Báo chí nói về Teky

HỌC SINH TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐOẠT GIẢI ỨNG DỤNG SÁNG TẠO NHẤT

Rate this post

Nhóm thí sinh Trần Phúc Tín, Hồ Quốc Anh, Ngô Trấn Vũ, Lưu Anh Dũng tại Hong Kong
Vừa qua, tại Hong Kong đã diễn ra cuộc thi Lập trình ứng dụng AppJamming Summit 2018. Đoàn thí sinh của Việt Nam gồm các học sinh: Trần Phúc Tín, Hồ Quốc Anh, Ngô Trấn Vũ, Lưu Anh Dũng (đến từ Học viện Công nghệ Teky) đã giành giải “Ứng dụng sáng tạo nhất” dành cho lứa tuổi tiểu học. Giải nhất của cuộc thi thuộc về thí sinh đến từ Singapore.

App Jamming Summit là cuộc thi quốc tế dành cho các nhà phát triển ứng dụng bằng phần mềm App Inventor trẻ tuổi từ 8 – 16 tuổi trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức về khoa học công nghệ và giúp các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có thể tiếp cận với bộ môn lập trình ứng dụng di động, đồng thời tạo sân chơi học tập hấp dẫn giữa học sinh Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á.

Có 20 đội của 10 nước tham gia thi tài tại Hong Kong. Ban tổ chức trao 8 giải cho 2 nhóm độ tuổi 8 – 11 và 12 – 16 tuổi. Bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải thuyết trình tốt nhất, 2 giải có ứng dụng sáng tạo nhất và 2 giải bình chọn trực tuyến tại fanpage của Ban tổ chức AppJamming.

Với chủ đề cuộc thi năm nay là “Phát triển bền vững”, bài dự thi nhận giải sáng tạo của Học viện Teky là một trò chơi giúp cho thành phố luôn phát triển xanh. Khi người chơi chọn đúng rác để dọn dẹp thì công viên càng xanh, nếu dọn nhầm hoa, cây xanh thì công viên sẽ thêm ngập rác. Ý tưởng này giúp các bé hào hứng với trò chơi của mình và hiểu thêm về vấn đề bảo vệ môi trường bằng các hành động nhỏ mỗi ngày.

Thương Thương

Nguồn: Báo giáo dục thành phố Hồ Chí Minh

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.