Công nghệ - Thủ Thuật

Tra cứu biển số xe máy đơn giản ai cũng làm được? Hướng dẫn chi tiết

5/5 - (5 bình chọn)

Nhu cầu tra cứu biển số xe máy của các chủ phương tiện ngày càng nhiều hơn. Do việc này có nhiều lợi ích, giúp mọi người biết được nhiều thông tin liên quan đến phương tiện đó. Nhất là trong trường hợp bạn mua, bán lại phương tiện. Với vài bước đơn giản là bạn đã có thể nhanh chóng biết những thông tin cần thiết về biển số xe. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách tra cứu biển số xe máy đơn giản, ai cũng làm được. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mục đích của việc tra cứu biển số xe máy

Tra cứu biển số sẽ giúp bạn biết được nguồn gốc, xuất xứ của xe. Bạn muốn mua lại một chiếc xe máy nhưng vẫn còn băn khoăn. Bạn tự hỏi liệu chiếc xe có phải là xe do trộm cắp được hay không? Việc tra cứu biển số xe này sẽ giúp bạn điều đó. Tra cứu biển số xe sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có khi có nhu cầu mua xe máy. Việc này cũng hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm thông tin của một chiếc xe. Trong trường hợp, xe đó vừa gây tại nạn trên đường và bỏ chay. Việc nhớ và ghi lại được biển số chiếc xe này sẽ giúp lực lượng chức năng nhanh chóng tìm ra người gây tai nạn. Người bị nạn cũng sẽ được bồi thường.

Biển số xe chuẩn hay không tra cứu ngay
Biển số xe chuẩn hay không tra cứu ngay

Ngoài ra, tra cứu biển số còn giúp bạn chứng thực những thông tin về chiếc xe mà người bán nói. Liệu những thông tin này có đúng hay không? Chiếc xe có phải do trộm cắp rồi được bán đi. Hay chiếc xe có gây tai nạn không. Bạn cũng có thể kiểm tra các thông số kĩ thuật của xe máy nữa. Cuối cùng, đây cũng là cách kiểm tra biển số xe thật giả chuẩn nhất. Vì hiện nay có rất nhiều đối tượng làm giả biển số để giấu đi thông tin của chiếc xe. Việc này sẽ giúp mua bán được nhiều chiếc xe có nguồn gốc không trong sạch.

Những cách tra cứu biển số xe máy

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển nên các dịch vụ tra biển số xe máy hay oto đã trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tra cứu biển số xe máy với nhiều cách làm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn làm theo các cách dưới đây để tra cứu biển số xe máy nhé.

Cách 1: Đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Đến Cục Đăng kiểm Việt Nam thì khá tốn thời gian và công sức. Vì bạn muốn xin được cấp lại giấy chứng nhận biển số xe. Bạn phải đến trực tiếp Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Bù lại, tuy tốn thời gian và công sức nhưng cách này cũng có ưu điểm lớn. Đó là thông tin đều được đảm bảo là chính xác tuyệt đối. Bạn sẽ rất an tâm về điều đó.

Hướng dẫn tra cứu biển số nhanh chóng
Hướng dẫn tra cứu biển số nhanh chóng

Cách 2: Kiểm tra biển số xe máy online

Cơ quan đăng kiểm của nước ta hiện vẫn chưa triển khai kế hoạch chia sẻ dữ liệu liên quan đến các phương tiện mô tô, xe máy. Do đó chúng ta chưa có cách nào để có thể tra biển số xe máy online. Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm kiếm các phần mềm tra cứu biển số xe máy hay trang web kiểm tra biển số xe máy thì không có. Kết quả tìm kiếm sẽ chỉ thấy các ứng dụng tra biển số xe máy mà thôi.

Có một cách duy nhất. Nếu thực sự cần thiết, bạn có thể tra biển số xe máy chính chủ bằng cách trực tiếp đến Trung tâm đăng kiểm cung cấp giấy chứng nhận biển số xe. Chính là nơi mà chiếc xe đã được đăng ký theo lời người bán để kiểm tra lại. Cách này mất nhiều thời gian và công sức nếu nơi đăng ký ở xa với nơi mà bạn đang sinh sống. Hoặc người bán xe nói dối để giấu thông tin thật thì bạn sẽ không dễ dàng tìm ra được.

