Nuôi dạy con-4.0

Bé Lập Trình Sớm Sẽ Phát Triển Một Cách Toàn Diện Hơn

5/5 - (1 bình chọn)

Bé lập trình đang là xu hướng toàn cầu hện nay. Rất nhiều phụ huynh đã cho con tiếp xúc, tham gia các khóa học công nghệ từ sớm. Nó có trác động rất lớn trong việc trau dồi kiến thức công nghệ. Ngoài ra khi đi vào tìm hiểu chuyên sâu lập trình, các con cũng hoàn thiện thêm những kỹ năng mềm khác.

Vai trò của khoa học công nghệ

CEO của Microsoft Satya Nadella có một câu phát ngôn cực kì nổi tiếng: “Khoa học máy tính có thể mở ra những cơ hội cực kỳ lớn cho tất cả các bạn trẻ trên thế giới này”.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 bùng nổ với tầm trọng của công nghệ thông tin. Ngày nay trên thế giới tất cả đều kết nối với nhau bằng Internet. Xu hướng Internet of Things (IoT) diễn ra một cách chóng mặt. Robot, ,máy móc đang gần như thay thế con người trong các lĩnh vực.

Bé lập trình sớm sẽ phát triển toàn diện hơn
Bé lập trình sớm sẽ phát triển toàn diện hơn

Để hội nhập, phát triển cùng nhịp điệu này đòi hỏi chúng ta phải có một nền khoa học công nghệ tiên tiến. Không gì cần thiết hơn việc lập trình mát tính để điều khiển nó theo ý muốn của chúng ta.

Trẻ em là những chủ nhân tương lai của dất nước. Các con phải thật giỏi, thật tốt để đón đầu công nghệ, thay đổi quốc gia, thay đổi cuộc sống của chính mình.

>>Xem thêm: 28 Thương Hiệu Lớn Đã Sử Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Vào Thực Tế

Ưu điểm của việc bé lập trình sớm

Lợi ích khi cho trẻ học lập trình sớm rất nhiều. Trong vài viết này chúng tôi chỉ đề cập những tác dụng được cho là nổi bật nhất.

Tư duy nhanh nhạy, tất cả đều có sự “lập trình”

Tư duy nhanh nhạy, tất cả đều có sự “lập trình”
Tư duy nhanh nhạy, tất cả đều có sự “lập trình”

Lập trình là gì? Hiểu một cách đơn giản, bình thường thì nó chỉ là việc xây dựng, thiết kế, lên sẵn ý tưởng để thực hiện một việc cụ thể nào đó. Khi học lập trình, hiểu được cách tạo các câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp con sẽ luôn tư duy được.  Nhận biết được câu lệnh nào đúng, câu lệnh nào sai.

Trí nhớ tốt hơn

Khoa học ngiên cứu lập trình càng nhiều  con người sẽ càng nhớ được lâu hơn. Tất cả mọi quá trình đều phải rất chi tiết và chính xác. Nếu học tốt bé sẽ ghi nhớ được nhiều. Ví dụ là để có cái này thì phải có kia trước, muốn sửa cái này phải quay lại cái trên…

Là cách giúp con vừa học vừa chơi

Các bậc phụ huynh lo lắng không biết làm cách nào để con bớt ham chơi, nghiện game thì cho bé học lập trình sớm cũng là một gợi ý hay. Con có thể vận dụng kiến thức mình học để làm game. Vừa giúp con giải trí, vui chơi vừa nâng cao kiến thức. Quả là “hai trong một đúng không nào?

Kỹ năng sống được hoàn thiện

Nhờ đó mà đối với những bộ môn tự nhiên, logic bé sẽ tiếp thu rất nhanh. Suy nghĩ, cách giải quyết vấn đề của con cũng dần tốt hơn. Ông bà ta có câu “tre non dễ uốn”, càng bé các con sẽ tiếp thu càng nhanh. Khả năng tiếp thu của bé cao gấp  lần so với người trưởng thành đấy nhé.

Các kỹ năng của con về giao tiếp, ứng xử tình huống cũng linh hoạt, thông minh.

>> Tìm hiểu thêm :“Bé Chơi Game Có Thể Trở Thành Lập Trình Viên” – Mark Zuckerberg

Kết

Chính vì những lợi ích trên mà rất nhiều gia đình đã định hướng cho bé học lập trình ngay từ khi còn nhỏ. Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn nơi nào khơi gợi cảm hứng công nghệ cho con thì hãy chọn ngay Teky nhé.

Học viện Sáng tạo công nghệ theo mô hình STEAM hàng đầu Việt Nam cam kết sẽ giúp con có nền tảng lập trình vững chắc. Bạn có thể tìm hiểu thêm những khóa lập lập trình tại đây. Hãy liên hệ trực tiếp số hotline để được tư vấn nhé: 024-7109-6668 (Miền Bắc) hoặc 028-710-99948 (Miền Nam).

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.