Nuôi dạy con-4.0

Top 9 kênh Youtube cho trẻ em bổ ích vừa chơi, vừa học- Teky

4.6/5 - (16 bình chọn)

Ngày nay, sự đa dạng của các nội dung đăng tải trên Youtube không chỉ khiến người lớn mê mẩn mà còn có sức hút lớn với trẻ em. Các kênh Youtube cho trẻ em chính là công cụ hiệu quả cho các bé vừa chơi, vừa học. Tuy nhiên, Youtube cũng là nơi một số tổ chức, cá nhân xấu lợi dụng để “đầu độc” trẻ bằng các video nội dung “bẩn”.

Học viện Teky sẽ giúp các bố mẹ sử dụng Youtube hiệu quả để trẻ vừa học, vừa chơi trong môi trường an toàn. Các bố mẹ đã biết 9 kênh Youtube cho trẻ uy tín, an toàn, bổ ích? Cùng Teky tìm hiểu trong bài viết sau.

Lựa chọn kênh, chương trình Youtube cho trẻ em phù hợp

Hiện nay, Youtube có rất nhiều các kênh, chương trình dành cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. Việc lựa chọn kênh, chương trình, video phù hợp với độ tuổi bé là rất cần thiết. Vậy làm như thế nào để biết phù hợp cho trẻ hay không?

  • Bỏ thời gian giám sát, cùng bé xem Youtube.
  • Xem trước nội dung trước khi bật cho các bé.
  • Chú ý các ký hiệu cảnh báo ở góc màn hình hoặc phần nội dung mô tả dưới video: 3+ (dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên), 6+ (dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên), 10+,…
  • Tham khảo các bình luận ở dưới video.

Cách kiểm soát nội dung trẻ tiếp xúc trên Youtube

Trẻ tiếp xúc các nội dung xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của trẻ em. Tình trạng các video dành cho trẻ trên youtube bị cắt ghép thêm các nội dung kinh dị, tiêu cực đang khiến các phụ huynh lo lắng. Bởi Youtube đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc của các bé. Đồng thời, cũng là công cụ hỗ trợ giáo dục các bé hiệu quả của bố mẹ.

Kiểm soát nội dung trẻ tiếp xúc trên Youtube
Kiểm soát nội dung kênh Youtube cho trẻ em phù hợp

Teky mách bố mẹ một số biện pháp kiếm soát nội dung Youtube:

  • Bật chế độ hạn chế trong phần cài đặt của Youtube: hạn chế các video nội dung phản cảm, bạo lực,…
  • Tạo danh sách phát riêng cho trẻ với các video nội dung phù hợp.
  • Sử dụng Youtube Kids – ứng dụng youtube dành riêng cho trẻ em. Bố mẹ có thể đặt hẹn giờ, mật khẩu,… thuận lợi cho quản lý, giám sát bé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kêu Gọi Trẻ Học Lập Trình Từ Bill Gates

Nên cho trẻ sử dụng Youtube bao nhiêu lâu?

Nhiều phụ huynh hiện nay đang áp dụng Youtube như một phương tiện để kiểm soát và giáo dục con cái. Việc bật Youtube để giữ trẻ ngoan, họat bát, trong khi tự mình hoàn thành các công việc khác đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự lạm dụng này có thể mang theo những hậu quả tiêu cực.

Thói quen xem Youtube quá mức có thể gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ, và việc thực hiện mọi hoạt động kèm theo xem Youtube, như ăn uống và chơi, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, sự nghiện mê xem video có thể khiến trẻ trở nên lười biếng trong hoạt động vận động và khó giao tiếp với người khác.

Để đảm bảo sử dụng Youtube một cách tích cực, nên giới hạn thời gian xem cho trẻ từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày, trong môi trường có đủ ánh sáng và được kiểm soát bởi người lớn. Việc này giúp trẻ phát triển khả năng nhận thức và sáng tạo mà không gặp phải những tác động tiêu cực của việc tiêu thụ quá mức nội dung trực tuyến. Hãy coi Youtube như một công cụ hỗ trợ trong quá trình nuôi dạy con cái.

9 kênh Youtube cho trẻ em uy tín hiện nay

POPS KIDS

POPS KIDS
POPS KIDS (kênh Youtube cho trẻ em)

Pops kid là kênh giải trí, giáo dục dành cho thiếu nhi từ 0-6 tuổi. Cho đến thời điểm hiện tại Pops kid có hơn 13 triệu lượt đăng ký kênh. Nội dung các video mang tính giáo dục cao, được thể hiện qua các bộ phim hoạt hình. Ví dụ giáo dục trẻ về luật, cách tham gia giao thông an toàn qua loạt series phim hoạt hình Tôi yêu Việt Nam 2020 “Vui giao thông”. Dạy trẻ vẽ qua chương trình Siêu Nhân Bút Chì, chương trình ca nhạc thiếu nhi Mầm chồi lá,…

ChuChu TV Nursery Rhymes & Kids Songs

kênh Youtube cho trẻ em 4
ChuChu TV Nursery Rhymes & Kids Songs

ChuChu TV Nursery Rhymes & Kids Songs là kênh youtube dành cho trẻ được yêu thích ở nhiều quốc gia, với mức độ phủ sóng lớn với hơn 43 triệu lượt đăng ký. Tại đây, bé được học tiếng anh, học vẽ, học hát,… Mục tiêu phát triển của kênh là dạy cho các nhà vô địch tương lai các kiến thức cần thiết. Chuchu TV cũng đang phát triển nhiều kênh youtube nhánh dành riêng cho từng quốc gia.

