Công nghệ - Thủ Thuật

Phần mềm vẽ 3D trên máy tính – Những lưu ý nên biết khi dùng

Rate this post

Vẽ 3D  là một chủ đề được khá nhiều bạn quan tâm. Có rất nhiều phần mềm giúp bạn làm công  việc này một cách siêu đơn giản và thuận tiện. Dành cho cả Vẽ 3D chuyên nghiệp hoặc không chuyên. Ngay dưới đây, Teky sẽ chia sẻ những phần mềm vẽ 3D  tốt nhất để cho các bạn tham khảo.

Những phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay 

Những phần mềm thiết kế 3D hiện nay đang đứng đầu. Là những phần mềm đem lại nhiều giải pháp cho các kiến trúc sư như :  sáng tạo, thiết kế và hoàn thiện các mô hình, công trình kiến trúc. Tất cả nhằm hỗ trợ cho nhu cầu sinh hoạt nhà ở. Để phác thảo trên màn hình các ngôi nhà hay lớn hơn là các công trình. Đòi hỏi người kỹ sư, kiến trúc sư phải nhờ đến tính năng tuyệt vời trên các phần mềm 3D chuyên dụng.

Archicad là một phần mềm hội tụ đặc điểm trên. Với mức dung lượng lên đến 700MB, nó hỗ trợ đến mức cao nhất cho người dùng làm 3D trên máy tính. Mặc dù vậy, khi đem đi so sánh với các phần mềm khác. Thì top 8 phần mềm thiết kế 3D, vẽ đồ họa siêu đỉnh sau đây mới là những công cụ chuyên biệt thực thụ.

Phần mềm SketchUp

Phần mềm vẽ 3d SketchUp
Phần mềm vẽ 3d SketchUp

Phần mềm vẽ 3d SketchUpPhần mềm này xứng đáng có trong danh sách những phần mềm chuyên sâu về  3D cho ngành kiến trúc.

SketchUp có khả năng hỗ trợ người dùng ở hàng loạt các ứng dụng liên quan đến vẽ. Như film, đồ nội thất, kiến trúc dân dụng, làm về kĩ thuật cơ khí. Ngoài ra còn có thêm tạo trò chơi, tạo tài liệu và đưa ý tưởng đến cho người xem. Trong đó có thêm kho 3D hay rõ hơn là thư viện mã nguồn mở, nơi người sử dụng có thể tham khảo và đóng góp sản phẩm.

Để làm quen được với phần mềm thiết kế này. Bạn có thể làm một cách dễ dàng chỉ bằng việc thao tác trên các phím.

Dành cho ai có nhu cầu, phần mềm sẵn cả hai phiên bản miễn phí và tính phí. Một phiên bản không thu phí cung cấp những tính năng cơ bản. Và một phiên bản Pro với giá 299$. Phần mềm sẽ áp dụng giảm giá dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay trên máy tính

Blender

Phần mềm vẽ 3d trên máy tính Blender
Phần mềm vẽ 3d trên máy tính Blender

Blender là phần mềm mô hình thiết kế được hoạt động một cách linh hoạt, đáng tin cậy nhất.

Nếu như tìm hiểu chuyên sâu, nó có tính ứng dụng cao hơn bạn nghĩ. Với Bender, bạn có thể tự do tạo dụng vật thể, thiết kế và gây dựng kỹ xảo, hoạt họa… Ngoài ra còn phục vụ nhu cầu của bạn với vô vàn các tính năng thiết thực trong thiết kế. Như UV mapping,  mô phỏng chân thực khói và sương,…

Sự bền vững và liên tục phát triển của phần mềm được đảm bảo bởi một cộng đồng vô cùng lớn. Nếu gặp bất kì sự cố gì cần khắc phục hay cả những thắc mắc bạn cần có lời giải đáp. Hãy tìm kiếm câu trả lời trên cộng đồng đó. Một cộng đồng vô cùng hữu ích và  còn cho bạn thêm các mẹo lý tưởng để sử dụng tối đa các chức năng trên Blender. Để mở khóa thêm nhiều chức năng và tiện ích bạn có thể cài thêm ở phần mở rộng. Tùy thuộc vào nhu cầu dự án cá nhân.

Khi có nhu cầu sử dụng tính năng bổ trợ, bạn cần chi trả thêm tiền. Lời khuyên là , nếu bạn tự tin vào kỹ năng của bản thân thì không thể bỏ qua phần mềm này. Vì Blender thiên về ” chuyên nghiệp ” hơn là mới học.

>>> Có thể bạn quan tâm: Công Nghệ In 3D Giúp Học Sinh Giải Quyết Những Vấn Đề Đời Thường

ProgeCAD

Cách vẽ 3D trên phần mềm ProgeCad
Cách vẽ trên phần mềm 3D ProgeCad

ProgeCAD Smart là công cụ chuyên biệt hỗ trợ bạn thiết kế các bản vẽ CAD.  Phần mềm sẽ làm bạn hài lòng bằng những chức năng thực sự chuyên nghiệp. Để bạn tạo ra được sản phẩm cá nhân hoàn thiện, ấn tượng nhất. ProgeCAD cho bạn cảm nhận sự chuyên nghiệp từ những tính năng mà nó cung cấp. Như vẽ 3D, ngăn chặn và chỉnh sửa tham chiếu ngoài,chụp ảnh, nở….. Ngoài ra từ các cơ sở mã chuyên nghiệp của ProgeCAD còn có các chức năng thông minh hơn nữa.

