Nuôi dạy con-4.0

Nghỉ hè trẻ nên làm gì? Top 5 điều cho trẻ mùa hè tuyệt vời – Teky

4.5/5 - (24 bình chọn)

Nghỉ hè là khoảng thời gian dài để trẻ tự do trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh. Nghỉ hè, trẻ nên làm gì để mùa hè thực sự tuyệt vời? Mời ba mẹ cùng Teky đi tìm đáp án trong bài viết sau:

Kỳ nghỉ hè của trẻ

Theo lịch nghỉ hè của Bộ GDĐT quy định, kỳ nghỉ hè của các bé sẽ kéo dài 3 tháng kể từ năm học 2020 – 2021. Học sinh sẽ được nghỉ hè bắt đầu từ ngày 31.5 và tập trung đi học lại vào ngày 1.9. Quy định được áp dụng với tất cả các cấp học từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông và cả giáo dục thường xuyên.

Lịch nghỉ hè của trẻ
Lịch nghỉ hè của trẻ

Với tổng thời gian nghỉ hè lên tới 3 tháng. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để các bé tham gia các hoạt động trải nghiệm cuộc sống. Và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho năm học tiếp theo. Các hoạt động hè diễn ra ngày càng đa dạng, lựa chọn hoạt động cho bé đã trở thành nỗi lo cho ba mẹ mỗi khi mùa hè về. Các câu hỏi thường được đặt ra là làm thế nào để bé có thể trải qua một mùa hè bổ ích? Nghỉ hè trẻ nên làm gì?

>>> Có thể phụ huynh chưa biết: Kỹ Năng Sống Ba Mẹ Nên Trang Bị Cho Con Trong Thời Đại 4.0

Nghỉ hè trẻ làm gì?

1. Trải nghiệm cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên

Khoảng thời gian trong năm học, trẻ đã luôn bận rộn với bài vở trên lớp. Thời gian tiếp xúc với thiên nhiên không nhiều. Đặc biệt là đối với những trẻ ở thành phố. Vì vậy, khoảng thời gian nghỉ hè vô cùng thích hợp để trẻ được trải nghiệm cuộc sống. Ba mẹ có thể cho trẻ về quê, thăm gia đình hay đơn giản là tổ chức một buổi picnic.

Trẻ trải nghiệm cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên
Trẻ trải nghiệm cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên

Không chỉ trả lời cho câu hỏi “nghỉ hè trẻ nên làm gì”, trải nghiệm cuộc sống cùng thiên nhiên nên được ba mẹ tổ chức thành một hoạt động thường xuyên trong năm.

Những chuyến du lịch trải nghiệm ngoài việc giúp trẻ hiểu thêm về cuộc sống. Tích lũy thêm những kiến thức về tự nhiên. Nó còn giúp gắn kết tình cảm gia đình. Và giúp các bé rèn luyện thêm về thể chất. Từ đó tạo điều kiện để bé phát triển năng động, khỏe mạnh,…

2. Tham gia các khóa học năng khiếu, để bé tự do theo đuổi đam mê

Năng khiếu của trẻ nếu không được bồi dưỡng thường xuyên có thể sẽ bị mai một dần khi trẻ trưởng thành. Vì thế, nghỉ hè là thời gian thích hợp để tìm ra năng khiếu, đam mê của trẻ. Để trẻ học những điều trẻ thích – đó là một câu trả lời cho “nghỉ hè trẻ nên làm gì”

Đầu tiên, ba mẹ cần nói chuyện, vui chơi với trẻ, lắng nghe trẻ tâm sự. Hoặc, có rất nhiều cách để trẻ bộc lộ đam mê, để trẻ thử tham gia vào nhiều hoạt động và quan sát. Ba mẹ có thể giúp con phát hiện ra đam mê từ sớm và tìm cách theo đuổi chúng.

