Công nghệ - Thủ Thuật

Giọng chị Google – định nghĩa, cách lấy giọng nhanh chóng bạn cần biết!

5/5 - (5 bình chọn)

Khi chúng ta xem những video trên các nền tảng mạng xã hội, chắc chắn không ít thì nhiều, bạn đã nghe được giọng của chị Google trong những video này. Thế nhưng bạn có biết cách lấy giọng chị Google nói ra sao, và giọng của chị Google là gì hay không? Nếu chưa biết, cùng đọc thêm bài viết mới của Teky để có thể biết thêm những thông tin chi tiết nhé. Tin rằng những chia sẻ mà chúng tôi mang đến sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng, từ đó hiểu thêm được nhiều điều thú vị hơn. Bắt đầu ngay nhé!

Cách để tải giọng của chị Google
Cách để tải giọng của chị Google

Giọng của chị Google là gì?

Trên thực tế, không phải ai cũng biết giọng chị Google là gì. Đây là một cái tên vô cùng quen thuộc mà nhiều người dùng mạng ở Việt nam đặt cho công cụ chuyển đổi các văn bản tự động sang thành giọng nói mà Google cung cấp. Nhiều người nhận thấy rằng giọng đọc này có phần vui nhộn và vô cùng hóm hỉnh, bắt tai, bởi vậy mà nó còn được sử dụng trong rất nhiều trường hợp thú vị khác nhau.

Khác biệt với thủa ban đầu, khi mà Google mới bắt đầu sử dụng công cụ này và các giọng văn bản không được nuột nà, nghe có phần thô cứng, hiện nay, google đã cải tiến và cho ra mắt công cụ chuyển đổi tự nhiên và chất lượng hơn. Qua cách này, người nghe giọng google cũng cảm thấy thích thú hơn bởi giọng đọc đã có biểu cảm thú vị. Công cụ thông minh đã biết cách đọc sao cho phù hợp với những câu cảm thán, nhấn nhá… 

Tìm hiểu thêm về giọng của chị Google
Tìm hiểu thêm về giọng của chị Google

Tại sao phải lấy giọng chị Google?

Có rất nhiều lý do đưa ra cho việc giọng chị Google được ưa thích và có nhiều người tìm đến và sử dụng.

  • Cung cấp sự tiện lợi: Thay vì tìm một người có giọng đọc thật và truyền cảm, thì việc tìm đến giọng nói của chị Google sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, không lo gặp phải sự cố khi thu âm. Ngoài ra, việc này cũng đảm bảo không mất tiền cho những người sản xuất nội dung bởi số tiền bỏ ra để thuê người lồng tiếng cho video chắc chắn không phải là nhỏ.
  • Tạo nên hiệu ứng riêng biệt cho video: Việc sử dụng giọng của chị Google cho các video của mình được đánh giá vô cùng cao và thú vị, mang đến màu sắc riêng cho tổng thể của video. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người hay nhà sản xuất nội dung chọn phương pháp này để thiết kế nội dung cho video của mình, thành ra nội dung trở nên có nét tương đồng và không có điểm phá cách. Bởi thế, bạn cần phải chọn lọc và sử dụng giọng của chị Google một cách thật tự nhiên và khéo léo, đảm bảo thu hút được nhiều người xem hơn. 

Có thể lấy giọng google như thế nào?

Để lấy được giọng chị Google không phải là khó khăn. Hãy để Teky giới thiệu đến cho bạn vài cách khác nhau. Bạn xem mình thuận tiện với cách nào hay thao tác trên thiết bị như thế nào khi lấy giọng của chị Google mà sử dụng biện pháp phù hợp. Chúng tôi tin rằng với những chia sẻ này, bạn hoàn toàn có thể tự mình đưa ra biện pháp để lấy giọng một cách hiệu quả. 

Giọng chị google nghe ra sao?
Giọng chị google nghe ra sao?

Trường hợp bạn sử dụng điện thoại di động để lấy giọng chị Google

Đối với những ai sử dụng thiết bị điện thoại thông minh và lấy giọng của chị Google, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Easy Voice Recorder. Đây là một ứng dụng thông minh và cho phép bạn tải xuống trên nhiều nền tảng khác nhau.

Với những ai đang dùng điện thoại Iphone, bạn có thể tải xuống ứng dụng này trên chợ ứng dụng AppStore. Chỉ cần vào trong ứng dụng và gõ tên của app ra, bạn có thể tải chúng xuống một cách hiệu quả và dễ dàng, hợp lý để phục vụ cho bạn sau này.

Đối với những ai đang dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android, bạn hãy tải ngay ứng dụng này ở trên chợ ứng dụng CH Play. Đây là một ứng dụng tốt và được nhiều người tin tưởng nên bạn sẽ thấy lượng tải xuống ở trên chợ ứng dụng CH Play không hề kém cạnh một app nổi tiếng nào.

Sau khi bạn đã hoàn tất tải xuống và cài đặt xong xuôi ứng dụng này về với điện thoại của mình, bạn hãy nhanh chóng truy cập ngay vào trong trang Google dịch. Hãy nhớ truy cập vào bằng trang web của điện thoại bạn, sau đó sử dụng ứng dụng này để cài đặt thiết bị bạn nhé. 

>>> Xem thêm : Gõ tiếng việt có dấu theo kiểu gõ telex – thủ thuật máy tính

Các bước bạn cần thực hiện

Đầu tiên, bạn cần chọn ngôn ngữ mà mình muốn dùng rồi nhập vào nội dung. Nếu bạn muốn test thử, bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình cái loa để có thể nghe trước nội dung một lần. 

Sau đó, bạn quay lại màn hình chính rồi cho ứng dụng hoạt động. Bạn cần phải cho phép ứng dụng kết nối với microphone

Bạn cần chạm ngay vào nút đỏ để ứng dụng có thể dễ dàng ghi âm các âm thanh điện thoại phát ra

Nếu bạn thấy có dải màu đỏ, nghĩa là bạn đang làm đúng

Bạn về ứng dụng cũ, sau đó kích vào biểu tượng speaker

Lúc này, ứng dụng sẽ ghi âm tonaf bộ trong nền, bạn có thể nhấn vào dải màu đỏ. Khi kết thúc, hãy vào trong file vừa thu để nghe lại thành tựu của mình bạn nhé.

Nếu bạn dùng máy tính và lấy giọng của chị Google

Nếu lấy giọng Google trên máy tính, bạn hãy vào trong google translate, sau đó bạn nhập vào ô ngôn ngữ mà mình mong muốn để chọn được ngôn ngữ tiếng việt. Bạn nhấn chuột phải vào trong khoảng trống và chọn kiểm tra, nếu muốn rút ngắn thời gian, bạn có thể nhấn Ctrl Shift I.

Bạn mở cửa sổ google dịch lên, sau đó nếu bạn thấy tab network, bạn chọn vào mục Media. Sau đó, bạn đừng quên nhấn vào biểu tượng speaker, tìm liên kết chứa tệp âm thanh có tên dài nhất, rồi lưu lại âm thanh để có được file giọng của chị Google bạn nhé.

Giọng chị Google là gì?
Giọng chị Google là gì?

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Teky mang đến cho bạn đọc về giọng Google là gì, cũng như cách để lấy giọng của chị Google phù hợp. Chúng tôi biết rằng việc nghe giọng nói Google ngày nay đã thành thói quen, do đó, bạn có thể tìm hiểu và lấy giọng ngay nhé.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: đổi mật khẩu wifi Viettel 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.