmv, * .flv, * .mov, * .vob, * .3gp, * .rmvb, * .mts , * .m2ts, * .rm, * .rmvb, * .divx, * .asf, * .webm,… Tải video lên nền tảng này.
  • Nhập kích thước video mà bạn mong muốn tải về. Lưu ý, kích thước video càng nhỏ thì chất lượng của video càng giảm so với ban đầu. Người dùng cần phải chú ý điều này.
  • Chọn nút Compress (Nén) để nền tảng Online Converter thực hiện nén video.
  • Chờ đợi quá trình nén video, trang chủ sẽ chuyển hướng sang trang kết quả hiển thị video sau nén. Bây giờ quá trình đã hoàn tất. Các bạn chọn tải xuống để lưu video mới.

Lưu ý khi giảm dung lượng, nén video

Một vài lưu ý dành cho những bạn muốn giảm dung lượng của video xuống mức thấp nhất. Quá trình nén hay giảm dung lượng của video đều cần thông qua các chỉ số thích hợp. Nếu như các bạn chọn dung lượng video quá thấp, quá trình nén video có thể không thành công. Điều này sẽ khiến cho video không thể chạy được, hoặc không thể phát sóng được như thường.

Cách giảm giảm bớt dung lượng
Cách giảm giảm bớt dung lượng

Nếu như giá trị video được yêu cầu nén nhỏ hơn 30% dung lượng của video ban đầu. Hệ thống sẽ hỏi lại, bạn có chắc chắn dung lượng xuống thấp như vậy không? Các bạn nên cân nhắc lại điều này nhé! Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo các kích thước video phù hợp để có được video thích hợp nhất. Tối ưu dung lượng video để tránh gặp phải trường hợp phải xóa bớt video trên máy của bạn.

Có thể nói, cách giảm dung lượng Video đã trở nên dễ dàng hơn nhờ những gợi ý của chúng tôi trên đây. Hy vọng bài viết về giảm dung lượng, nén video này có thể đem đến những điều bổ ích dành cho bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này.

Tham khảo thêm: Chỉnh hiệu ứng ảnh trực tuyến siêu đẹp vô cùng đơn giản

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.