Phần mềm ProgeCAD cho phép bạn cài đặt rất dễ dàng, sử dụng đơn giản. Phù hợp sử dụng trong nhà trường và cho bất kì ai yêu thích mảng CAD. Vì vậy, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng được nó.

Autodesk 3Ds Max

Vẽ hình 3d đơn giản trên Autodesk 3Ds Max
Vẽ hình đơn giản trên phần mềm 3D Autodesk 3Ds Max

3Ds Max là phần mềm máy tính đồ họa 3D sản xuất bởi Autodesk. Tương tự Autodesk Maya, 3ds Max thực sự “đỉnh” vì được thiết lập bộ công cụ “siêu khủng” dành cho mô hình 3D. Quá đỗi quen thuộc với các nhà chuyên môn. Nhưng với các nhà thiết kế mới có thể hoàn toàn tự tin khi sử dụng. Vì nhờ có một kho dữ liệu khổng lồ các công cụ sửa đổi, đã giúp cho quy trình xây dựng mô hình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phần mềm này thu phí khá cao. Tuy nhiên bạn vẫn có thể trải nghiệm bằng phiên bản dùng thử trong vòng 1 tháng.

>>> Xem thêm : TOP 6 CÔNG TRÌNH IN 3D LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Meshmixer

Cách vẽ 3D dễ nhất trên Meshmixer
Cách vẽ dễ nhất trên phần mềm 3D Meshmixer

Được ví như ” khối động cơ đa năng”  dành cho các nghệ sĩ chuyên về trường phái thiết kế theo hệ thống mắt lưới ( Mesh), Meshmixer trở nên toàn diện với chức năng mô phỏng và in 3D.

Được trang bị khả năng nhận lưới mesh vượt trội, kết quả nó đưa ra là một bản mô phỏng vô cùng chân thực về hình ảnh. Khi thực hiện in 3D từ bản đồ họa trên phần mềm này, bạn sẽ hoàn toàn tự tin, rằng thứ được mô phỏng có độ giống tới 90% so với vật thể thực.

Fusion360

Vẽ 3D trên Fusion360
Cách vẽ trên phần mềm 3D Fusion360

Fusion 360 là một phần mềm thiết kế 3D dựa trên đám mây. Sinh viên và giáo viên là đối tượng mà phần mềm này muốn hướng đến. Được trang bị sẵn để phục vụ trên cả Pc và Mac. Bạn có thể chế tạo nhiều bộ phận kĩ thuật khác nhau trên  ứng dụng này. Nó mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng hữu ích :

– Cung cấp một chuỗi thống nhất giúp bạn làm ra các sản phẩm ưu việt.

– Bài thiết kế của bạn nhanh chóng được xác nhận vì nó tạo bản nguyên mẫu tức thời.

– Chỉ cần yêu cầu các thông số thiết kế, ứng dụng sẽ đưa ra các kết quả sẵn sàng.

– Phần mềm này hỗ trợ dễ dàng việc lập ra trình quy trình sản xuất.

ZWCAD+

ZWCAD+ hỗ trợ nhà thiết kế về các bản mô phỏng, sửa lại mô hình 2D và 3D, giải quyết các hình ảnh với nhiều định dạng. Phần mềm còn được trang bị khả năng quản lý dữ liệu người dùng, các tính năng trên bản vẽ, trên một giao diện trực quan, dễ dàng tùy chỉnh. Ứng dụng hoạt động trên máy tính vô cùng ổn định và có sự tương thích với các ứng dụng liên quan.

SolidWorks

Phần mềm vẽ 3d SolidWorks
Phần mềm vẽ 3d SolidWorks

SolidWorks được nghiên cứu và cho ra đời bởi Dassault Systèmes. Theo nhà xuất bản, vào năm 2013 đã có hơn 165.000 công ty với hơn 2 triệu kỹ sư, nhà thiết kế  tin dùng sản phẩm này.

Đi ngược với những ứng dụng ” cùng ngành”, Solidworks được tạo lập nhằm phục vụ trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau: Nó được áp dụng trong các lĩnh vực đa dạng như thủ công và cơ khí; đặc biệt phải nói đến hàng không, lắp ráp ô tô, tàu thuyền, các loại thiết bị kiến trúc công nghiệp cũng như năng lượng và y tế.  Cũng giống như các đối thủ cạnh tranh, phần mềm CAD 3D này có  được một vị trí “không vừa”  trong danh sách các phần mềm mô hình 3D công nghiệp tốt nhất. Tuy vậy, không chỉ  dừng lại ở việc mở rộng nhằm hướng đến tiềm năng cao nhất. Mà việc nâng cao về kiến thức kĩ thuật cũng là điều có trong đó.

Lời kết

Trên đây là danh sách một số những ứng dụng chuyên biệt về Phần mềm Vẽ 3D và thiết kế 3D mà Học Viện Teky muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng qua những thông tin hữu ích vừa rồi. Sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn chính xác. Về công việc vẽ 3D và lựa chọn sản phẩm tốt nhất để phục vụ nhu cầu thiết kế.

Bố mẹ đừng quên, tại Học Viện Teky đang cung cấp những khóa học thiết kế vô cùng hữu ích và lý tưởng. Dành cho các bé từ 4-18 tuổi. Giúp các bạn nhỏ phát triển vượt trội về tư duy và trí tuệ. Vững bước trên con đường tương lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngay hôm nay!!!

Xem thêm:

4 Kỹ năng mềm quan trọng trẻ được học tại Trại Hè Công Nghệ

Unity 3D là gì? Học lập trình game dễ dàng với Unity-Teky

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.