Công nghệ - Thủ Thuật

Tải tik tok về máy tính – Hướng dẫn chi tiết dễ thực hiện nhất

4.2/5 - (5 bình chọn)

Tik tok là một phần mềm vô cùng nổi tiếng, các nội dung chính xoay quanh việc xây dựng video ngắn. Tik tok nhanh chóng tạo nên một cơn sốt lớn và có sức ảnh hưởng đặc biệt đến giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z hiện tại. Trong thời điểm dịch bệnh, tik tok còn ghi nhận mức truy cập thậm chí cao hơn cả facebook. Những tính năng mới nhanh chóng biến đây trở thành một sân chơi sôi động với những content thú vị. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tải tik tok về máy tính trong bài viết sau đây.

Tik tok là gì?

Tik tok vốn có tiền thân là Douyin đến từ Trung Quốc. Hiện tại, Douyin vẫn là phiên bản Tik tok nội địa tại đất nước tỷ dân này và hoạt động song song với phiên bản Tik tok quốc tế – cùng là phiên bản mà chúng ta hay sử dụng. Ngay từ khi mới xuất hiện, tik tok đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn nhờ kho nội dung rất mới lạ và hấp dẫn. Thay vì các clip dài, tik tok lại mở ra một sân chơi cho những video ngắn, rất phù hợp với thị hiếu giới trẻ hiện nay – những con người bận rộn và thích những gì nhanh chóng.

Tik tok là ứng dụng được giới trẻ yêu thích
Tik tok là ứng dụng được giới trẻ yêu thích

Tuy có giới hạn về thời gian nhưng nội dung trên tik tok lại không hề nhàm chán. Thậm chí nhờ những tính năng như vậy, content trên tik tok lại có sự thu hút đặc biệt mà các ông lớn mạng xã hội khác như facebook hay instagram khó lòng theo kịp.

Độ bao phủ của tik tok là không cần bàn cãi. Vô vàn những trend mới lạ được tạo ra từ nền tảng tik tok, từ nhảy theo nhạc, quay về quá khứ hay các clip diễn xuất đầy thu hút. Rất nhiều ca khúc được phát hành từ lâu bỗng trở nên viral trên tik tok, nhiều nhà sản xuất nội dung và cả kinh doanh chọn tik tok là nơi phát triển của mình.

Rõ ràng tik tok đang có sức ảnh hưởng rất lớn ở thời điểm hiện tại và được dự đoán sẽ còn bành trướng hơn nhiều trong tương lai.

Một số cách tải tik tok về máy tính

Cách tải tik tok là thông tin luôn được rất nhiều người tìm kiếm. Bên cạnh việc sử dụng tik tok trên điện thoại một cách thông thường, bạn còn có thể dùng tik tok pc để vừa lướt web vừa xem nội dung trên tik tok.

Bạn có thể chọn dùng tiktok pc thông qua trang web của mạng xã hội này tại https://www.tiktok.com/. Sau đó là đăng nhập và xem tiktok như bình thường. Tuy nhiên, phiên bản web của tik tok sẽ có nhiều hạn chế hơn phiên bản điện thoại. Đây là điều dễ thấy vì các nhà sản xuất thường muốn tập trung vào lượng khách hàng sử dụng điện thoại hơn, nhất là đối với một kho nội dung “ăn liền” như tik tok.

Tải tik tok về máy tính giúp bạn có nhiều trải nghiệm tốt hơn
Tải tik tok về máy tính giúp bạn có nhiều trải nghiệm tốt hơn

Nếu muốn sử dụng hết các tính năng của tik tok di động, bạn cần tải và cài đặt tik tok vào trong máy tính của mình. Các cách được hướng dẫn sau đây có thể áp dụng với mọi hệ điều hành, từ Windows 7-10 cho đến Macbook, sự khác biệt chỉ nằm ở cấu tạo hệ thống riêng của từng máy.

Cài tik tok trên máy tính bằng Microsoft Store

Microsoft Store là kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Win, tương tự như CH Play dành cho Android. Bằng cách truy cập Microsoft Store, người dùng có thể tải một số phần mềm nhất định cho máy tính của mình, và Tik tok cũng không ngoại lệ. Tik tok là một trong số các phần mềm có sẵn trên Microsoft Store. Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng này và tải tik tok về là được.

Máy tính nào theo hệ điều hành Win cũng được cài sẵn Microsoft Store. Nếu bạn không thể tìm thấy Microsoft Store trên màn hình chính, hãy tìm kiếm thông qua trợ lý ảo Cortana.

