Nuôi dạy con-4.0

Luyện Tập Thể Dục: Thói Quen Tốt Giúp Ngăn Ngừa Dịch Bệnh!

5/5 - (1 bình chọn)
Luyện tập thể dục là một trong những hoạt động cực kì bổ ích đối với sức khỏe chúng ta. Dù ở bất kì độ tuổi nào, việc tập luyện cũng đều giúp bạn dẻo dai, khỏe mạnh. Bên cạnh đó tinh thần cũng trở nên phấn chấn, vui vẻ hơn. Đặc biệt trong mùa dịch Covid 19, mọi người cần tăng cường sức khỏe. Nhất là trẻ em, sức đề kháng kém hơn người lớn nên rất dễ nhiễm bệnh. Thời gian nghỉ ở nhà này phụ huynh hãy khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Bé cũng nên ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Tác dụng tuyệt vời của việc luyện tập thể dục

1. Giúp con tăng cường trí nhớ

Não bộ các con đang trong giai đoạn phát triển nên các tác động bên ngoài sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp. Khi con luyện tập thể dục, não bộ sẽ được kích thích. Khả năng tập trung sẽ nhân lên rất nhiều phần. Điều này rất hữu ích cho việc tiếp thu kiến thức và ghi nhớ thật lâu. Đồng thời việc tập luyện thường xuyên cũng làm giảm quá trình thái hóa não. Vừa giúp trí nhớ tốt vừa cải thiện được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) ở những người sau độ tuổi trung niên.

Chăm chỉ luyện tập hàng ngày
Chăm chỉ luyện tập hàng ngày

2. Biện pháp “có một không hai” trị trầm cảm

Xã hội hiện nay ngày càng phát triển, nhiều căn bệnh mới bùng phát và có mức độ nguy hiểm rất cao. Không chỉ có bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra gần đây mà các bệnh khác cũng khiến nhiều người phải quan ngại. Đặc biệt là trầm cảm.

Hạn chế chứng trầm cảm
Hạn chế chứng trầm cảm

Thông qua báo đài, tin tức chắc hẳn nhiều phụ huynh cũng đã thấy hậu quả của chứng trầm cảm này đối với người bệnh. Trẻ em cũng rất dễ mắc phải và sự thật là nó vẫn diễn ra ở nhiều gia đình. Có rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó là người mắc bệnh không được chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu trong suốt một thời gian dài. Năng lượng tích cực không có sẽ là “mồi lửa châm ngòi” để trầm cảm tấn công.

Tập thể dục chăm chỉ, thường xuyên sẽ tôi luyện được tính kiên nhẫn, bình tĩnh. Tinh thần người tập cũng phấn chấn, tràn đầy năng lượng. Bạn có thể không tin nhưng sẽ giúp con cảm thấy hạnh phúc hơn. Tập thể dục nhiều sẽ sản sinh ra hormone tốt. Nó rất có lợi cho não, giảm cơn đau, mệt mỏi.

3. “Thần dược” ngăn ngừa béo phì

Đời sống kinh tế đang ngày càng được cải thiện nên nhiều bé bị tăng cân mất kiểm soát và béo phì. Để con có sức khỏe tố hơn thì một ngày nên tập 2 lần, vào buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Kiên trì mỗi ngày con sẽ có cơ thể săn chắc, máu được lưu thông tốt và hệ hô hấp khỏe mạnh.

Virus Corona sẽ rất dễ lây cho ai có tiền sử bệnh về đường hô hấp: viêm phổi, hen xuyễn, viêm họng cấp…Tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp con ngăn ngừa được nguy cơ mắc Corona. Tuy nhiên cũng phải kết hợp thêm các biện pháp khác như rửa tay, đeo khẩu trang khi ra ngoài con nhé!

