Công nghệ - Thủ Thuật

Shimeji PC là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Shimeji chi tiết nhất

5/5 - (5 bình chọn)

Những hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh luôn nhận được nhiều sự yêu thích. Nhiều người rất muốn tạo những hình ảnh như vậy vào giao diện điện thoại lẫn máy tính của mình để trông bắt mắt hơn và kéo tinh thần khi làm việc. Shimeji PC là một ứng dụng cho phép điều đó. App tạo đồ họa hoạt hình này sẽ khiến màn hình điện thoại và máy tính của bạn trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Hãy cùng Teky tìm hiểu xem ứng dụng này được sử dụng như thế nào trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu Shimeji PC là gì?

Shimeji là một ứng dụng cho phép thiết kế những nhân vật hoạt hình chuyển động trên màn hình của bạn. Tuy có tính năng khá giống với hình nền động nhưng về bản chất hoạt động của Shimeji lại khác. Để dùng hình nền động, bạn chỉ có thể tải từ trên mạng về và cứ thế cài thẳng hình đã được thiết kế sẵn.

Giao diện của Shimeji PC
Giao diện của Shimeji PC

Còn với Shimeji, bạn vẫn cài hình nền tĩnh như bình thường. Sau đó, Shimeji sẽ giúp bạn thêm vào màn hình những hình ảnh động nhỏ xinh và dễ thương. Những hình động này nằm trong các gói được chia theo nhiều nhân vật khác nhau, hầu hết là những nhân vật anime Nhật Bản rất quen thuộc, một số khác là hình meme nổi tiếng trên Internet.

Shimeji là một app chỉ có trên hệ điều hành Android. Tuy nhiên hiện nay đã có thêm bản phát triển dành cho PC. Bạn có thể tải Shimeji cho máy tính như bình thường.

Những tính năng của Shimeji PC

Không phải tự nhiên mà Shimeji được nhiều người yêu thích đến như vậy. Phần mềm này mang đến rất nhiều tính năng ưu việt phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Sở hữu kho hình ảnh đồ sộ

Nếu bạn đã quá chán ngán với kho hình nền động nghèo nàn trên các nguồn quen thuộc, vậy hãy thỏa sức sáng tạo với hơn 50 gói nhân vật hoạt hình trên Shimeji. Đây đều là những nhân vật vô cùng quen mắt trên Internet, từ cô ca sĩ ảo Miku cho đến Natsu từ Fairy Tail hay Luffy trong One Piece.

Mỗi gói nhân vật sẽ bao gồm nhiều hình động khác nhau. Nhân vật đó sẽ thể hiện nhiều hành động và biểu cảm trong gói riêng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn biểu cảm mà mình yêu thích để cho lên màn hình điện thoại và máy tính.

Cách mà Shimeji hoạt động
Cách mà Shimeji hoạt động

Giúp bạn add ảnh động lên màn hình

Nếu hình nền động chỉ dừng lại ở việc bạn có thể chiêm ngưỡng chỉ khi dừng mọi tác vụ và đặt màn hình ở giao diện chính thì Shimeji PC lại đem đến một tác vụ hay ho hơn rất nhiều. Ảnh động bạn lựa chọn để add lên màn hình sẽ không bị cố định ở phần hình nền mà giống như đang hoạt động trên màn hình thiết bị hơn.

Điều này có nghĩa là khi bạn sử dụng bất cứ ứng dụng nào, bật bất kỳ giao diện nào thì hình động đó vẫn được giữ nguyên tại vị trí bạn đã cài đặt trước. Tính năng này rất thú vị, nó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và phấn chấn ngay cả khi đang làm việc.

Điều chỉnh được tốc độ và kích thước

Không những đa dạng về chủ đề, những hình động này còn có thể được chỉnh sửa tốc độ di chuyển và cả kích thước. Các thanh công cụ trong phần cài đặt sẽ cho bạn quyền được điều chỉnh theo ý muốn của mình.

Bạn có thể chọn tốc độ nhanh nếu muốn hình động trông bắt mắt và đáng yêu hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn màn hình trông êm mắt một chút thì hãy chọn tốc độ di chuyển chậm.

Tương tự với tính năng điều chỉnh kích thước. Tùy theo kích cỡ màn hình mà bạn điều chỉnh kích thước của icon hình động phù hợp, tránh trường hợp quá to che mất thông tin hay quá nhỏ không nhìn rõ.

Bật/tắt Shimeji dễ dàng

Bạn đang lo lắng rằng các hình động đôi khi không phù hợp để xuất hiện khi bạn thực hiện một tác vụ nào đó? Vậy thì bạn chỉ cần tắt chúng đi là được. Shimeji PC có nút bật tắt nhanh. Tức là cho phép người dùng thay đổi trạng thái của tất cả các hình động trên màn hình chỉ qua một nút nhấn.

Khi cảm thấy đang thực hiện một hoạt động quan trọng mà bạn không muốn bị xao nhãng bởi những hình động, hãy tắt hết hình đi. Sau đó khi hoàn thành, bạn chỉ cần nhấn để bật lại.

Shimeji là một phần mềm thú vị
Shimeji là một phần mềm thú vị

Giao diện thân thiện

Dù mang đến nhiều tính năng thú vị nhưng Shimeji có giao diện rất dễ sử dụng. Các chức năng đều có tên đi kèm và được sắp xếp gọn gàng trên màn hình chính. Chỉ cần tìm tòi một vài phút là bạn đã có thể nắm hết các chức năng của Shimeji PC rồi.

Hướng dẫn tải Shimeji PC cho máy tính

Bạn có thể tải Shimeji đơn giản cho điện thoại thông qua kho ứng dụng CH Play. Tuy nhiên, với máy tính, bạn cần thực hiện bằng một cách khác. Sau đây là cách để Shimeji trên máy tính đơn giản nhất.

  • Đầu tiên, bạn mở trình duyệt Google Chrome và tải về tiện ích Shimeji PC thông qua đường link TẠI ĐÂY.
  • Sau khi cài đặt thành công tiện ích, một bản thông tin và hướng dẫn cách sử dụng Shimeji sẽ hiện ra. Bạn ấn khởi động tiện ích bằng cách nhấn vào icon nhỏ của Shimeji trên thanh tiện ích. Lúc này một hình động ngẫu nhiên sẽ hiện ra trên màn hình của bạn.
  • Bạn tiến hành đổi sang hình động mình yêu thích bằng cách chọn chức năng Character.
  • Tiếp đó, chọn Shimeji directory để mở ra kho thư viện của ứng dụng này.
  • Lúc này, rất nhiều kho hình của các nhân vật khác nhau sẽ hiện ra để bạn lựa chọn. Bạn click vào hình ảnh mà mình yêu thích, kéo thả vào vị trí thích hợp trên màn hình máy tính là được.
  • Khi hình động đã xuất hiện trên màn hình, bạn nhấn chuột phải vào hình đó. Lúc này sẽ có rất nhiều tác vụ được bật lên để bạn lựa chọn. Trong các tác vụ này có cài đặt kích thước, tốc độ, xoay hình và cả tắt hình, rất đầy đủ để bạn điều chỉnh.
Bạn có thể chọn nhân vật trong Shimeji
Bạn có thể chọn nhân vật trong Shimeji

Kết luận

Shimeji PC là một ứng dụng khá thú vị khi cho phép bạn tự tạo nên một màn hình động theo ý thích của mình. Chúc bạn có thể sử dụng thành công ứng dụng này thông qua hướng dẫn tải Shimeji cho máy tính mà Teky vừa đề cập.

Tìm hiểu thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.