Công nghệ - Thủ Thuật

PC – Covid các bạn đã biết đến điều này?

5/5 - (5 bình chọn)

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019 đã gây ra nhiều tổn thất lớn cho cuộc sống của chúng ta. Hiện tại khi dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát, nhưng chúng ta vẫn nên cẩn thận. Việc bảo vệ bản thân và những người xung quanh vẫn là cần thiết. Ứng dụng PC- Covid ra đời có nhiều tác dụng để chúng ta phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin cơ bản của ứng dụng PC- Covid

Ứng dụng PC- Covid được cung cấp miễn phí cho các điện thoại thông minh hệ điều hành iOS, Android. Dung lượng của ứng dụng thì tùy theo điện thoại bạn đang sử dụng. Đây là ứng dụng do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chỉ đại xây dựng. PC- Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch ở nước ta.

Tìm hiểu về ứng dụng phòng chống dịch của VN
Tìm hiểu về ứng dụng phòng chống dịch của VN

Tính năng cơ bản chính của ứng dụng PC- Covid

1. Cung cấp mã QR thẻ Covid-19

Khi sử dụng ứng dụng PC- Covid, mỗi người sẽ có một mã QR về tình trạng sức khỏe của mình. Khi dịch bệnh còn căng thẳng, mã QR này được sử dụng như một giấy thông hành. Nó chứng minh cho bạn đủ sức khỏe, không nhiễm Covid-19, đã tiêm bao nhiêu liều vaccine… Giấy thông hành này giúp người dân đủ sức khỏe được tham gia vào hoạt động sản xuất, giải trí…

Mã QR này cũng giúp chúng ta khai báo y tế tại những nơi chúng ta dừng chân. Việc làm này giúp các chính quyền kiểm soát, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

2. Thông tin tiêm chủng Vaccine Covid-19, thông tin xét nghiệm

Ứng dụng PC- Covid giúp bạn lưu giữ số liều vaccine phòng Covid-19 mà bạn đã tiêm. Bạn có thể tra cứu và sử dụng giấy chứng nhận đã tiêm vaccine bất cứ lúc nào. Giấy chứng nhận online này sẽ giúp phục vụ mục đích di chuyển của bạn khi cần thiết.

Ngoài ra, PC- Covid còn giúp lưu giữ thông tin xét nghiệm của bạn. Kết quả xét nghiệm âm tính hay dương tính đều được lưu giữ trong thông tin sức khỏe của bạn.

3. Đăng ký tiêm vaccine Covid-19

PC- Covid còn cho phép người dùng đăng ký tiêm vaccine trực tuyến trên ứng dụng này. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn nhập các thông tin cần thiết. Như vậy, bạn đã có thể đăng kí tiêm vaccine tại cơ sở y tế gần nhất. Khi vaccine được coi là chìa khóa hiệu quả để đầy lùi dịch bệnh, tính năng này rất hữu dụng. Bạn sẽ nhanh chóng được hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19, bảo vệ sức khỏe.

4. Khai báo di chuyển nội địa, di biến động dân cư

PC- Covid giúp người dân trên cả nước có thể khai báo di chuyển nội địa. Khi di chuyển, mã QR của ứng dụng giúp bạn khai báo di biến động dân cư. Nhờ có ứng dụng này, khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bạn sẽ không cần phải dừng lại khai báo y tế bằng giấy. Điều này giúp giảm thời gian chờ đợi, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ứng dụng cần thiết hiện nay
Ứng dụng cần thiết hiện nay

5. Tích hợp khai báo y tế toàn dân

PC- Covid là ứng dụng khai báo y tế toàn dân hoặc tại các địa điểm công cộng khác. Người dân chỉ cần truy cập vào ứng dụng PC- Covid và khai báo y tế. Sau đó, bạn có thể dùng mã QR quét tại hầu hết các địa điểm công cộng. Tính năng này rất hiệu quả để công tác kiểm soát người đến, đi qua địa điểm được nhanh chóng, an toàn.

