Công nghệ - Thủ Thuật

Kiểm tra đơn hàng ViettelPost – chia sẻ nhanh các cách tra cứu cho bạn

5/5 - (5 bình chọn)

Hiện nay, ViettelPost là một đơn vị vận chuyển được nhiều người yêu thích, do đó tìm hiểu thêm về các cách kiểm tra đơn hàng ViettelPost chắc chắn là điều được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về những cách tra cứu đơn Viettel Post đơn giản, dễ dàng. Nếu như bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết, thiết thực, cùng đọc ngay bài viết mới dưới đây của Teky nhé. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những thông tin thiết thực này!

Kiểm tra đơn hàng Viettel Post nhanh chóng nhất

Sử dụng mã vận đơn ViettelPost để tra cứu trên website

Có thể nói rằng đây là cách kiểm tra đơn hàng ViettelPost được nhiều người yêu thích và ưa chuộng nhất. Đầu tiên, bạn cần phải truy cập ngay vào trang web của ứng dụng ViettelPost. Ở trang web này, bạn cần phải bấm ngay vào mã vận đơn ở trong ô mã vận đơn, sau đó bạn nhấp vào phần tra cứu. 

Sau khi thực hiện xong bước trên, thông tin sẽ chuyển về màn hình của bạn và được hiển thị đầy đủ bao gồm có: trạng thái chuyển (đơn hàng của bạn đang ở trạng thái như đang lấy hàng, đang vận chuyển đến người mua hay là đã vận chuyển thành công), trạng thái chi tiết của đơn hàng (đơn hàng của bạn đang được vận chuyển đến bưu cục nào, người vận chuyển đơn hàng là ai, số điện thoại hoặc thông tin cá nhân liên quan để bạn biết rõ hơn), các dịch vụ mà bạn đang sử dụng là dịch vụ gì. 

Điểm cộng của cách kiểm tra các đơn hàng ViettelPost này là bạn có thể tra cứu được rất nhiều đơn cùng một lúc. Nếu như bạn muốn kiểm tra tình hình của các đơn hàng, bạn có thể thao tác cùng lúc lên đến 30 đơn hàng.

Tuy nhiên, cách tra cứu này cũng có những điểm trừ như bạn không thể thấy được chi phí cần thiết cho mỗi lần vận chuyển là bao nhiêu, ngoài ra mã vận đơn cho các bưu kiện muốn tra cứu được cũng phải đảm bảo chính xác nhất. 

Kiểm tra đơn hàng Viettel Post rất đơn giản

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đăng ký gói v120 nhà mạng Viettel chi tiết nhất 2023

Thực hiện kiểm tra đơn hàng ViettelPost qua ứng dụng 

Sử dụng ứng dụng ViettelPost để kiểm tra các đơn hàng cũng là cách được nhiều người ưa thích và áp dụng bởi nó không hề tốn thời gian. Tất cả những gì mà bạn cần làm là nhấp ngay vào đơn hàng, để bạn có thể xem và theo dõi được mọi đơn hàng được gửi bằng số điện thoại mình sử dụng để nhập vào trong ứng dụng của Viettel Post. 

Bên cạnh đó, những thông số ở trong App được sử dụng cũng tương đồng với nội dung ở trên website, thế nhưng thay vì không có thông tin về đơn giá, tại đây bạn hoàn toàn có thể cảm thấy an tâm bởi nội dung được ghi chú rất chi tiết, rõ ràng. Thế nhưng cần chú ý rằng khi dùng app ViettelPost, bạn chỉ có thể xem được những thông tin về đơn hàng do số điện thoại mà bạn đăng ký gửi đi, chứ bạn không thể xem được các thông tin về mã vận đơn đến từ một số điện thoại khác. 

