Báo chí nói về Teky

Bắc Ninh – Vùng đất Lễ hội và Di tích

Rate this post

(BaoBacNinh) – Đó là chủ đề cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten do Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với  Công ty Cổ phần Công nghệ và Sáng tạo trẻ Teky Holdings tổ chức, được phát động trung tuần tháng 11 qua. Cuộc thi dành cho các em thiếu nhi từ 6 – 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt trong các trường Tiểu học, THCS trong tỉnh, nhằm tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ, giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo của mình khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ đồng thời giúp các em tìm hiểu, trau dồi vốn văn hóa về quê hương Bắc Ninh – Kinh Bắc.

 

Ngay sau khi cuộc thi được phát động, gần 20 sự kiện dạy học lập trình online dành cho học sinh Tiểu học và THCS tại 290 trường học liên tục được tổ chức. Các bài học lập trình kéo thả trên nền tảng Codekitten và hướng dẫn đăng ký dự thi đã thu hút hàng trăm nghìn lượt học sinh quan tâm.

 

Chỉ tính riêng video “Hướng dẫn đăng ký tài khoản Codekitten và tham gia dự thi tỉnh Bắc Ninh” trên kênh Teky Academy tại Youtube đã ghi nhận gần 35 nghìn lượt xem. Sau hai tuần triển khai, Ban Tổ chức đã nhận về gần 1 nghìn sản phẩm dự thi từ các em học sinh Tiểu học, THCS trong tỉnh. Điều này cho thấy nhu cầu học tập kiến thức khoa học máy tính và thực hành kỹ năng lập trình của các em thiếu nhi trong tỉnh nói riêng và thiếu nhi cả nước nói chung là rất lớn.

 

Tại trường Tiểu học Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh), cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh đam mê công nghệ lập trình. Để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về thể lệ cuộc thi, sau khi tham gia buổi tập huấn do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức, thầy Trần Thế Anh, giáo viên Tổng phụ trách Đội triển khai cuộc thi đến từng lớp học sinh, cùng với giáo viên dạy Tin học đôn đốc, hướng dẫn các em để các em biết thêm về bộ công cụ hữu dụng mà Học viện TEKY thiết kế. Từ đó, giúp các em dễ dàng sử dụng bộ công cụ, thể hiện tài năng lập trình của mình, thiết kế sản phẩm đúng chủ đề dự thi.

 

Em Lương Tuấn Tú, học sinh lớp 9A6, Trường THCS Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Phần mềm TEKY thiết kế các thư viện đồ họa lấy cảm hứng từ các yếu tố lịch sử, văn học Việt Nam như: Vua Quang Trung, Hai Bà Trưng, Trạng Tí…; và đồ họa nhiều món ăn truyền thống. Sự kết hợp của hai yếu tố mang đến nguồn cảm hứng cho học sinh chúng em. Dù chưa có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này nhưng với ngôn ngữ lập trình dễ hiểu, Codekitten giúp em tự tin thực hiện ý tưởng của mình và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, cuộc sống”.

 

 

Học sinh Trường Tiểu học Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh)

trong buổi học hướng dẫn tham gia cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Việc mang đến một sân chơi hiện đại, sử dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh sẽ thúc đẩy tiềm năng công nghệ, cho phép các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo, ra mắt các sản phẩm hay, độc đáo. Nhờ độ phủ sóng trên Youtube, Tiktok, Facebook…, cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten đã tiếp cận đến nhiều bạn nhỏ trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh.

 

Dựa trên phần mềm lập trình Codekitten (phần mềm lập trình thuần Việt do Học viện Sáng tạo công nghệ Teky phát hành), thí sinh sáng tạo, lập trình tác phẩm về các nội dung: Dấu mốc, sự kiện lịch sử, nhân vật, con người, danh nhân, danh lam thắng cảnh, địa danh, công trình, kiến trúc. Từ đó, tuyên truyền về nét đẹp quê hương đến đông đảo các em thiếu nhi, đội viên, giúp các em hiểu hơn về lịch sử, danh lam thắng cảnh của miền quê Bắc Ninh-Kinh Bắc”.

 

Hiện tại, Cuộc thi lập trình Sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Bắc Ninh – Vùng đất Lễ hội và Di tích” đang được tổ chức tại website: Bacninh.Codekitten.vn. Cuối tháng 1-2022, Ban Tổ chức sẽ công bố 20 sản phẩm xuất sắc nhất (10 sản phẩm/bảng) để tham gia Vòng chung kết trực tuyến. Tháng 2-2022 sẽ công bố các sản phẩm xuất sắc nhất vòng chung kết trực tuyến và các cá nhân đạt các giải thưởng của Cuộc thi.

 

Tuy nhiên, cuộc thi này được phát động không nằm trong chương trình học của các em học sinh nên việc triển khai cuộc thi đến từng em học sinh cũng gặp không ít khó khăn. Nếu không có đam mê về công nghệ lập trình thì nhiều em sẽ thấy khó hiểu, nếu không được nghe hướng dẫn của giáo viên Tổng phụ trách, thầy, cô giáo dạy Tin học thì các em khó có thể tham gia được, bộ công cụ sử dụng trong cuộc thi không có trong chương trình học trên lớp nên thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh không nắm được để hướng dẫn con em mình…

 

Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh quan tâm tham gia. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là nơi để các em thiếu nhi có niềm đam mê khoa học, công nghệ được trau dồi, rèn luyện và thỏa niềm đam mê sáng tạo. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giáo dục các em về tinh thần học tập, tiếp thu các thành tựu công nghệ, tu dưỡng và trau dồi vốn văn hóa về miền quê Quan họ đậm trữ tình, lan truyền các ý nghĩa nhân văn. Góp phần tạo ra một thế hệ nhân tài, tiếp thu khoa học, công nghệ và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Nguồn: http://www.baobacninh.com.vn/web/bbn/chi-tiet-giao-duc-va-dao-tao/-/details/20182/-bac-ninh-vung-at-le-hoi-va-di-tich-

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.