Có một số lớp học mùa hè ba mẹ có thể tham khảo cho trẻ

  • Lớp học lập trình

Có thể ba mẹ sẽ thắc mắc vì sao lập trình lại được xếp đầu tiên trong danh sách các lớp năng khiếu trẻ nên tham gia? Trong xã hội hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ. Sự tiếp xúc sớm của trẻ với công nghệ thông tin là điều không thể tránh khỏi. Trong quá trình đó, sự tò mò của trẻ dành cho lập trình là rất lớn. Tuy nhiên, quan điểm của nhiều ba mẹ về lĩnh vực này còn nhiều hạn chế. Điều này có thể khiến trẻ khó khăn trong việc bày tỏ niềm yêu thích của mình.

Để bé tham gia lớp học lập trình
Để bé tham gia lớp học lập trình

Ba mẹ có thể chủ động đăng kí cho trẻ được tham gia một lớp học về lập trình. Học lập trình đối với trẻ không chỉ cung cấp thêm kiến thức. Nó còn là điều kiện tuyệt vời để trẻ rèn luyện thêm các kỹ năng mềm. Hoặc chau dồi thêm khả năng như giao tiếp, thuyết trình và sự tự tin…

Teky trân trọng giới thiệu đến ba mẹ và các bé một khóa học bổ ích. Giúp bé xây dựng tốt nền tảng công nghệ cho sự nghiệp tương lai về tư duy máy tính, tư duy thiết kế và tư duy mô hình. Áp dụng chương trình Steam, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế và sự tận tâm của giảng viên. Teky tin rằng sẽ mang tới những trải nghiệm hữu ích, khơi gợi nguồn đam mê của bé. Mời ba mẹ tìm hiểu thêm tại Các khóa học cùng Teky

  •  Lớp học vẽ

Cho trẻ tham gia lớp học vẽ
Cho trẻ tham gia lớp học vẽ

Nếu như trẻ có đam mê hội họa? Nghỉ hè, trẻ nên làm gì với niềm đam mê ấy? Đăng kí cho trẻ tham gia một lớp học vẽ có thể ba mẹ sẽ coi đó là điều vô bổ. Tuy nhiên, việc học vẽ không chỉ có tác dụng rèn luyện cho trẻ tư duy về hình họa. Nhờ học vẽ, trí nhớ trẻ có thể được rèn luyện thường xuyên hơn. Trẻ có khả năng quan sát, phát huy cảm xúc.

Luyện vẽ với trẻ còn là một phương pháp tốt để có một tư duy sáng tạo và sự tinh tế trong nhận biết thế giới xung quanh. Ngoài ra, phụ huynh có thể theo sát sự phát triển của trẻ bằng cách quan sát cách trẻ xây dụng hình ảnh và sử dụng màu sắc.

>>> Có thể phụ huynh quan tâm: Luyện Tập Thể Dục: Thói Quen Tốt Giúp Ngăn Ngừa Dịch Bệnh!

  • Lớp học nhảy

Một lớp học nhảy sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho sức khỏe và những kỹ năng nền tảng của trẻ. Vì vậy, nếu muốn con mình có một sức khỏe dẻo dai. Và một khả năng tập trung cao, rèn luyện sự nhanh nhẹn. Thì đăng ký cho bé một lớp học nhảy sẽ giải pháp cho ba mẹ về vấn đề nghỉ hè trẻ nên làm gì?

Học nhảy ngoài những tác động về sức khỏe còn bồi dưỡng cho trẻ những tư duy về nghệ thuật. Bé có cơ hội được nhận thức và nâng cao nhận thức về bản thân mình, có thể kiểm soát tốt cơ thể. Và đặc biệt, bé còn có thể tự tin hơn trong cuộc sống

Cho trẻ tham gia lớp học nhảy
Cho trẻ tham gia lớp học nhảy
  • Lớp học hát

Đây là một hoạt động giúp bé phát triển tốt hơn về mặt trí nhớ. Cho não bộ tiếp xúc với cả những vận động về thể chất, tinh thần và cảm giác là một bài tập tốt cho bé. Ngoài ra, việc học hát còn là một biện pháp để trẻ tăng thêm vốn từ vựng, khả năng sử dụng câu và rèn luyện phát âm. Điều này bổ trợ rất tốt cho kỹ năng giao tiếp của trẻ.