Ưu điểm to lớn của việc sử dụng phần mềm khi kiểm tra các đơn hàng ViettelPost là thông tin cực kỳ chi tiết và rõ ràng, giúp bạn hiểu được mọi vấn đề liên quan đến món hàng đang được gửi đi hoặc sắp được nhận về của mình. Nhờ có phần mềm này mà kể cả bạn không có mã vận đơn, bạn vẫn sử dụng được. 

Nhược điểm của phần mềm là bạn không xem được những thông tin liên quan thông qua tài khoản không phải mình sử dụng để đăng ký. Tuy có hạn chế như vậy nhưng nhiều người vẫn thấy hài lòng.

>>> Xem thêm : Tìm hiểu các gói cước 4G Viettel và bảng giá tương ứng

Dùng mã vận đơn Viettel Post để tra cứu thông tin qua tin nhắn

Sử dụng tin nhắn để kiểm tra đơn hàng ViettelPost cũng là một cách rất hay và đáng để bạn tìm hiểu, quan tâm. Cú pháp mà bạn cần phải sử dụng cho cách kiểm tra này đơn giản là nhập vào nội dung: TRACK_mã vận đơn rồi gửi đến số điện thoại 178.

Sau khi bạn gửi đến, tổng đài của ViettelPost sẽ gửi ngay lại kết quả cho bạn. Bạn sẽ nhận được những thông tin liên quan đến ngày gửi, dịch vụ mà bạn sử dụng, trạng thái đơn hàng của bạn như thế nào…

Các điểm cộng khi tra cứu thông tin mã vận đơn qua tin nhắn là: Bạn sẽ được miễn phí cước nhắn tin khi bạn cũng sử dụng thuê bao của Viettel. Đây là cách để khuyến khích mọi người sử dụng đồng thời ViettelPost và Viettel, từ đó tiết kiệm thêm nhiều chi phí hơn. Ngoài ra, việc tra cứu cũng chính xác và nhanh chóng khi thông tin được trả về ngay cho bạn.

Thế nhưng, nhược điểm của cách thức tra cứu này lại là mỗi tin nhắn trả về chỉ giúp bạn nghiên cứu được thông tin từ 1 mã. Ngoài ra, nếu như bạn không sử dụng sim điện thoại từ Viettel mà lại dùng những nhà mạng khác như Vietnammobile, mobi hay Vina thì chắc chắn bạn sẽ bị tốn cước phí. Tuy số tiền bỏ ra cho cước phí không quá cao, thế nhưng bạn có thể sử dụng điện thoại của người dùng Viettel để tiết kiệm chi phí cũng hợp lý.

Các đơn hàng được trình bày gọn gàng

>>> Xem thêm : Hướng dẫn cách đổi điểm viettel dành tặng người thân và bạn bè

Gọi cho tổng đài để kiểm tra đơn hàng ViettelPost

Một cách kiểm tra đơn hàng ViettelPost khác được nhiều người quan tâm và muốn tìm đến là sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng của hệ thống ViettelPost. Bạn chỉ cần gọi đến số 19008095, làm theo các hướng dẫn là đã có thể tự mình tra cứu thông tin đơn hàng. 

Các điểm cộng của cách thức này là bạn có thể tra cứu được cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và đáng tin cậy. Ngoài ra, bạn cũng được phép tra thêm nhiều mã khác để đảm bảo mình biết được mọi thông tin liên quan.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc kiểm tra đơn hàng trên ViettelPost bằng cách này sẽ là bạn phải tốn phí để gọi. Số tiền cước phí sẽ được tính theo đúng quy định của Viettel, do đó bạn nên tham khảo kỹ để không bị hao tốn quá nhiều trước khi sử dụng nhé.

Sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Teky cung cấp cho bạn đọc về việc kiểm tra đơn hàng ViettelPost. Chúng tôi tin rằng những chia sẻ này sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng và từ đó sử dụng được cách hay nhất để tra cứu các đơn hàng mà bạn đang muốn nhận về hoặc bạn gửi đi.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Cách tạo Kahoot

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.