Học sinh tiêu biểu

Thạch Đức Anh: Cậu bé 13 tuổi có 3 năm 3 tháng học công nghệ

4.1/5 - (89 bình chọn)

Trong chuyên mục “Tinh hoa công nghệ” số đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá câu chuyện về bạn Thạch Đức Anh – chủ nhân Huy chương đồng cuộc thi HongKong International Computational Olympiad (HKICO). Vậy cậu bạn này có bí kíp gì để đạt được thành tích trên? Mời quý phụ huynh cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Một vài thông tin về cuộc thi HKICO

HKICO – HongKong International Computational Olympiad là kỳ thi Olympic Tin học quốc tế được Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hong Kong tổ chức hàng năm. 

Với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt trẻ có tài năng trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời khuyến khích và động viên các em phát triển niềm đam mê với lập trình và khoa học máy tính, HKICO đã trở thành sân chơi cho các bạn học sinh yêu thích khoa học kỹ thuật nói chung và công nghệ nói riêng. 

Tại sân chơi này, các bạn sẽ được vận dụng các kiến thức STEM bao gồm: Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học, kết hợp cùng với các kỹ năng như tư duy logic, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo. 

2. Thạch Đức Anh và cuộc hành trình khám phá công nghệ tại TEKY 

2.1. Hành trình học công nghệ 3 năm 3 tháng tại TEKY 

Thạch Đức Anh sinh năm 2009, là một trong những học viên có thời gian theo học dài nhất tại TEKY. Trong thời gian vừa qua, cậu bạn nhỏ đã đạt được một thành tích vô cùng đáng nể: Huy chương Đồng cuộc thi HKICO – một trong những sân chơi quốc tế dành riêng cho những bạn nhỏ đam mê công nghệ. 

Thạch Đức Anh – chủ nhân Huy chương đồng HKICO 2022

3 năm 3 tháng là một thời gian khá dài khi so sánh với nhữngg bạn nhỏ đồng trang lứa với Đức Anh. Theo như những gì cậu bạn chia sẻ trong chuyên mục “Tinh hoa công nghệ”, Đức Anh có nền tảng kiến thức về công nghệ vô cùng ấn tượng. Với 2 năm học lập trình ngôn ngữ Python, 1 năm học tập trình web và gần đây nhất bạn nhỏ đã đăng ký theo học Khóa học lập trình Robot Mindstorm trong thời gian 3 tháng. 

2.2. Tại sao lại là TEKY? 

Chia sẻ trong chuyên mục “Tinh hoa công nghệ”, Thạch Đức Anh cho biết bản thân cậu đánh giá các môn học về công nghệ vô cùng thú vị và ẩn chứa nhiều kiến thức để khám phá. 

Trong suốt quá trình tìm hiểu công nghệ không thể không nhắc đến sự ủng hộ và đồng hành của mẹ cậu bé – người đã đích thân tìm kiếm thông tin về TEKY cũng như đem lại cho cậu bạn nhỏ sức mạnh tinh thần để giữ vững niềm đam mê, động lực theo đuổi công nghệ. 

Thạch Đức Anh và Thầy Hoàng TEKY trong chuyên mục Tinh hoa công nghệ

Song hành với gia đình, các giáo viên tại TEKY Long Biên và TEKY Hoàn Kiếm đã là những người thầy, người bạn đồng hành vô cùng quan trọng và thân thiết với Thạch Đức Anh trong cuộc hành trình tìm hiểu về công nghệ. Đặc biệt, cũng chính các thầy cô là người đã cho bạn nhỏ cơ hội được tham gia thử sức và cọ xát, đánh giá được năng lực của bản thân thông qua những cuộc thi trong nước và quốc tế. 

2.3. TEKY – người bạn đồng hành trên chặng đường công nghệ của con 

Khi được hỏi về những cảm nhận tại TEKY, cậu bạn có gửi lời khen đến “giao diện” của các cơ sở TEKY cùng với đó là những khóa học vô cùng thú vị và bổ ích, phù hợp với những bạn nhỏ có tình yêu công nghệ và mong muốn được tìm hiểu về chúng. 

Là một đơn vị giáo dục đi đầu về đào tạo công nghệ cho những bạn nhỏ ở độ tuổi từ 4 – 18, TEKY rất vui và vinh hạnh khi được là nơi nâng đỡ, dìu dắt các em dẫn đầu Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV và cùng các em phát triển tư duy logic, tư duy phản biện, các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm và đặc biệt là kiến thức về STEAM. 

Thạch Đức Anh là một trong những cá nhân xuất sắc trong tập thể Tinh hoa của TEKY. Theo đuổi công nghệ từ năm 10 tuổi không phải là một điều dễ dàng với nhiều bạn nhỏ đồng trang lứa. Tuy nhiên, Đức Anh không chỉ kiên trì với đam mê mà còn có được thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ ở một độ tuổi khá nhỏ. Mong rằng bạn nhỏ sẽ luôn giữ được tình yêu công nghệ và tiếp tục gặt hái được những thành tích xuất sắc hơn nữa!

Quý phụ huynh có thể xem bản full phỏng vấn hành trình công nghệ của Thạch Đức Anh tại: 

 

Xem thêm các bài viết tương tự tại: 

———————–

Teky là học viện đào tạo công nghiệp lập trình cho trẻ số 1 tại Việt Nam. TEKY ra đời với sứ mệnh giúp trẻ em Việt Nam sớm tiếp cận tri thức công nghệ mới và phát triển ngang tầm với trẻ em trên thế giới.

Đồng hành cùng TEKY là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, môi trường năng động sáng tạo và cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập tại TEKY sẽ là nơi ươm mầm những tài năng công nghệ Việt Nam.

Đăng ký cho con trải nghiệm 1 giờ học công nghệ tại TEKY: m.me/tekyacademy 

Hotline liên hệ: Miền Bắc: 024-7109-6668 | Miền Nam: 028-7109 9948

Email: support@teky.edu.vn | lead@teky.edu.vn

 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.