Khám phá Robotics

Giúp con xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức Công nghệ 4.0. Chương trình học được ưa chuộng nhất toàn cầu từ LEGO Education. Chương trình đang được áp dụng cho hàng triệu trẻ em trên thế giới.

+1423 Bạn đã học
4.8
(5)

#Mô tả khóa học

    Khóa học Khám phá Robotics cấp 1 giúp trẻ khơi dậy đam mê công nghệ. Tiếp cận và trải nghiệm mô hình STEM phổ biến trên thế giới. Học sinh hiểu được cơ cấu của Robot, lập trình các thuật toán từ cơ bản đến phức tạp. Bên cạnh đó trẻ được phát triển về kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm. 

    Ở các học kỳ đầu

    • Học sinh tiến sâu hơn vào chủ đề Robotics, logics lập trình và thiết kế kiến trúc với công cụ Lego Wedo, giới thiệu cho các em về tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật theo cách thú vị và hấp dẫn. Học sinh học dựa trên sự kết hợp giữa các khối gạch LEGO, phần mềm kéo thả thân thiện, các bài học theo dự án hấp dẫn, lôi cuốn học sinh khám phá về thế giới xung quanh;
    • Khám phá lập trình với ngôn ngữ Scratch là bước đầu tiên để các bạn nhỏ làm quen với bộ môn lập trình;
    • Là một chương trình dạy về Robotic kết hợp với lập trình được thiết kế trong chương trình đào tạo chuẩn về STEM của Mỹ, các bài học trong khóa học này đều là các bài giảng được tích hợp cả các kiến thức về Toán, Khoa học và các kiến thứ xã hội 

    Ở các học kỳ sau:

    • Học sinh được học LEGO Mindstorms EV3 - chương trình phổ biến với trên 10 triệu bạn nhỏ toàn cầu
    • Với thiết bị và phần mềm LEGO MINDSTORMS Education EV3, học sinh sẽ khám phá 1 chân trời thú vị về robotics và engineering. Cung cấp cho người dùng công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình, đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp.
    • Phần mềm LEGO MINDSTORMS Education EV3 là chương trình được phát triển bởi hãng Lego nổi tiếng, chương trình khám phá robot Lego Mindstorm tuân theo tiêu chuẩn đào tạo STEM của Mỹ.
    • Phần mềm EV3 dễ học, dễ sử dụng và ứng dụng EV3 Programming được tối ưu hóa để sử dụng trong lớp học. Việc lập trình được thực hiện bằng việc kéo và thả các biểu tượng vào một dòng để tạo thành các lệnh cho phép học viên lập các chương trình đơn giản từ đó dễ dàng xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán phức tạp hơn.Phần mềm giúp học sinh dễ dàng để dự đoán, thu thập, xem xét, phân tích và thao tác với dữ liệu từ cảm biến và xem dữ liệu trong biểu đồ tương tác.

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ

    LEGO WeDo 2.0

    LEGO Mindstorms

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

    Cam kết của học viện Teky

    • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
    • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
    • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
    • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
    • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore. 
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Phát triển Tư duy & khái niệm
    • Các khái niệm lập trình điều khiển robot đơn giản
    • Cấu trúc các robot đơn giản
    • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
    • Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
    • Khái niệm điện tử
    • Lập trình điều khiển robot qua phần mềm EV3 với khối câu lệnh gắp thả trực quan.
    • Thay đổi, kết hợp các phần tử động cơ, cảm biến và lập trình để robot thực hiện các nhiệm vụ phức tạp
    • Khái niệm điện tử, PID,…
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • LEGO Education WeDo Base Set
    • LEGO Education WeDo Software
    • Scratch
    • LEGO MINDSTORMS Education EV3 Base Set
    • LEGO MINDSTORMS Education EV3 Software
Kiến thức
    • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
    • Các cơ cấu cơ bản của robot
    • Tìm hiểu các thuật toán
    • Xử lý logics Nếu – Thì
    • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
    • Tạo thư viện tài nguyên
    • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến Robot
    • Các kiến thức đời sống, khoa học xã hội, kỹ thuật,..
Kỹ năng thế kỷ 21
    • Tư duy thực hiện quy trình
    • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
    • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
    • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
    • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.