6. Cập nhật bản đồ nguy cơ dịch Covid-19 tại Việt Nam

PC- Covid còn có chức năng cung cấp thông tin về dịch bệnh cho người dùng. Thông tin về nguy cơ dịch bệnh Covid-19 theo dạng bản đồ tại từng vùng, từng địa phương giúp bạn phòng chống dịch bệnh tốt hơn. Người dân có thể sắp xếp để tránh di chuyển tới những vùng có nguy cơ cao. Ngoài ra, tính năng này còn giúp các nhà quản lý đưa ra các biện pháp thích hợp phòng chống dịch bệnh ở địa phương tốt hơn.

Hướng dẫn tải ứng dụng PC- Covid trên điện thoại thông minh

Bước 1: Bạn truy cập vào CH Play hoặc App Store trên điện thoại để tải ứng dụng. Bạn chỉ cần gõ tên PC- Covid và tìm kiếm, kết quả sẽ được hiện thị rất nhanh.

Bước 2: Tải ứng dụng về máy, bạn truy cập vào ứng dụng. Nhập Số điện thoại để đăng kí/ đăng nhập ứng dụng. Nhớ tích xanh vào ô vuông Xác nhận bạn đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng. Bạn chọn Tiếp tục để tiếp tục hoàn tất đăng nhập/đăng kí tài khoản.

Bước 3: Nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại bạn đã đăng ký vào ô Nhập mã xác thực. Sau đó bạn chọn Kích hoạt.

Vậy là bạn đã có thể sử dụng ứng dụng rồi.

Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi
Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi

Hướng dẫn khai báo y tế trên app PC- Covid

Bước 1: Mở ứng dụng PC Covid trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chọn Khai báo y tế.

Ở bước này, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn khai Cho bản thân hay Cho người khác. Nếu bạn muốn khai báo y tế cho người khác thì chọn Cho người khác > Chọn Khai hộ.

Các bước tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn khai báo y tế cho bản thân.

Điền thông tin cá nhân

Bước 3: Tại mục Thông tin cá nhân, bạn điền các thông tin gồm:

  • Họ tên: điền đầy đủ họ tên (viết in hoa) của người khai báo y tế.
  • Ngày tháng năm sinh: điền đúng ngày, tháng, năm sinh.
  • Giới tính: nam hoặc nữ hoặc khác.
  • Số CMND/CCCD/Hộ chiếu: điền chính xác số CMND/CCCD/Hộ chiếu của người khai báo y tế.

Bước 4: Tại mục Thông tin cá nhân khác, bạn điền chính xác và đầy đủ các thông tin gồm: Số điện thoại, số thẻ bảo hiểm y tế, email, quốc tịch của bạn.

Bước 5: Tại mục Địa chỉ liên lạc điền các thông tin gồm: Tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, số nhà, phố, tổ dân phố/thôn/đội nơi bạn đang sống.

Ứng dụng tuyệt vời
Ứng dụng tuyệt vời

Điền thông tin khác

Bước 6: Điền các thông tin khác bao gồm:

– Trong vòng 14 ngày qua Anh/Chị có đến tỉnh/thành phố nào (có thể đi qua nhiều nơi), bạn trả lời Có hoặc Không.

– Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có thấy xuất hiện ít nhất 1 trong các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở, đau người – mệt mỏi – ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác không?, bạn trả lời Có hoặc Không.

-Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có tiếp xúc với: bạn nhấn dấu vào ô Có hoặc Không với các trường hợp tương ứng.

Bước 7: Chọn Gửi tờ khai.

Sau khi chọn Gửi tờ khai bạn sẽ nhận được mã QR gắn với tên của bạn để tiến hành quét mã QR khai báo y tế.

PC-Covid là ứng dụng phòng chống dịch được phát triển và đưa vào vận hành từ cuối tháng 9/2021. Nó được thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất với người dùng. Bởi vậy, PC- Covid là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn tiếp tục bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Tham khảo thêm: QR khai báp y tế là gì, cách thức hoạt động, công dụng như thế nào?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.