Tra cứu biển số xe qua ứng dụng trên điện thoại thông minh

Hiện nay, có một số ứng dụng trên điện thoại thông minh hỗ trợ tra cứu biển số xe. Đây là một cách vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sử dụng ứng dụng đó để tra cứu biển số xe máy của mình. Thao tác lại vô cùng đơn giản, dễ làm, nhanh chóng.

Tuy nhiên việc tra cứu online trên điện thoại hiện nay cũng không được cục đăng kiểm hỗ trợ. Vì vậy, thông tin bạn tra cứu sẽ không đầy đủ. Bạn chỉ có thể kiểm tra được mã tỉnh, thành phố của biển số. Các thông tin khác như: thông tin cụ thể, số khung số máy của xe thì không thể tra cứu.

Bạn có thể tham khảo ứng dụng Biển số xe. Tải và tra cứu thông tin biển số mà bạn đang tìm. Tất nhiên, mọi thông tin chỉ có tính chất tham khảo thôi nhé. Vì thông tin vẫn chưa được kiểm chứng.

Tra cứu biển số nhanh chóng
Tra cứu biển số nhanh chóng

Danh sách mã biển số xe máy, ô tô theo tỉnh thành

Bảng mã biển số xe của các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ giúp bạn tra cứu thông tin biển số xe máy dễ dàng hơn. Hãy tham khảo ở bảng dưới nhé.

Biển số xe của các tỉnh thành trên cả nước

Mã biển số xe Tỉnh/Thành phố Mã biển số xe Tỉnh/Thành phố
11 Cao Bằng 63 Tiền Giang
12 Lạng Sơn 64 Vĩnh Long
13, 98 Bắc Giang 65 Cần Thơ
14 Quảng Ninh 66 Đồng Tháp
15, 16 Hải Phòng 67 An Giang
17 Thái Bình 68 Kiên Giang
18 Nam Định 69 Cà Mau
19 Phú Thọ 70 Tây Ninh
20 Thái Nguyên 71 Bến Tre
21 Yên Bái 72 Vũng Tàu
22 Tuyên Quang 73 Quảng Bình
23 Hà Giang 74 Quảng Trị
24 Lào Cai 75 Huế
25 Lai Châu 76 Quảng Ngãi
26 Sơn La 77 Bình Định
27 Điện Biên 78 Phú Yên
28 Hoà Bình 79 Nha Trang
29 đến 33 và 40 Hà Nội 81 Gia Lai
34 Hải Dương 82 Kon Tum
35 Ninh Bình 83 Sóc Trăng
36 Thanh Hoá 84 Trà Vinh
37 Nghệ An 85 Ninh Thuận
38 Hà Tĩnh 86 Bình Thuận
39, 60 Đồng Nai 88 Vĩnh Phúc
41, 50 đến 59 TP. Hồ Chí Minh 89 Hưng Yên
43 Đà Nẵng 90 Hà Nam
44, 45, 46 Không có 92 Quảng Nam
47 Đắk Lắk 93 Bình Phước
48 Đắc Nông 94 Bạc Liêu
49 Lâm Đồng 95 Hậu Giang
61 Bình Dương 97 Bắc Kạn
62 Long An 99 Bắc Ninh

Các bạn có thể tra cứu biển số xe máy theo bảng này của chúng tôi. Đây là cách nhanh nhất để các bạn biết được xe đó thuộc tỉnh, quận huyện nào. Ngoài ra, việc tìm hiểu này cũng đem đến rất nhiều thông tin nên bạn chú ý nhé!

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu một số thông tin về tra cứu biển số xe máy. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích bạn trong việc tra cứu biển số xe máy và nhiều hoạt động khác.

Tham khảo ngay: Cài đặt định vị nhiều lợi ích mà lại đơn giản, bạn biết chưa?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.