Nuôi dạy con-4.0

[Chia sẻ] 5 Bí Quyết Giúp Trẻ Năng Động, Sáng Tạo Hơn – TEKY

5/5 - (2 bình chọn)

TEKY – Lailah Gifty Akita từng nói: “Điều kỳ diệu của cuộc sống là sự tự tin được dẫn dắt bởi những giấc mơ con trẻ”. Khi trưởng thành, trẻ càng tự tin trong giao tiếp, cử chỉ hành động thì càng có khả năng đạt được địa vị cao trong xã hội, phát triển mạng lưới bạn bè, thành công trong cuộc sống. Hãy cùng xem qua 5 bí quyết để giúp trẻ năng động, sáng tạo và hoạt bát hơn:

Tham gia hoạt động thể thao – Trẻ năng động hơn

Thay vì trẻ cứ ngồi trong nhà với những thiết bị điện tử hại mắt. Các bậc phụ huynh hãy cho trẻ đến tham gia Trại Hè Công Nghệ ở Teky. Trẻ sẽ được tham gia các hoạt động khác nhau như những điệu nhảy Zumba sôi động, cơ thể sẽ dẻo dai hơn nhờ Yoga. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động khác rất hấp dẫn tại Trại Hè Công Nghệ ở Teky.

Giao tiếp và tương tác – Trẻ năng động hơn

Trẻ năng động hơn
Trẻ năng động hơn

Trẻ không thể năng động được nếu như bố mẹ cứ giữ trẻ trong nhà và đưa cho bé ipad hoặc mở tivi lên để trẻ ngồi yên xem cả ngày. Bố mẹ có thể cho trẻ đến các khu sinh hoạt, trại hè. Để các trẻ có thể tự do giao tiếp cũng như tương tác với mọi người. Nhờ đó, trẻ sẽ năng động, hứng thú nhiều hơn nhờ vào các trò chơi, hoạt động rèn luyện,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Bé Lập Trình Sớm Sẽ Phát Triển Một Cách Toàn Diện Hơn

Cho trẻ được chơi cùng bạn bè.

Trại hè là nơi để trẻ phát triển một loạt các kỹ năng xã hội như :

  • Giao tiếp với mọi người
  • Giải quyết xung đột
  • Tinh thần làm việc nhóm
  • Giúp đỡ người khác

Trẻ có thể tập luyện khả năng vận dụng đầu óc vào những trò chơi, giải câu đố..… Trại Hè Công Nghệ sẽ giúp trẻ có cơ hội làm quen với những người bạn mới. Đồng thời học hỏi thêm về tinh thần đồng đội. Trẻ tự khám phá những sở thích mới, phát triển khả năng sáng tạo, sự tự tin. Trẻ năng động hơn.

Khuyến khích trẻ phát triển sở thích riêng.

Trẻ hoạt bát hơn
Càng hoạt bát trẻ năng động hơn

Bố mẹ nên khuyến khích, ủng hộ trẻ tiếp xúc với nhiều hoạt động khác nhau để trẻ tìm được sở thích của mình. Khi trẻ có niềm đam mê với nó, dù cho thuộc lĩnh vực gì, cũng sẽ tự tin và có khả năng thành công ở lĩnh vực đó nói riêng và trong tương lai nói chung.

>>> Có thể bạn chưa biết: Khơi Dậy Kỹ Năng Sáng Tạo Giúp Con Tự Tin Khám Phá Thế Giới

Cân nhắc khi chọn trò chơi cho trẻ.

Học qua các trò chơi luôn là cách hiệu quả nhất đối với trẻ. Hiện nay có rất nhiều trò chơi giúp trẻ phát triển vốn từ vựng và tăng khả năng tập trung, sáng tạo cũng như cách diễn đạt. Thay vì cứ để trẻ chơi những trò chơi thông thường thì bố mẹ hãy cùng trẻ đến Trại Hè Công Nghệ để trẻ có thể vừa học vừa chơi các trò chơi giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng 4C:

  • Kỹ năng giao tiếp (Communication)
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking)
  • Tính sáng tạo (Creativity)
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration).

Nhằm góp phần tạo thêm một sân chơi mới giúp trẻ phát triển thêm những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, Học Viện Công Nghệ Sáng Taọ Teky đã mở ra Summer Camp 2019 với 5 nội dung dạy khác nhau để trẻ và bố mẹ có sự lựa chọn đa dạng trong mùa hè năm nay. Trẻ sẽ năng động hơn rất nhiều khi tham gia trại hè.

Xem thêm:

28 Thương Hiệu Lớn Đã Sử Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Vào Thực Tế

Hoạt động công nghệ trong ngày hội toán học

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.