Báo chí nói về Teky

Teky công bố nhận đầu tư đến 10 triệu đô từ khi thành lập

Rate this post

Học viện Công nghệ cho trẻ em Teky công bố đã nhận đầu tư lên đến 10 triệu đô từ khi thành lập. Khoản đầu tư bao gồm từ quỹ Sweef Capital, Strategy Year Holdings và đội ngũ sáng lập, các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính.

Nhân dịp này, TEKY tổ chức lễ ký kết đầu tư với Sweef Capital và Strategy Year Holdings.

Sweef Capital là Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á (Southeast Asia Women’s Economic Empowerment Fund) có trụ sở từ Singapore, tập trung rót vốn vào các công ty đang có giai đoạn tăng trưởng chủ yếu ở Đông Nam Á. Mục tiêu đầu tư là các mảng giáo dục, chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực phẩm và ổn định khí hậu. Strategy Year Holdings là một công ty đầu tư có trụ sở tại Hong Kong tập trung vào lĩnh vực giáo dục cũng tham gia vào vòng gọi vốn này của Teky.

Trong suốt 6 năm qua, Học viện Teky đã thu hút gần 50.000 học viên tại 16 trung tâm cả nước, hơn 1 triệu tài khoản học tập trực tuyến từ 5 đến 18 tuổi trên các nền tảng Edtech bao gồm Teky, Toppy, Codekitten, KittenJr. Teky đã liên tục đào tạo hàng chục nghìn giáo viên STEM, cộng tác hàng nghìn trường học, giảng dạy hàng triệu học sinh khắp mọi miền, phát hiện và nuôi dưỡng hàng trăm tài năng công nghệ đạt giải thưởng lớn trong các cuộc thi công nghệ, khoa học, sáng tạo. Chương trình đào tạo của TEKY tập trung giải quyết các vấn đề mất việc làm trong tương lai, xây dựng một đội ngũ công dân kỹ thuật số với ý thức xã hội, khơi dậy niềm đam mê công nghệ và phát triển tiềm năng bên trong từng học sinh.

Sứ mệnh của TEKY là trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội trong thời đại. Việc đào tạo học sinh không chỉ là truyền đạt kiến thức công nghệ, mà còn khơi dậy tư duy sáng tạo, phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Những nỗ lực ấy giúp Teky nhận được sự đánh giá cao bởi cộng đồng, thông qua hàng chục giải thưởng quốc tế, trong nước và là cơ sở để Teky trở thành thương hiệu duy nhất tại Việt Nam nằm trong Top 16 dự án đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới 2020.

Với khoản đầu tư này, TEKY sẽ mở rộng mạng lưới học viên lên tới hơn 40 trung tâm và hàng nghìn phòng học STEM tại các trường học trên toàn quốc. Tiếp tục đồng hành đổi mới giáo dục STEM trong hệ thống giáo dục công lập. Với sự phát triển này,  học viện Teky đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á, Châu Á, phục vụ cho hàng triệu học viên K12 trên hệ sinh thái ứng dụng công nghệ Edtech gồm Teky, Toppy, Codekitten và KittenJr.

Bà Đào Lan Hương – Sáng lập và Chủ tịch Học viện TEKY chia sẻ: “Đây có thể nói là 1 trong những thương vụ đầu tư Series A lớn nhất tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Khoản đầu tư này giúp TEKY tiến gần tới hiện thực hóa giấc mơ mọi trẻ em Việt Nam đều được tiếp cận kiến thức toàn diện thông qua chương trình học STEAM, đặt biệt tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs. Teky khẳng định cam kết mở rộng và nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy theo chuẩn thế giới, tiếp tục mở rộng hệ thống học viện trên toàn quốc, đồng hành với nhà trường, học sinh khắp mọi miền thông qua nền tảng Edtech. Thông qua SWEEF, chúng tôi cũng có thể tiếp cận các chuyên gia toàn cầu và tư vấn chiến lược có giá trị, hỗ trợ tiếp thị và kiến thức địa phương tại các thị trường mới. Hơn nữa, Sweef sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc xây dựng đội ngũ và phát triển hoạt động quản trị, lãnh đạo và vận hành để phù hợp với sự phát triển chung”

Nhân sự kiện này, Học viện TEKY cũng ra mắt trại hè Công nghệ với chủ đề “Chuyến du hành vào thế giới A.I”, chương trình cung cấp cho các bé các kiến thức công nghệ bổ ích giúp các bạn nhỏ trau dồi các kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số 4.0 thông qua các chủ đề về trí thông minh nhân tạo, công nghệ thực tế ảo VR/AR.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.