Công nghệ - Thủ Thuật

Kêu Gọi Trẻ Học Lập Trình Từ Bill Gates và các tên tuổi làng công nghệ

Rate this post

“Các em bé! Hãy quên việc trở thành một bác sỹ hay một rapper hay một ngôi sao bóng đá… để quan tâm tới máy tính”. Đó là một thông điệp trong một video mới mà Chủ tịch Microsoft Bill Gates, đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey và các tên tuổi của làng công nghệ kêu gọi thế hệ trẻ học lập trình máy tính.

Khởi đầu cho việc học lập trình

khuyến khích trẻ học lập trình
Khuyến khích trẻ học lập trình

“Học cách lập trình đã không bắt đầu với việc muốn học mọi thứ về khoa học máy tính hay nỗ lực học giỏi phương pháp hay bất cứ thứ gì như thế. Nó đã bắt đầu bởi vì anh muốn làm một việc đơn giản – anh muốn làm một thứ gì đó thú vị cho chính anh và cho các chị em gái của mình”, CEO Facebook Zuckerberg nói.

Gates cho biết “Lúc chú 13 tuổi khi chú lần đầu tiên vào máy tính. Chú đã viết một chương trình để chơi một trò chơi đố chữ (tick-tack-toe)”.
trẻ học lập trình

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi công nghệ?

Lời kêu gọi cho trẻ học lập trình

Một đoạn băng 5 phút có thể “What Most Schools Don’t Teach,” (tạm dịch: “Những gì phần lớn các trường học không dạy”) được Code.org đăng tải trực tuyến, một tổ chức phi lợi nhuận mới tìm kiếm, nuôi dưỡng khoa học máy tính trong chương trình giảng dạy.

Quỹ kêu gọi thế giới đang thiếu các lập trình viên máy tính nhưng chỉ 1 trong 10 trường học ở Mỹ dạy trẻ cách lập trình.

“Chính sách của chúng tôi (tại Facebook) là tuyển nhiều kỹ sư nhân tài. Tất cả hạn chế trong hệ thống này là không có đủ người được đào tạo và có những kỹ năng này hiện nay” – Zuckerberg cho biết.

CEO Facebook dường như sôi nổi về đào tạo công nghệ hỗ trợ và khoa học.

Tuần trước và Zuckerberg và nhiều nhân vật tên tuổi đã công bố giải thưởng mỗi người 3 triệu USD dành cho những nhà nghiên cứu về khoa học sự sống, cho biết Zuckerberg giải thưởng sẽ truyền cảm hứng cho các nhà khoa học tương lai.

>>> Xem thêm : Công nghệ cho trẻ em – Góc nhìn nhỏ của một người mẹ

Đối tượng dễ dàng tiếp cận để học lập trình

Bé hào hứng học lập trình
Đối tượng dễ tiếp cận, học lập trình

Clip “What Most Schools Don’t Teach” cố gắng thực hiện việc lập trình là dễ dàng và dễ tiếp cận cho bất cứ ai có kiến thức cơ bản về toán học.

“Ngoài ra là phép trừ, tất cả chỉ có vậy”, Gates cho biết với một nụ cười.

“Nó thực sự không giống với việc chơi một nhạc cụ hay một môn thể thao. Thậm chí nếu các em muốn trở thành một lái xe siêu hạng hay chơi bóng chày hay các em biết về xây dựng một ngôi nhà – tất cả mọi thứ đều bị đảo lộn hoàn toàn nhờ phần mềm”, Drew Houston, người đã lập ra trang chia sẻ tệp Dropbox cho biết.

Cũng xuất hiện trong video là nhạc sỹ William và ngôi sao bóng rổ của NBA Chris Bosh, cả hai cũng đã tham gia các lớp học lập trình.

Lời động viên khuyến khích cho trẻ học lập trình

Khuyến khích trẻ học lập trình
Khuyến khích trẻ học lập trình

Có rất nhiều tranh luận ở thung lũng Silicon gần đây về Mỹ đang bị các nước bỏ xa trong việc phát triển các kỹ sư phần mềm tương lai. Code.org cho rằng các công việc lập trình máy tính đang tăng trưởng gấp đôi. Trung bình mỗi nước trong khi chưa đến 2,4% sinh viên tốt nghiệp khoa học máy tính – ít hơn so với 10 năm trước.

Video cũng nhấn mạnh các đặc quyền và sự sống động trong làm việc thường thấy ở một công ty công nghệ. Các nhân viên không phải mua đồ ăn, đi chân đất và trượt ván xung quanh văn phòng.

“Các nhà lập trình tương lai là những thầy phù thủy. Các em sẽ có những quyền lực kỳ diệu so với nhiều người khác”. Gabe Newell đồng sáng lập công ty phát triển game video Valve cho biết.

Clip này đã được hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube. Code.org hy vọng được trình chiếu ở các trường học ở Mỹ.

Xem thêm:

Mẹo nhỏ giúp hạn chế tình trạng nghiện game của trẻ dịp hè

Đồ Chơi LEGO Là Bộ Đồ Chơi Thần Thánh Như Thế Nào ?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.