  • Lớp học nhạc cụ

Có một điều không phải ai cũng biết, âm nhạc và toán học nằm trong một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Học âm nhạc sẽ giúp trẻ làm quen với các phép tính chia và phân số.

Bên cạnh đó, âm nhạc là giải pháp tuyệt vời để rèn luyện trí nhớ. Trẻ sẽ học được cách phối hợp nhịp nhàng các hoạt động của cơ thể. Và đặc biệt, trẻ có thể học được sự kiên nhẫn và tự tin hơn trong cuộc sống.

3. Tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng sống

Nếu các lớp học năng khiếu không khiến trẻ cảm thấy hứng thú. Vậy nghỉ hè trẻ nên làm gì? Kỳ nghỉ hè là một dịp không thể bỏ lỡ để trẻ rèn luyện kỹ năng sống. Một số lớp kỹ năng sống cần thiết mà ba mẹ và bé có thể tham khảo như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng hợp tác, kỹ năng kiên định,…

Học tập các kỹ năng sống sẽ giúp trẻ rèn luyện bản thân mình. Trẻ sẽ học được tinh thần trách nhiệm đối với chính mình và gia đình. Trẻ sẽ có khả năng thích ứng tốt hơn, có thể dễ dàng hòa nhập và dễ dàng trong việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó, kỹ năng sống sẽ giúp trẻ có thể xây dựng các mối quan hệ xã hội, sống và học tập chủ động, lành mạnh.

Để trẻ tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng sống
Để trẻ tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng sống

4. Rèn luyện thể lực cho trẻ

học các môn thể lực cũng là một hình thức học tập hiệu quả cho trẻ vào kỳ nghỉ. Rèn luyện thể lực giúp bé phát triển toàn diện hơn về thể chất. Bé sẽ tăng khả năng phát triển chiều cao, giảm nguy cơ béo phì và làm cho cơ, xương phát triển tốt.

Ngoài ra, rèn luyện thể lực là một phương pháp nâng cao đề kháng cơ thể không có tác dụng phụ. Cơ thể trẻ sẽ khỏe mạnh, dẻo dai và phản xạ nhanh hơn.

Có nhiều môn thể lực bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe còn tác động vào việc rèn luyện đạo đức. Có thể kể đến các lớp học võ thuật. Bên cạnh võ thuật, trẻ sẽ được học về võ đạo. Học về cách ứng xử trong cuộc sống, cách đối nhân xử thế, rèn luyện đức tính khiêm nhường và sự kỷ luật của trẻ.

Một số môn thể thao rèn luyện tốt về thể lực mà ba mẹ có thể tham khảo như: học hơi, võ thuật, bóng rổ, chạy xa,…

5. Chủ động tiếp thu tri thức bằng cách của bé

nghỉ hè làm gì 1
Chủ động tiếp thu tri thức bằng cách của bé

Có thể trẻ là một người thích tự mình khám phá cuộc sống. Ba mẹ có thể tập cho trẻ thói quen đọc sách ở nhà. Sách là một kho tàng tri thức khổng lồ. Tuy nhiên hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn sách vở. Teky khuyên ba mẹ nên chọn sách theo sở thích của con. Bên cạnh những tri thức sách cung cấp, có một số loại sách sẽ làm tư tưởng của trẻ phát triển không đúng cách. Vì vậy, hãy đọc cùng con, giải thích và phân tích những vấn đề trong sách cho trẻ hiểu.

Lời kết: Hy vọng với những chia sẻ của Teky, ba mẹ có thể tìm ra đáp án cho câu hỏi “Nghỉ hè trẻ nên làm gì?”. Để lại ý kiến nhận xét cho Teky tại phần bình luận nhé!

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.