Nuôi dạy con-4.0

4 Kỹ năng mềm quan trọng trẻ được học tại Trại Hè Công Nghệ

5/5 - (3 bình chọn)

Điểm danh 4 kỹ năng mềm bé học được từ  trại hè công nghệ 2023! TEKY không chỉ mang đến cho các bé những bài học bổ ích về công nghệ mà còn chú trọng tới những kĩ năng mềm 4Cs cần thiết trong thế kỷ 21. 

Trẻ học kỹ năng mềm tại trại hè Teky
Trẻ học kỹ năng mềm tại trại hè Teky

Nhóm kỹ năng mềm 4Cs

4Cs là nhóm kỹ năng mềm quan trọng nhất của người trẻ trong thế kỷ 21. Do Diễn đàn kinh tế thế giới và các Tổ chức quốc tế đưa ra, trong đó bao gồm:

  • Communication (Kỹ năng giao tiếp)
  • Creativity (Kỹ năng sáng tạo)
  • Critical Thinking (Kỹ năng tư duy phản biện)
  • Collaboration (Kỹ năng hợp tác)

1 – Kỹ năng giao tiếp (Communication)

Giao tiếp là hoạt động cơ bản của con người. Nảy sinh từ nhu cầu trao đổi truyền đạt thông tin qua ngôn ngữ. Do đó, ngay từ những năm đầu đời, bố mẹ cần chú trọng dạy cách giao tiếp cho trẻ. Qua cử chỉ, lời nói, nét mặt để con biểu đạt được những mong muốn của bản thân một cách chính xác.
Khi trẻ lớn hơn, con cần nắm được những quy tắc cơ bản khi giao tiếp. Thực tế cho thấy, trẻ giao tiếp tốt hơn những trẻ cùng trang lứa có khả năng thành công cao hơn.

2 – Tư duy phản biện (Critical Thinking)

Tư duy phản biện hay tư duy phân tích là một quá trình. Gồm phân tích, đánh giá thông tin đã có. Kỹ năng này giúp bé có khả năng lật lại các mặt của vấn đề. Nhằm làm sáng tỏ và khẳng định lại tính chính xác của vấn đề. Nhờ đó, các bé sẽ có cái nhìn khái quát và khả năng đưa ra chính kiến về nhiều vấn đề, tạo ra những thay đổi tích cực trong suy nghĩ và hành động.

3 – Tính sáng tạo (Creativity)

Trí não con trẻ đã tiềm ẩn sự sáng tạo gấp nhiều lần so với người lớn. Vì vậy, điều quan trọng là con có được môi trường phát huy khả năng này. Trẻ sáng tạo và được khuyến khích phát huy điều này thường thành công trong các lĩnh vực xã hội, nghệ thuật. Nếu con bạn bộc lộ khả năng, đam mê của mình, hãy cho con điều kiện để phát triển chúng.

4-Kỹ năng hợp tác (Collaboration)

Đây là kỹ năng cần thiết và quan trọng để chuẩn bị cho con trưởng thành. Kỹ năng hợp tác không những giúp con dễ dàng hòa nhập với môi trường mà còn giúp con rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, khi con biết hợp tác con sẽ biết tôn trọng ý kiến người khác và biết hướng đến mục đích chung của tập thể.

>>Xem ngay: [Chia sẻ] 5 Bí Quyết Giúp Trẻ Năng Động, Sáng Tạo Hơn

Chương trình kỹ năng mềm tại TEKY

Chương trình kỹ năng mềm tại TEKY
Chương trình kỹ năng mềm tại TEKY

Hiện tại Học viện sáng tạo công nghệ TEKY đã áp dụng thành công mô hình 4Cs vào chương trình trại hè công nghệ 2019. Do đó, Học viện Teky đã thu hút rất đông bậc phụ huynh quan tâm và đăng ký tham gia. Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:
– Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
– Học tính sáng tạo thông qua việc lắp đặt và lập trình robot thông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi.
– Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team- building, các dự án nhóm trên lớp.
– Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Mọi thông tin chi tiết về Trại hè công nghệ – TEKY Summer Camp , vui  lòng click vào đây: https://teky.edu.vn/trai-he-cong-nghe/

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.