Công nghệ - Thủ Thuật

Microsoft tài trợ 75 triệu USD giúp trẻ em nghiên cứu về máy tính

1/5 - (1 bình chọn)

Vì trẻ em là tương lai của đất nước, Microsoft tài trợ 75 triệu USD cho 100 đối tác phi lợi nhuận trên toàn cầu, nhằm giúp trẻ em nghiên cứu máy tính. Sự thông minh trong giáo dục Mỹ nằm ở chỗ: đầu tiên cho trẻ em ngữ cảm, cho con trẻ tư duy, sau cùng mới dành tặng tri thức, giai đoạn này tri thức biến thành trí tuệ, do thời kì đầu nhận thức đều vô cùng đơn giản khá dễ dàng để đón nhận ngữ cảm, tri thức cũng dễ dàng biến thành trí tuệ.

Trí tuệ kì thực chính là khả năng sáng tạo mà chúng ta thường nhắc đến.

Trí tuệ là khả năng sáng tạo, là khả năng tư duy logic. Đấy là cái mà nền giáo dục Mỹ khiến cho toàn thế giới nể phục. Luôn tạo môi trường tốt nhất cho học sinh thoả sức sáng tạo. Chính vì vậy tháng 1/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính cho học sinh Mỹ. Đặc biệt, hãng Microsoft vừa công bố khoản tài trợ 75 triệu USD cho 100 đối tác phi lợi nhuận trên toàn cầu, nhằm giúp trẻ em nghiên cứu về khoa học máy tính.

Microsoft tài trợ 75 triệu USD
Microsoft tài trợ 75 triệu USD

Hồi tháng 9 năm ngoái, CEO Satya Nadella của Microsoft đã thông báo rằng, hãng sẽ đầu tư 75 triệu USD vào chương trình “YouthSpark” do công ty khởi xướng. Để giúp trẻ em và đặc biệt là học sinh phát triển các kỹ năng khoa học về máy tính.

Microsoft chính thức triển khai chương trình

Theo đó, Microsoft chính thức triển khai, mở rộng chương trình trên. Và sẽ cung cấp các khoản tài trợ cho 100 đối tác phi lợi nhuận ở 55 quốc gia. Tuy nhiên, Microsoft không nói rõ các khoản chi này chiếm bao nhiêu trong tổng số 75 triệu USD, theo TheNextWeb.

Cũng theo Microsoft, những quỹ đặc biệt này sẽ hướng vào các nhóm nghiên cứu.
Chương trình “YouthSpark” lần đầu tiên được Microsoft công bố vào năm 2012. Đây được xem là nỗ lực để thúc đẩy các cơ hội giáo dục kỹ thuật số trong cộng đồng. Và cung cấp các công cụ để chuẩn bị cho học sinh hội nhập vào một thị trường việc làm ngày càng đòi hỏi trình độ cao. Ứng dụng nhiều thành tựu của khoa học máy tính.

Nguyên nhân và hi vọng của Microsoft trong chương trình 

Trong một nghiên cứu gần đây, Microsoft đã phát hiện ra rằng. Có tới 72 phần trăm học sinh 15 và 16 tuổi không học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào. Có ít hơn 25 phần trăm các trường trung học cung cấp các khóa học về khoa học máy tính. Và chỉ có 2,5% sinh viên kiếm được 1 bằng khoa học máy tính trong 4 năm học.

Đặc biệt, trong năm sinh viên học chuyên ngành khoa học máy tính. Chỉ có 1 nữ sinh viên tốt nghiệp. Điều đó cho thấy mức độ “xâm nhập” của khoa học máy tính vào các trường học còn quá thấp. Và là nguyên nhân để hãng Microsoft thúc đầy chương trình YouthSpark.

Microsoft hi vọng những khoản hỗ trợ của hãng sẽ giúp loại bỏ các xu hướng tiêu cực. Và tạo điều kiện cho nhiều trẻ em, học sinh được tiếp xúc với ngành khoa học máy tính hơn.

Bên cạnh đó, Teky xin phép được giới thiệu với ba mẹ và bé một số khóa học tại Teky. Ba mẹ có thể tìm hiểu tại TRANG CHỦ TEKY. Học viện Teky là một học viện được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành. Teky chuyên giáo dục trẻ em có độ tuổi từ 4 – 18 tuổi về lĩnh vực công nghệ. Bằng phương pháp Stem chuẩn chất lượng của Mỹ, Teky mong ba mẹ và trẻ sẽ có những trải nghiệm thú vị tại các khóa học ở Teky.
Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.