Các cách giúp việc luyện tập thể dục hiệu quả hơn

Nếu chỉ đơn giản là đếm miệng rồi tập theo thì sẽ rất nhanh chán. Bé hoàn toàn sẽ không có động lực để tập lâu. Hãy thử tập theo những phương pháp sau, biết đâu con sẽ cảm thấy cực kì yêu thích. Vừa bổ ích sức khỏe lại vừa vui nữa chứ, hãy cùng lên kế hoạch để tập luyện thôi nào!

1. Tập thể dục cùng những bài hát vui nhộn

Tập thể dục cùng các bài hát vui nhộn
Tập thể dục cùng các bài hát vui nhộn

Trẻ con rất hay bị hấp dẫn bởi những giai điệu vui tươi, dễ thương. Để tạo hứng thú cho con tập luyện hăng say, bố mẹ có thể mở nhạc để con tập cùng. Không nhất thiết là các bài thể dục với những động tác có sẵn trên mạng, bé có thể tập bất kì động tác nào con yêu thích, miễn không quá tốn nhiều lực và nguy hiểm.

Các bài hát hiện nay đang tạo nên cơn sốt cho thiếu nhi là Baby Shark với giai điệu bắt tai và cực kì dễ nhớ. Không chỉ có bản thu âm, nó còn có version dance rất dễ thương.

2. Tự đặt ra mục tiêu tập luyện hằng ngày

Hãy tạo cho mình kỹ năng lên kế hoạch bắt đầu từ việc đặt ra mục tiêu hoàn thành bài tập. Bé không cần tập luyện quá nhiều. Con chỉ nên dành tầm 30 phút để tập /lần là hiệu quả. Kế hoạch muốn thực hiện tốt thì phải có thưởng/phạt đi kèm.

Nếu con hoàn thành được chỉ tiêu luyện tập mình đặt ra thì có thể được mẹ nấu cho món yêu thích, được mua truyện tranh, đi chơi cuối tuần cùng gia đình hay tự thưởng cho mình một phần quà. Ngược lại nếu tập không đủ giờ hoặc không thuộc động tác thì con sẽ bị trừ tiền tiêu vặt…Nó không đáng kể nhưng sẽ thôi thúc con cố gắng đạt được những gì mình đặt ra đấy.

3. Có chế độ ăn uống khoa học, hiệu quả

Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng cũng rất quan trọng. Phụ huynh nên để ý đến vấn đề này hơn. Trước khi tập thể dục bé nên được ăn lót dạ. Mồ hôi sẽ ra do kalo bị đốt cháy nên cần bổ sung năng lượng trước khi luyện tập. Nếu tập khi quá đói bé sẽ dễ bị đau dạ dày.

Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống khoa học

Rất nhiều bạn nhỏ lười uống nước. Con phải tăng cường lượng khoáng cho cơ thể. Uống nước thường xuyên sẽ giúp việc luyện tập thể dục tốt.

4. Luyện tập thể dục cùng các thành viên trong nhà

Một mình con tập đôi lúc sẽ không có người chia sẻ và bớt đi sự hào hứng. Nếu bố mẹ sắp xếp được thời gian thì trước khi đi ngủ hoặc sớm dậy nên tập cùng con. Hãy thử trao đổi xem bé tập có dễ thuộc không, động tác có khó không. Con sẽ có người đồng hành thì việc tập luyện cũng nghiêm túc hơn rất nhiều.

Đặc biệt tình cảm gia đình cũng sẽ ngày càng khăng khít hơn. Mọi thành viên sẽ gắn bó và hiểu nhau nữa.

Lời kết:

Ai cũng biết luyện tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng để có động lực bắt đầu thì không phải điều dễ dàng. Chính vì vậy không biện pháp nào hiệu quả hơn việc con ý thức được công dụng của việc luyện tập và thôi thúc bản thân làm theo. Con hãy cố lên để có một sức khỏe thật tốt!

Tham khảo các phương pháp dạy con hiệu quả tại website Học viện sáng tạo công nghệ Teky.

Tại sao phụ huynh nên chọn Học Viện Công Nghệ Teky 

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.