Lưu ý là bạn cần có tài khoản Microsoft thì mới có thể tiến hành đăng nhập và tải tik tok về được. Cách tại tài khoản Microsoft không khó, bạn chỉ cần nhập đúng thông tin và sử dụng gmail của mình là được.

Tải tik tok về máy tính bằng tiện ích

Sử dụng phần mềm tiện ích mở rộng tại Google Chrome
Sử dụng phần mềm tiện ích mở rộng tại Google Chrome

Bạn có thể tải tik tok về máy tính thông qua tiện ích từ bên thứ 3. Tiện ích này có tên là Extension. Thông qua cách cài đặt tiện ích lên trình duyệt web, cụ thể là Google Chrome, bạn có thể cài đặt tik tok trên máy tính.

Đầu tiên, bạn truy cập VÀO ĐÂY để tải tiện ích về rồi giải nén. Sau đó, bạn tiện ích mở rộng trong phần công cụ khác trên Google Chrome. Tiếp theo, màn hình tiện ích của Chrome hiện lên. Bạn chọn phần tiện ích đã giải nén rồi click vào file Extension vừa được tải xuống.

Sau khi Extension đã được tải thành công lên Google Chrome, bạn click mở tiện ích và truy cập Tik tok như bình thường thông qua trình duyệt này. Khi mở tiện ích, một màn hình nhỏ có kích thước tương đương ứng dụng trên điện thoại sẽ hiện ra và bạn có thể đăng nhập và sử dụng tik tok.

Lưu ý là khi dùng tik tok bằng Extension, đôi khi IP máy tính của bạn sẽ không phù hợp để sử dụng tiện ích. Khi đó bạn cần tiến hành đổi IP máy.

Tải tik tok về máy tính bằng phần mềm giả lập

Phần mềm giả lập cũng là một cách hay để bạn có thể dùng phiên bản tik tok di động trên máy tính. Không chỉ tik tok, phần mềm giả lập này còn giúp bạn sử dụng bất kỳ ứng dụng điện thoại nào khác.

Hai phần mềm giả lập được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là NoxPlayer và Bluestack. Bản chất của phần mềm giả lập là biến hệ điều hành máy tính của bạn thành giống như trên điện thoại. Khi đó, bạn có thể đăng nhập store ứng dụng như trên di động, sử dụng CH Play để tải bất kỳ app nào. Mỗi khi muốn truy cập ứng dụng đã tải, bạn cần mở phần mềm giả lập hơn.

Bạn có thể tải tik tok về máy tính bằng phần mềm giả lập
Bạn có thể tải tik tok về máy tính bằng phần mềm giả lập

Phần mềm giả lập giúp cho quá trình cài đặt tik tok pc dễ dàng hơn đáng kể. Nó biến màn hình máy tính của bạn không khác gì một chiếc điện thoại thật. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nặng máy. Bản thân các phần mềm giả lập đã có dung lượng rất lớn rồi, chưa tính các phần mềm nó phải “gánh” theo. Do đó bạn chỉ nên dùng khi hệ điều hành của máy khỏe.

Lưu khi dùng tik tok trên máy tính

Trong quá trình dùng Tik tok trên máy tính, nếu bạn muốn tải video về máy mà không muốn bị dính logo, hãy tham khảo web tải video online SnapTik. Sau khi truy cập vào website này, bạn chỉ cần dán link video vào ô trống và nhấn Download. Vậy là bạn đã sở hữu những video tik tok không logo trong bộ nhớ máy.

Nếu bạn bị hạn chế khỏi một số video đến từ nước ngoài, hãy thử đổi IP của máy tính. Đầu tiên, truy cập vào hệ thống Settings của máy tính. Sau đó bạn tìm chọn Time & Language. Tiếp đó, bạn click vào phân mục Region & language. Màn hình tùy chọn quốc gia cho máy tính sẽ hiện ra. Bạn đổi tên từ Việt Nam sang quốc gia của video tik tok bạn cần xem tại mục Country or region. Vậy là quá trình đổi IP thủ công đã hoàn tất.

Gợi ý dùng tik tok tốt hơn
Gợi ý dùng tik tok tốt hơn

Nếu vẫn không thể đổi được, bạn hãy tham khảo một số tiện ích đổi IP có thể được cài đặt trên trình duyệt Google Chrome.

Kết luận

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn tải tik tok về máy tính. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với các trường hợp khác nhau. Trải nghiệm tik tok trên máy tính rất mới lạ và thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua. Bạn hãy lựa chọn cách mà bạn cảm thấy dễ thực hiện nhất và nhanh chóng cài đặt phần mềm tik tok cho máy tính nhé.

Tham khảo thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.