Nuôi dạy con-4.0

“5 Nguyên Tắc Vàng” Để Bé Dùng Smartphone An Toàn – TEKY

5/5 - (2 bình chọn)

Dù con bạn ở độ tuổi nào và thói quen sử dụng Smartphone ở mức độ nào, thì đừng quên “5 nguyên tắc dùng Smartphone” vàng dưới đây. Đây là những nguyên tắc giúp trẻ vẫn thỏa mãn sở thích mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý và đặc biệt là đôi mắt của trẻ. Teky tổng hợp trong bài viết sau:

1. Tôn trọng các nguyên tắc dùng Smartphone trường học

Một số trường học cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ giữa các tiết học, vào giờ ăn trưa, trên sân chơi và đôi khi là cả trong lớp. Lạm dụng nguyên tắc dùng smartphone gây ảnh hưởng đến các bạn bè khác trong lớp. Vì thế nếu trẻ vi phạm, cha mẹ hãy cân nhắc có nên tạm ngừng không cho trẻ sử dụng điện thoại hay không.

>>> Có thể bạn chưa biết: Đồ Chơi LEGO Là Bộ Đồ Chơi Thần Thánh Như Thế Nào ?

2. Nhấc máy khi người gọi là bố hoặc mẹ

Nhấc máy khi bố mẹ gọi
Nguyên tắc dùng smartphone – nhấc máy khi bố mẹ gọi

Phải tập cho trẻ thói quen nghe máy khi người gọi là bố hoặc mẹ. Không được nhìn thấy số bố mẹ và cố tình lờ đi để tránh bị “tra hỏi”. Những cuộc gọi của bố, mẹ hoặc những người thân trong gia đình rất quan trọng. Trẻ phải nghe máy, tránh tình trạng phải để lại tin nhắn. Đây là nguyên tắc dùng smartphone quan trọng.

3. Phải hỏi ý kiến trước khi tải bất cứ thứ gì

Dù con bạn có một tài khoản ứng dụng riêng, hãy để con đăng nhập vào tài khoản của bạn khi tải bất cứ ứng dụng nào. Con phải xin phép bạn trước khi tải các ứng dụng. Một vài ứng dụng có thể là miễn phí nhưng lại yêu cầu phải mua các in-app thế nên nếu không cẩn thận bạn sẽ tốn khối tiền cho những dịch vụ ảo đó. Hãy đảm bảo những gì con bạn tải hoặc mua đều là những thứ phù hợp và hợp lý.

>>> Có thể bạn chưa biết: Cuộc cách mạng 4.0 ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?

4. Không phô trương (Nguyên tắc dùng smartphone)

Sở hữu một chiếc điện thoại là một đặc quyền không phải đứa trẻ nào cũng có được. Con bạn có quyền tự hào về chiếc điện thoại chúng sở hữu. Hãy nhắc nhở còn đừng khoe khoang thiết bị đó ra. Điều này không chỉ khiến các bạn bè của con cảm thấy ghen tị hoặc buồn. Điều này có thể gây nguy hiểm cho con như bị đánh cắp, bị trấn lột.

5. NGUYÊN TÁC SỬ DỤNG SMARTPHONE ĐÚNG CÁCH

Sử dụng điện thoại cho đúng
Nguyên tắc dùng smartphone đúng cách

Bạn có thể đọc được trên báo chí hoặc chứng kiến những hình ảnh hoặc những câu chuyện liên quan đến hậu quả của việc sử dụng điện thoại không đúng cách. Ví dụ như nghiện smartphone, nhắn tin, quay video, hay chụp những bức ảnh làm tổn thương người khác đều là những hành động sai trái. Hãy nhắc con tắt smartphone khi không dùng đến, đừng liên tục “dán mắt” vào điện thoại trên bàn ăn, trên đường đi hoặc những khi không cần thiết.

Lưu ý với bố mẹ

Ngoài ra còn có một nguyên tắc dành riêng cho bố mẹ: Đừng nhắn tin cho con trong giờ học. Trừ khi là trường hợp khẩn cấp, đừng nhắn tin cho con lúc con đang trong giờ học. Trẻ em bao nhiêu năm qua vẫn sống tốt, khỏe mạnh, vui vẻ, học hành tốt khi không có những cuộc gọi hay tin nhắn giục giã của bố mẹ qua điện thoại. Vì thế nhắn tin cho con lúc con đang học vì bất cứ lý do gì trừ trường hợp khẩn cấp đều là hành động không tốt. Bố mẹ hãy tạo ra bộ nguyên tắc dùng smartphone để đảm bảo bé sử dụng điện thoại hợp lý.

Xem thêm:

Hành Trình Cai Nghiện Game Của Chàng Sinh Viên Bách Khoa

[Chia sẻ] 3 Bí Kíp Tạo Hứng Thú Học Tập Cho Con – TEKY

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.