#Chứng chỉ/Huy hiệu

Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác; Nội dung giáo trình theo bản quyền của Teky với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky

#Thiết bị & Công cụ học tập

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
Học phần 1 - LẮP RÁP VÀ LẬP TRÌNH ROBOT CƠ BẢN VỚI LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - GIỚI THIỆU MILO - XE TỰ HÀNH KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN
4:30’
Bài 2 - MILO, HÃY CẨN THẬN!
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - MILO GỌI, TRUNG TÂM TRẢ LỜI
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 4 - BINH ĐOÀN ROBOT
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 5 - ROBOT PULL XUẤT HIỆN
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 6 - VƯƠNG QUỐC XE ĐUA
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 7 - CÔNG TRÌNH CHỐNG ĐỘNG ĐẤT
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 8 - SỰ TIẾN HÓA CỦA ẾCH
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 9 - ROBOT ONG CHÚA
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 10 - HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CHỐNG LŨ
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 11 - TAI HỌA THIÊN NHIÊN VÀ GIẢI CỨU
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 12 - DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
3:30’
2
Học phần 2 - LẮP RÁP VÀ LẬP TRÌNH ROBOT CƠ BẢN VỚI LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - TẬP TÍNH SĂN MỒI
4:30’
Bài 2 - NGÔN NGỮ CỦA ĐỘNG VẬT
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 3 - MÔI TRƯỜNG SỐNG KHẮC NGHIỆT
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 4 - ROBOT TỰ HÀNH KHÔNG GIAN
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 5 - BẢO VỆ ĐẠI DƯƠNG
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 6 - CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐẶC BIỆT
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 7 - VẬN CHUYỂN HIỆU QUẢ
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 8 - NHIỆM VỤ MẶT TRĂNG
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 9 - CÁNH TAY DIỆU KỲ
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 10 - ROBOT CẢM XÚC
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - ROBOT DO THÁM
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 12 - SIÊU GIÁC QUAN
30 bài tập tự luyện
3:30’
3
Học phần 3 - LẮP RÁP VÀ LẬP TRÌNH ROBOT CƠ BẢN VỚI LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - AI CẬP HUYỀN BÍ
6:30’
Bài 2 - VƯỢT MỌI ĐỊA HÌNH
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 3 - BAY CAO ƯỚC MƠ
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 4 - THẾ VẬN HỘI MÙA ĐÔNG
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 5 - VƯỜN THÚ VUI NHỘN
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 6 - ĐẲNG CẤP SIÊU XE
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 7 - HUYỀN THOẠI SUMO
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 8 - VÒNG QUAY KỲ DIỆU
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 9 - THẾ GIỚI KHỦNG LONG
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 10 - SỨ MỆNH VƯƠN XA
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - CÁNH TAY KHỔNG LỒ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - HOẠ SĨ CÔNG NGHỆ
30 bài tập tự luyện
8:30’
4
Học phần 4 - LẮP RÁP VÀ LẬP TRÌNH ROBOT CƠ BẢN VỚI LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - CHÚ MÈO MÁY SCRATCH
8:30’
Bài 2 - ĐƯỜNG ĐUA CÔNG THỨC 1
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 3 -
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 4 - TRỰC THĂNG THÔNG MINH
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 5 - XỨ SỞ CỐI XAY GIÓ
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 6 - SIÊU SAO SÂN CỎ
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 7 - TRÒ CHƠI HỨNG BÓNG
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 8 - CHÚ KHỈ NHẠC SĨ
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 9 - XA MẠC KHẮC NGHIỆT
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - HOÀN THIỆN DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
9:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.

Chương trình và thuật toán
  1. Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
  2. Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
  3. Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
  4. Phân rã (phân tích) các bước cần thiết để giải quyết vấn đề thành một chuỗi các lệnh chính xác.
  5. Lập kế hoạch mô tả các sự kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi của chương trình.
  6. Trích nguồn, ghi nhận đóng góp khi sử dụng các ý tưởng và sáng tạo của người khác trong khi phát triển các chương trình của mình.
  7. Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
  8. Sử dụng chính xác thuật ngữ, mô tả các bước và các lựa chọn đã thực hiện trong vòng lặp của quá trình phát triển chương trình.
  9. So sánh và tinh chỉnh nhiều thuật toán cho cùng một công việc và xác định xem thuật toán nào là thích hợp nhất.
  10. Tạo chương trình sử dụng các biến để lưu trữ và sửa đổi dữ liệu.
  11. Tạo chương trình bao gồm tính tuần tự, sự kiện, vòng lặp và điều kiện.
  12. Phân tích (chia nhỏ) các vấn đề thành các bài toán nhỏ hơn, dễ quản lý để thuận lợi hơn trong quá trình phát triển chương trình.
  13. Sửa đổi, phối trộn lại hoặc kết hợp các phần của chương trình khác vào chương trình của riêng mình, để phát triển một thứ gì đó mới hoặc bổ sung thêm các tính năng nâng cao hơn.
  14. Kiểm tra và gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) một chương trình hoặc thuật toán để đảm bảo nó chạy như đã định.
  15. Thực hiện các vai trò khác nhau, với hướng dẫn của giáo viên, khi cộng tác với các đồng nghiệp trong quá trình thiết kế, triển khai và đánh giá các giai đoạn phát triển chương trình.
  16. Mô tả các lựa chọn được thực hiện trong quá trình phát triển chương trình bằng cách sử dụng các chú thích, bản trình bày và trình diễn thử.

#Hình ảnh lớp học