Babybus

kênh Youtube cho trẻ em 3
Babybus (kênh Youtube cho trẻ em)

Babybus là kênh Youtube cho trẻ từ 2-5 tuổi với gần 5 triệu lượt đăng ký. Tại đây, các bé được học cách nhận biết con số, màu sắc, chữ cái,… thông qua chuỗi các bộ phim hoạt hình 2D, 3D với các nhân vật đáng yêu: mèo con, gấu nhỏ, chú cá vàng,… Âm thanh vui nhộn, bắt tay, vần điệu linh hoạt, đơn giản tạo nên sức hút của Babybus với các bé.

Mighty Toys

kênh Youtube cho trẻ em 2
Mighty Toys

Mighty Toys là kênh hướng dẫn trẻ nặn đất sét với hơn 2 triệu lượt đăng ký. Nội dung các video: cách nhào nặn tạo các hình khối, con vật,… Bố mẹ có thể cùng các bé học cách nặn các con vật thông qua các video. Đất nặn là đồ chơi yêu thích của nhiều bạn nhỏ. Thông qua hoạt động chơi đất sét, các bé rèn luyện khả năng nhận biết màu sắc, tính tỉ mỉ, kiên trì.

Dream English Kids

Dream English Kids
Dream English Kids (kênh Youtube cho trẻ em)

Dream English Kids là kênh dạy trẻ học tiếng anh qua các bài hát cùng anh Matt. Xuyên suốt kênh là các video anh Matt dạy cách đếm số, màu sắc, con vật, đồ dùng,… bằng tiếng anh bằng các giai đoạn tươi vui, hình ảnh sống động. Các bố mẹ có thể cho bé bắt đầu học tiếng anh tại kênh này. Các bé vô thức tiếp thu ngôn ngữ mới trong khi xem, chơi trò chơi, bắt trước theo Matt.

Boomerang Vietnam

Boomerang Vietnam là kênh các phim hoạt hình nước ngoài được việt hóa. Hiện nay, Boomerang Vietnam đang có hơn 1 triệu lượt đăng ký. Các bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên Cattoon Network như: Tom and jerry, Ben 10, The amazing world of Gumball, We are bear,… đều được việt hóa. Các bố mẹ có thể cùng trẻ xem các bộ phim hoạt hình kênh điển tại đây.

VOI TV

VOI TV
VOI TV (kênh Youtube cho trẻ em)

VOI TV là kênh youtube dành cho trẻ em do Việt Nam phát triển. Cho tới thời điểm hiện tại, VOI TV có hơn 1 triệu lượt đăng ký. Các bố mẹ đang tìm kiếm một kênh youtube thuần Việt cho trẻ thì VOI TV chính là câu trả lời. Nội dung của VOI TV cũng không thua kém so với các kênh nước ngoài. Các video dạy bảng chữ cái Tiếng Việt, chương trình khám phá khoa học,….  Nội dung thiết thực, liên quan trực tiếp tới cuộc sống: dạy bé phòng chống corona, dạy bé chúc tết, dọn dẹp,…

HooplaKidz – Nursery Rhymes for Children

HooplaKidz – Nursery Rhymes for Children kênh youtube cho trẻ em từ 1-3 tuổi với 4,6 triệu lượt đăng ký. Với các nhân vật đáng yêu Ben, Mango, Annie,… đem đến các bài học bổ ích cho các bé thông qua các bài hát, các điệu nhảy vui nhộn. Các kiến thức về màu sắc, hình ảnh, đồ vật được thiết kế bắt mắt, tăng cường khả năng nhận biết ở trẻ. Trẻ có thẻ dễ dàng bắt trước theo các điệu nhảy trên video.

LittleBabyBum

kênh Youtube cho trẻ em 1
LittleBabyBum (kênh Youtube cho trẻ em)

LittleBabyBum kênh Youtube cho trẻ nổi tiếng ở nhiều quốc gia với 34,5 triệu lượt đăng ký.  Kênh Youtube dạy trẻ tiếng anh qua các video ca nhạc, hoạt hình. Điểm cộng của LittleBabyBum là có phần phụ đề Tiếng Việt hỗ trợ phụ huynh trong quá trình giáo dục con. Vậy còn chần chừ gì, bố mẹ không cùng bé học tiếng anh trên LittleBabyBum?

Lời kết

Trên là Top 9 kênh Youtube cho thiếu nhi uy tín, bổ ích. Mong rằng sau bài viết này, các bố mẹ sẽ không phải bận tâm, lo lắng về các nguy hiểm tiềm ẩn khi cho trẻ xem Youtube.

Xem các chương trình Youtube là một biện pháp kích thích sự phát triển trí tuệ, khả năng nhận thức của trẻ. Tuy nhiên, trẻ dành quá nhiều thời gian cho Youtube là điều không nên. Bố mẹ chỉ nên cho bé xem Youtube 30 phút đến 1 tiếng 1 ngày.

Vậy thời gian còn lại cho bé làm gì? Bé nhà bạn có niềm đam mê với robot, game, lập trình. Hãy cho bé tham gia các khóa học về lập trình, chế tạo robot, lập trình ứng dụng, lập trình web. Học viện công nghệ và sáng tạo Teky là địa điểm uy tín, chất lượng về dạy lập trình, chế tạo robot cho trẻ từ 4 đến 18 tuổi. Học lập trình không chỉ giúp phát triển trí tuệ, tư duy tốt mà còn là tiền đề cho tương lai của trẻ trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Xem thêm:

Chơi mà học, học mà chơi cùng trại hè công nghệ 

Nghề lập trình và những sự thật không ngờ tới

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.